Kết quả tìm kiếm cho "mỹ hoãn áp thuế đối ứng"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 679
Theo các chuyên gia, nếu Việt Nam giải ngân được toàn bộ kế hoạch vốn đầu tư công do Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2025, tăng trưởng GDP có thể được thúc đẩy thêm từ 1,8 đến 2 điểm phần trăm.
Trong số các ngành có khả năng ứng dụng tài sản mã hóa, bất động sản được đánh giá là lĩnh vực đi đầu nhờ đặc điểm tài sản có giá trị lớn, khó phân chia và tính thanh khoản còn hạn chế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố “sẵn sàng tiến lên”, nhưng chỉ khi các đối tác châu Âu cũng “cứng rắn hơn” và ngừng mua dầu của Liên bang Nga.
Bài học lịch sử từ Đại Suy thoái nhắc nhở rằng sức mạnh của đồng đô la Mỹ không bất biến. Năm 2025, vị thế này có thể bị thách thức nghiêm trọng: Chiến tranh, chính sách thuế quan và áp lực nợ công đang bào mòn niềm tin toàn cầu vào đồng đô la Mỹ. Liệu Mỹ có giữ được “vũ khí tài chính” quyền lực này?
Ủy ban châu Âu quyết định sớm một năm việc rà soát mục tiêu 2035 cấm xe phát thải CO₂, nhằm phản ứng lo ngại của ngành công nghiệp ô tô.
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm ký ban hành Nghị quyết số 72-NQ/TW ngày 9/9/2025 của Bộ Chính trị “Về một số giải pháp đột phá, tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.
Bàn về các phương án thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu, ổn định mặt hàng chiến lược là gạo, chuyên gia cho rằng không thể chỉ dựa vào một vài thị trường truyền thống.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 273/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2025.
Apple ngày 9/9 đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 17 mới, cùng với các bản cập nhật cho đồng hồ số và sản phẩm AirPod tại sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên ở California (Mỹ).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 160/CĐ-TTg ngày 09/9/2025 về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.
Theo số liệu thống kê 8 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 597,93 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ; trong đó, xuất khẩu đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8%.
Giữa bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động với những rủi ro từ địa chính trị, chuỗi cung ứng thay đổi nhanh chóng và lạm phát kéo dài, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước áp lực phải đổi mới mạnh mẽ mô hình kinh doanh, mở rộng thị trường để duy trì tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh.