Kết quả tìm kiếm cho "lũ học trò ăn hết giò"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 434

  • Thú vui nuôi và chơi cá lia thia

    Thú vui nuôi và chơi cá lia thia 

    09-10-2022 09:28:00

    Từng là thú vui của bao thế hệ trẻ nhỏ ngày xưa, con cá lia thia bé xíu chỉ nhỉnh hơn ngón tay nhưng có sức hút mê mẩn. Bây giờ tìm cá lia thia đồng khá hiếm. Thay vào đó, đã có nhiều người nuôi, ép giống, tạo ra những dòng cá mới, với màu sắc đẹp, dễ thích nghi môi trường.

  • Quan hệ Việt Nam - Đức: Dư địa hợp tác còn rất lớn

    Quan hệ Việt Nam - Đức: Dư địa hợp tác còn rất lớn

    07-10-2022 07:26:50

    Với vai trò là đầu tàu kinh tế của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, dư địa hợp tác giữa Đức và Việt Nam còn rất lớn với nhiều cơ hội mới. Đây là nhận định của Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh khi đánh giá về quan hệ kinh tế - thương mại song phương.

  • Siêu bão và bài học từ lửa nhiệt huyết, trách nhiệm trước dân

    Siêu bão và bài học từ lửa nhiệt huyết, trách nhiệm trước dân

    02-10-2022 20:03:34

    Là cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua, với cường độ tương đương với các cơn bão từng làm chết hàng trăm người, bão số 4 vừa quét qua một số tỉnh miền Trung nhưng đã không gây thiệt hại về người.

  • Chạy đua với bão Noru

    Chạy đua với bão Noru

    26-09-2022 08:02:00

    Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng-Thủy văn quốc gia, dự kiến bão Noru (bão số 4) với cường độ rất mạnh đổ bộ vào các khu vực miền trung. Để sẵn sàng ứng phó với bão, các tỉnh, thành phố miền trung đã khẩn trương huy động các lực lượng ứng phó với bão, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

  • Thương mùa nước nổi!

    Thương mùa nước nổi!

    23-09-2022 07:08:54

    Với những ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầu nguồn châu thổ Cửu Long, mùa nước nổi An Giang sẽ luôn là một phần ký ức. Nó nhắc nhở người ta về vòng quay tạo hóa và những thứ tình cảm thiêng liêng, sâu nặng với mảnh đất quê hương đã nuôi dưỡng mình từ những con cá, con cua.

  • Vãn cảnh núi Trà Sư

    Vãn cảnh núi Trà Sư

    19-09-2022 07:19:43

    Dù không được xếp vào 7 ngọn Thất Sơn, nhưng núi Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) vẫn ẩn chứa những câu chuyện linh thiêng, sở hữu tầm nhìn thoáng đãng xuống đồng bằng. Đến với ngọn núi này, bạn sẽ có trải nghiệm rất đặc biệt về hoạt động tín ngưỡng tâm linh của người dân, thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

  • Lời tự tình của đá

    Lời tự tình của đá

    17-09-2022 08:47:19

    Đá kêu, theo một thang âm riêng biệt, tha thiết, trữ tình như những làn điệu dân ca của đồng bào Raglai. Ấy là hồn thiêng nguồn cội. Có giọng mẹ, giọng cha. Có giọng sông, giọng núi. Hết thảy hòa thành tiếng vọng thâm u của đại ngàn; tấu lên những khúc hòa ca Raglai nhiều cảm xúc.

  • Đón mùa nước nổi

    Đón mùa nước nổi

    16-09-2022 07:02:45

    Mùa nước lên trở thành mùa vui đánh bắt “của trời cho”, đã và đang về đến đồng bằng. Cuộc sống nhờ vậy thêm phần nhộn nhịp, rôm rả, nhất là trên những cánh đồng. Mọi người rủ nhau tìm con cá, con cua. Có người kiếm thêm thu nhập, cũng có người tham gia cho vui, ôn lại một phần tuổi thơ lớn lên ở vùng sông nước.

  • Thoại Sơn “lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 1: Từ huyện thuần nông nỗ lực vươn lên huyện nông thôn mới

    Thoại Sơn “lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 1: Từ huyện thuần nông nỗ lực vươn lên huyện nông thôn mới

    14-09-2022 09:32:35

    Có xuất phát điểm rất khó khăn, thiếu thốn cả về nhân lực và vật lực. Nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân huyện, diện mạo Thoại Sơn đã đổi thay từng ngày, được công nhận là huyện nông thôn mới (NTM) đầu tiên của tỉnh An Giang…

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Cách đây 22.000 năm, Trái Đất từng hứng chịu thảm họa đáng sợ

    Cách đây 22.000 năm, Trái Đất từng hứng chịu thảm họa đáng sợ

    09-09-2022 19:26:33

    Và chúng ta thì đang đánh giá thấp nó!

  • Thoại Sơn hướng đến huyện nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn hướng đến huyện nông thôn mới nâng cao

    31-08-2022 08:22:00

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước, hợp với lòng dân. Là địa phương đi đầu trong xây dựng NTM, tiến tới NTM nâng cao của tỉnh, huyện Thoại Sơn đã phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân trên mọi lĩnh vực.