Kết quả tìm kiếm cho "liên quan đến trẻ em"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5091

  • Đưa quan hệ chính trị song phương Việt Nam-Cuba lên một tầm cao mới

    Đưa quan hệ chính trị song phương Việt Nam-Cuba lên một tầm cao mới

    22-09-2024 19:42:21

    Chủ tịch ICAP tin tưởng chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại; đưa quan hệ chính trị song phương lên một tầm cao mới.

  • Chủ động ứng phó thiên tai, mưa lũ

    Chủ động ứng phó thiên tai, mưa lũ

    23-09-2024 07:00:00

    Thời gian gần đây, do biến đổi khí hậu nên diễn biến thời tiết bất thường. Để giảm bớt những thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh An Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp ứng phó với diễn biến của thiên tai.

  • Phòng bệnh đậu mùa khỉ

    Phòng bệnh đậu mùa khỉ

    23-09-2024 07:00:00

    Đậu mùa khỉ (monkey pox) là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có khả năng gây dịch, do virus đậu mùa khỉ gây ra. Virus có thể lây truyền từ động vật hoang dã bị nhiễm bệnh, như: Chuột, sóc, các loài linh trưởng hoặc động vật gặm nhấm khác sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết, vết cắn hoặc vết trầy xước từ động vật bị nhiễm bệnh hay ăn thịt chúng chưa được nấu chín. Bệnh có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp, với tổn thương da, dịch cơ thể, giọt bắn đường hô hấp, vật dụng của người bị nhiễm, qua quan hệ tình dục và lây truyền từ mẹ sang con.

  • Siêu vi khuẩn có thể khiến gần 40 triệu người thiệt mạng vào năm 2050

    Siêu vi khuẩn có thể khiến gần 40 triệu người thiệt mạng vào năm 2050

    20-09-2024 08:29:28

    Nghiên cứu của Dự án Nghiên cứu Toàn cầu về Kháng thuốc Kháng sinh (GRAM) cho thấy số ca tử vong do kháng thuốc sẽ tiếp tục gia tăng nếu không có biện pháp khắc phục hiệu quả. Các nhà lãnh đạo toàn cầu sẽ gặp nhau tại Đại hội đồng Liên hợp quốc để thảo luận các chiến lược toàn cầu nhằm giải quyết vấn đề này.

  • Nỗ lực phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam

    Nỗ lực phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam

    19-09-2024 14:04:10

    Thông tin về công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về nhân quyền do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 19/9, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Hiến pháp năm 2013 quy định: "Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em".

  • “Điểm tựa” về tình đoàn kết dân tộc

    “Điểm tựa” về tình đoàn kết dân tộc

    19-09-2024 07:51:56

    Bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh những ngày qua đã tràn vào các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng”, người dân cả nước bằng tất cả tấm lòng đã hướng về vùng lũ, chia sẻ đóng góp tinh thần và vật chất với những sáng kiến và hành động cao đẹp.

  • Chăm lo khuyến học - khuyến tài

    Chăm lo khuyến học - khuyến tài

    19-09-2024 07:20:01

    Những năm qua, công tác khuyến học- khuyến tài trên địa bàn tỉnh An Giang được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, khơi dậy truyền thống hiếu học, tạo điều kiện cho học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục học tập, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, tạo tiền đề thuận lợi để thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời trên địa bàn tỉnh.

  • Kickboxing An Giang nỗ lực phát triển

    Kickboxing An Giang nỗ lực phát triển

    19-09-2024 06:20:01

    Kết thúc Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024, đội tuyển Kickboxing An Giang đoạt 1 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ), xếp hạng ba toàn đoàn nữ. Kết quả thể hiện sự nỗ lực của bộ môn Kickboxing trong quá trình tập luyện và thi đấu, đặc biệt là sự tiến bộ vượt bậc của vận động viên (VĐV) trẻ.

  • Xã hội hóa phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    Xã hội hóa phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    18-09-2024 05:25:58

    Những năm qua, công tác xã hội hóa hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tăng cường cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của Nhân dân, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ở các địa phương phát triển sâu rộng.

  • Hùn vốn xoay vòng, phụ nữ Vĩnh Trạch thoát nghèo

    Hùn vốn xoay vòng, phụ nữ Vĩnh Trạch thoát nghèo

    18-09-2024 05:27:57

    Hùn vốn xoay vòng không phải là mô hình mới. Số tiền góp vốn cũng không nhiều nhưng đã giải quyết nhiều khó khăn cho chị em phụ nữ và hạn chế tình trạng “tín dụng đen”. Qua đó, đã tạo động lực giúp phát triển kinh tế gia đình. Mô hình Tổ hùn vốn xoay vòng của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) là điển hình.

  • Ứng xử văn hóa trên mạng xã hội

    Ứng xử văn hóa trên mạng xã hội

    18-09-2024 05:28:57

    Cuộc sống trong thời đại công nghệ số, con người càng bộn bề công việc càng ít tiếp xúc ít hơn với người thật, việc thật. Hầu như ai cũng sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) và có tài khoản trên mạng xã hội (MXH), dành phần lớn thời gian trên không gian mạng để tương tác, trao đổi thông tin. Theo đó, việc ứng xử có văn hóa trên không gian mạng trở thành một trong những vấn đề được đặc biệt quan tâm.

  • Sách cho bé mùa Trung thu

    Sách cho bé mùa Trung thu

    17-09-2024 14:17:54

    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm về Trung thu dành cho thiếu nhi, với nội dung hấp dẫn, minh họa sinh động và mang nhiều ý nghĩa.