Kết quả tìm kiếm cho "mắc kẹt ở vùng nước xoáy"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 208

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    08-09-2023 12:22:07

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định: “Trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ”(1). Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, Đảng bộ An Giang luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tạo ra những chuyển biến tích cực trong các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần xây dựng Đảng bộ An Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh.

  • Mất an ninh lương thực và nước ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

    Mất an ninh lương thực và nước ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

    05-09-2023 08:28:42

    Một trong những vấn đề toàn cầu quan trọng hiện đang đe dọa nhân loại là tình trạng mất an ninh lương thực và nước. Tình trạng này ngày càng gia tăng bất chấp nhiều tiến bộ công nghệ vượt trội.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    01-09-2023 08:32:31

    Văn học, nghệ thuật là một trong những nguồn lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh to lớn đó, thời gian qua, các thế lực thù địch không ngừng dùng mọi thủ đoạn để lợi dụng, biến văn học, nghệ thuật thành công cụ đắc lực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Thực trạng này đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên cảnh giác, tỉnh táo nhận diện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

  • Cổ phần hóa để nền kinh tế mạnh hơn

    Cổ phần hóa để nền kinh tế mạnh hơn

    25-08-2023 07:02:25

    Trước chủ trương cổ phần hóa nhiều doanh nghiệp (DN) Nhà nước, có ý kiến cho rằng, Việt Nam đang chuyển hướng sang tư bản chủ nghĩa dưới “vỏ bọc” của XHCN. Tuy nhiên, sự thật có phải như vậy?

  • Điểm sáng bảo vệ an ninh Tổ quốc

    Điểm sáng bảo vệ an ninh Tổ quốc

    14-08-2023 00:10:51

    Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” tại xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) được thực hiện bằng nhiều cách làm hay, hiệu quả, trở thành điểm sáng, có sức lan tỏa rộng khắp trong Nhân dân.

  • Nguy cơ bất ổn đe dọa Tây Phi

    Nguy cơ bất ổn đe dọa Tây Phi

    11-08-2023 08:07:13

    Diễn biến phức tạp sau cuộc đảo chính quân sự ở Niger đang đe dọa cuốn khu vực Tây Phi vào vòng xoáy bạo lực mới. Mối quan hệ đối tác an ninh quan trọng giữa Mỹ và Chính phủ Niger vừa bị lật đổ tạm thời gián đoạn, cùng với nguy cơ can thiệp quân sự từ bên ngoài vào nước này gây lo ngại làm gia tăng bất ổn, đe dọa an ninh khu vực.

  • Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    10-08-2023 13:51:10

    Theo một số chuyên gia, để kinh tế Việt Nam có thể trụ vững và tiếp tục tăng trưởng những tháng cuối năm, bên cạnh việc tiếp tục có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thì việc giải ngân vốn đầu tư công cũng cần phải tăng tốc trong tháng 8 và 9/2023, để có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực.

  • Từng có một đại dương cổ tồn tại ở Ấn Độ Dương?

    Từng có một đại dương cổ tồn tại ở Ấn Độ Dương?

    26-07-2023 08:52:55

    Phân tích các “lỗ hổng trọng lực” xuất hiện ở Ấn Độ Dương cho thấy, trước khi lục địa Ấn Độ được đẩy về Á - Âu, đã có một đại dương cổ tồn tại ở khu vực này.

  • Bác sĩ nhi Cuba: Việt Nam là sứ mệnh cao đẹp nhất tôi đã hoàn thành

    Bác sĩ nhi Cuba: Việt Nam là sứ mệnh cao đẹp nhất tôi đã hoàn thành

    19-07-2023 19:10:52

    Cơ duyên đưa bác sĩ Annet đến với Việt Nam bắt đầu từ 4 năm trước, và giờ Việt Nam đã trở thành một phần quan trọng trong 'hành trình trưởng thành' của bà.

  • Đau đầu với lừa đảo trực tuyến

    Đau đầu với lừa đảo trực tuyến

    11-07-2023 08:46:07

    Chưa bao giờ các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán, ví điện tử... rầm rộ như hiện nay