Kết quả tìm kiếm cho "liên xã Bình Chánh – Bình Mỹ"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 550

  • Bệnh tay - chân - miệng  tăng cao

    Bệnh tay - chân - miệng tăng cao

    23-06-2023 07:56:36

    Đầu năm 2023 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 9.000 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng (TCM), đã có 3 trường hợp tử vong. Số ca mắc TCM có xu hướng tăng nhanh trong những tuần gần đây. Bệnh đang “nóng”, với số ca mắc tăng ở khu vực phía Nam. An Giang có gần 600 ca mắc TCM (chưa có tử vong); UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiều văn chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh.

  • Tăng cường phòng, chống sạt lở

    Tăng cường phòng, chống sạt lở

    16-06-2023 07:07:16

    Chưa vào mùa mưa, nhưng trên địa bàn tỉnh An Giang xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều nhà cửa, đất đai, tài sản của người dân, công trình giao thông. Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh cùng các cấp, ngành tăng cường giải pháp, đồng thời khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống sạt lở, giảm nhẹ thiên tai.

  • An Giang hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống

    An Giang hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống

    16-06-2023 07:02:34

    Nhờ hiệu quả giải quyết việc làm cho lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị… các cơ sở ngành nghề nông thôn, làng nghề và làng nghề truyền thống có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của tỉnh. Để phát triển bền vững và khai thác tiềm năng các làng nghề, tỉnh có nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, khó khăn cũng như đẩy mạnh kết nối cung cầu, rộng mở đầu ra cho các sản phẩm.

  • Sạt lở kênh Rạch Giá – Long Xuyên, đe dọa 8 hộ dân

    Sạt lở kênh Rạch Giá – Long Xuyên, đe dọa 8 hộ dân

    12-06-2023 16:51:19

    Chiều 12/6, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy ứng phó biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang Lương Huy Khanh cho biết, đơn vị đang phối hợp địa phương rà soát, theo dõi, cập nhật tình hình thiệt hại do sạt lở đất trên địa bàn xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên).

  • Châu Thành sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    Châu Thành sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    12-06-2023 07:49:14

    Là địa phương có thế mạnh sản xuất nông nghiệp, huyện Châu Thành quan tâm cơ cấu lại ngành hàng nông nghiệp, phù hợp điều kiện của từng địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người nông dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Tĩnh mịch chuyến phà đêm

    Tĩnh mịch chuyến phà đêm

    12-06-2023 06:39:29

    Miền sông nước An Giang xưa giờ gắn bó với những chuyến đò, sau này nâng cấp lên thành phà. Nhưng dù đi đò hay đi phà, thì ký ức của chuyến sang sông, chòng chành sóng nước trong đêm vẫn khó phai nhạt.

  • Để giảm bớt nỗi lo thiên tai

    Để giảm bớt nỗi lo thiên tai

    08-06-2023 06:58:44

    Dù mùa mưa chỉ mới bắt đầu nhưng tình hình sạt lở, răn nứt, sụp lún đất bờ sông, kênh, rạch; thiệt hại nhà cửa, tài sản, lúa, hoa màu do mưa giông rất phức tạp. Để giảm bớt nỗi lo ảnh hưởng thiên tai, cần phương án lâu dài là sắp xếp lại dân cư và quy hoạch hệ thống giao thông phù hợp hơn.

  • Những mảnh đời rất cần giúp đỡ

    Những mảnh đời rất cần giúp đỡ

    06-06-2023 06:46:15

    Có người thân bị bệnh tai biến, viêm phổi kéo dài, các gia đình không còn khả năng lo chi phí thuốc men và sinh hoạt cho người bệnh. Họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Miễu Bà Chúa xứ Bàu Mướp - dấu ấn trăm năm

    Miễu Bà Chúa xứ Bàu Mướp - dấu ấn trăm năm

    06-06-2023 06:51:13

    Hơn 170 năm tồn tại, miễu Bà Chúa xứ Bàu Mướp (phường Nhà Bàng, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) là công trình tín ngưỡng tâm linh đặc sắc của vùng Bảy Núi xưa và nay. Bên cạnh giá trị lịch sử, nơi đây còn mang giá trị văn hóa từ thời khai hoang mở đất và ngày càng được du khách gần xa tìm đến chiêm bái quanh năm.

  • Chuối nếp nướng vỉa hè đắt khách nhất TP.HCM, khách Tây đội mưa thưởng thức

    Chuối nếp nướng vỉa hè đắt khách nhất TP.HCM, khách Tây đội mưa thưởng thức 

    02-06-2023 08:49:10

    Dù thời tiết có mưa, quán lại không có chỗ ngồi hay mái che nhưng Luca - nữ du khách người Đức và nhiều du khách trong nước, quốc tế vẫn xếp hàng chờ mua chuối nếp nướng trên đường Võ Văn Tần (TP.HCM).

  • Loại tỏi gọi là sâm, mọc dại nhưng cực tốt cho sức khỏe

    Loại tỏi gọi là sâm, mọc dại nhưng cực tốt cho sức khỏe

    26-05-2023 08:10:39

    Sâm đại hành còn được biết đến với cái tên tỏi Lào, tỏi đỏ, với nhiều dược tính tốt cho sức khỏe ít người biết đến.

  • Phát huy giá trị báu vật của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Phát huy giá trị báu vật của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    19-05-2023 04:47:03

    Kinh lá buông được xem là tài sản vô giá, chứa đựng nhiều giá trị về văn hóa, kỹ thuật, mỹ thuật, nghệ thuật và có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, được truyền từ đời này sang đời khác. Nếu được bảo tồn và phát huy tốt, có thể đưa kinh lá buông vào bản đồ nghiên cứu về sách viết lá trên thế giới; khai thác giá trị du lịch.