Kết quả tìm kiếm cho "lý do bất ngờ"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 7275

  • Bánh của ngày xưa

    Bánh của ngày xưa 

    08-06-2024 17:20:00

    Chỉ 4 từ ấy thôi, đã gợi lên biết bao cảm xúc, đưa "người quê năm cũ" về những miền ký ức. Nắm bắt tâm lý ấy, nhiều lễ hội bánh dân gian, bánh truyền thống được tổ chức, làm sống lại những món ăn tưởng chừng đã... “hết thời”.

  • Những điểm nhấn đáng chú ý của đợt 1 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

    Những điểm nhấn đáng chú ý của đợt 1 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

    08-06-2024 19:41:39

    Hoàn thành công tác nhân sự quan trọng, chất vấn, trả lời chất vấn đi thẳng vào vấn đề và đưa ra được nhiều giải pháp khắc phục khó khăn,... là những điểm nhấn nổi bật của đợt 1, Kỳ họp QH thứ 7.

  • Còn lúng túng trong thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người

    Còn lúng túng trong thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người

    08-06-2024 14:52:21

    Theo đại biểu Quốc hội, thực tế hiện nay cho thấy vẫn còn nhiều khoảng trống nhất định trong việc bảo đảm quyền tiếp cận dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị mua người. Do đó, rất cần có quy định cụ thể để hỗ trợ nạn nhân mua bán người trên cơ sở đáp ứng nhu cầu giới, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nạn nhân.

  • Bất ngờ có dấu hiệu lạ sau 2 ngày ăn nem chua, nem nắm mua ở quán bia

    Bất ngờ có dấu hiệu lạ sau 2 ngày ăn nem chua, nem nắm mua ở quán bia

    08-06-2024 10:10:33

    Sau 2 ngày ăn nem chua, nem nắm mua ở quán bia, nam thanh niên 30 tuổi bất ngờ sốt cao, đau lưng và nhiều dấu hiệu lạ khác nên phải vào viện ngay.

  • Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    07-06-2024 21:08:14

    Tôi đi làm vào những năm đầu của thập niên 1980. Lần đầu bước chân vào công sở, đang dạ thưa với sếp thì chiếc điện thoại bàn đen bóng ở góc bàn đổ chuông, sếp trả lời gì đó với người đang ở đầu dây bên kia khiến tôi có ấn tượng về chiếc điện thoại đến tận bây giờ. Thời ấy, hầu hết các cơ quan chỉ có vài chiếc điện thoại, lắp ở phòng của các sếp và 1 chiếc ở văn phòng để dùng chung. Điện thoại ở văn phòng thường để trong hộp kính. Hết giờ làm việc, văn phòng khóa hộp lại, đề phòng mọi người sử dụng cho việc riêng. Rồi sau này đến chơi ở nhà bạn, vốn là một gia đình công chức cấp trung, thấy phòng khách bày chiếc piano, bên cạnh có chiếc điện thoại giả cổ… nhìn sang trọng càng khiến ấn tượng của tôi về chiếc điện thoại trở nên mạnh hơn.

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • An Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa mưa

    An Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa mưa

    07-06-2024 06:27:30

    Sở Y tế An Giang cho biết, hiện số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) giảm 66% so cùng kỳ, nhưng bệnh tay - chân - miệng (TCM) tăng 64% so cùng kỳ 2023 và nằm trong đường dự báo dịch. Tuy nhiên, mùa mưa đang đến, nguy cơ bùng phát dịch SXH rất cao, chuyển tuýp huyết thanh từ D1 sang D2 (dengue 2), dự báo dịch tăng thời gian tới... Do đó, ngành chức năng và người dân cần xử lý tốt ổ dịch, truyền thông phòng, chống dịch, giám sát, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng...

  • Mùa mây Bảy Núi

    Mùa mây Bảy Núi

    06-06-2024 23:44:52

    Mưa xuống, những đám mây về đậu trên triền núi cao cao, đánh thức vẻ đẹp mộng mơ của vùng Bảy Núi. Với nhiều người, mùa mưa là thời điểm lý tưởng đến tham quan vùng Bảy Núi, khi thiên nhiên “thức dậy” với sức sống mãnh liệt của cây cỏ và những ngày mây phủ mơ màng.

  • Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng trong Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang

    Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng trong Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang

    06-06-2024 13:18:00

    Sáng 6/6, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị phiên thường kỳ tháng 5/2024. Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang dự chỉ đạo hội nghị.

  • Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang bắt giữ đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại

    Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang bắt giữ đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại

    05-06-2024 17:28:00

    Ngày 5/6, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn, Đồn Biên phòng Nhơn Hưng, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an An Giang bắt giữ đối tượng vận chuyển 1.750 gói thuốc lá ngoại.

  • Niềm vui trên tuyến tránh Long Xuyên

    Niềm vui trên tuyến tránh Long Xuyên

    06-06-2024 06:15:05

    Sau 25 năm chờ đợi, cuối cùng tuyến tránh Long Xuyên đã hoàn thành. Dù “đi trước về sau”, nhưng nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới nên tuyến đường này khắc phục được những điểm yếu của các dự án trước đây, đảm bảo sử dụng lâu dài và ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Bùng nổ dịch vụ đổ mực máy in tại Hà Đông nửa đầu năm 2024

    Bùng nổ dịch vụ đổ mực máy in tại Hà Đông nửa đầu năm 2024

    05-06-2024 16:24:20

    Hà Đông là một trong những quận thành Hà Nội nhận được sự quan tâm hiện nay khi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của các loại hình dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy in. Trong đó, đổ mực máy in tại Hà Đông là dịch vụ được nhắc đến và sử dụng nhiều nhất.