Kết quả tìm kiếm cho "miệt vườn"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 346

  • Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên sông Tiền

    Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên sông Tiền 

    19-06-2021 19:56:37

    Ngày 19-6, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang Lê Bích Phượng cùng thượng tá Lê Hoàng Việt, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng An Giang và Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (Bộ đội Biên phòng An Giang) và các lực lượng phối hợp đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới đường thủy sông Tiền (TX. Tân Châu).

  • Những mầm xanh gìn giữ di sản

    Những mầm xanh gìn giữ di sản

    12-06-2021 08:57:34

    Ca trù là Di sản Văn hóa phi vật thể nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp. Thế nhưng ở Hà Nội, ca trù đang kể một câu chuyện đầy hy vọng. Nhiều đào nương ở độ tuổi “còn chửa biết cái chi chi” đang hằng ngày luyện phách, luyện ca. Chính những cô bé ấy đang góp phần quan trọng gìn giữ tương lai ca trù. Ở mảnh đất này, tình yêu với ca trù luôn có sẵn, được truyền qua các thế hệ. Cái cần là tạo điều kiện để những mầm xanh di sản ấy vươn lên...

  • Độc đáo chậu cây cảnh hình chiếc thuyền

    Độc đáo chậu cây cảnh hình chiếc thuyền

    07-05-2021 06:30:18

    Thay vì tạo ra những chiếc chậu trồng cây theo dạng truyền thống, ông Bùi Văn Oai (xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, An Giang) miệt mài nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm có hình dạng những chiếc thuyền rất độc đáo. Sản phẩm được nhiều nhà vườn trồng cây cảnh tại địa phương và thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới) đón nhận nhiệt tình.

  • “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    28-04-2021 05:31:05

    “Đời bềnh bồng xuôi con nước nhấp nhô/ Mặc ngày tháng đẩy xô theo sóng bạc/ Bởi tên em chỉ là loài hoa dại/ Hương lục bình còn đọng mãi trong tôi”. Là loài hoa nở vào mùa hè nhưng có thể vì cái sự lênh đênh, bất định của nó mà lục bình không được người ta nhắc nhiều như những chùm phượng vĩ đỏ rực hay sắc tím mộng mơ của bằng lăng. Thế nhưng, những bông hoa lục bình không còn xa lạ với nhiều người, mỗi lần bắt gặp chúng ở đâu đó, nó lại gợi nhớ cả một miền quê trong ký ức!

  • Người bảo vệ tử tế

    Người bảo vệ tử tế

    27-04-2021 05:42:23

    Ở tuổi 57, ngoài công việc chính làm bảo vệ tại Trường Tiểu học “C” Vĩnh Thạnh Trung (thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, Châu Phú, An Giang), ông Huỳnh Văn Quân còn lo đủ mọi chuyện, nhưng không phải để mưu sinh mà lo cho những người xung quanh, lấy đó làm niềm vui trong đời.

  • Trồng dâu da xanh kết hợp dịch vụ tham quan

    Trồng dâu da xanh kết hợp dịch vụ tham quan

    21-04-2021 03:35:38

    Từ diện tích đất trồng cỏ nuôi bò, gia đình chị Trần Thị Hồng Nhung (ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) quyết tâm chuyển đổi sang mô hình trồng dâu da xanh kết hợp các loại cây lâu năm, như: chanh, mít Thái, bưởi, cà na Thái, đồng thời kết hợp đón khách du lịch đến tham quan. Mô hình này bước đầu giúp gia đình chị kiếm được thu nhập khả quan.

  • Ninh Bình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn thu hút du khách

    Ninh Bình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn thu hút du khách

    30-03-2021 14:35:49

    Hoạt động du lịch khai thác các yếu tố từ sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • Chuyện về người thầy ngồi xe lăn, viết chữ đẹp bằng miệng

    Chuyện về người thầy ngồi xe lăn, viết chữ đẹp bằng miệng

    23-03-2021 08:09:12

    Lớp học của anh Phùng Văn Trường như ngôi nhà thứ hai của các em, bởi ngoài việc học kiến thức, các em còn được thầy truyền đạt các bài học về nghị lực, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

  • Thành công với nông nghiệp hữu cơ

    Thành công với nông nghiệp hữu cơ

    22-03-2021 08:37:52

    Tây Nguyên có đất đai màu mỡ và khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp để phát triển nông nghiệp. Tận dụng ưu thế của địa phương, cùng với niềm đam mê nông nghiệp, nhiều bạn trẻ đã chịu thương chịu khó, nỗ lực vươn lên làm giàu trên quê hương mình. Điển hình là anh Nguyễn Đức Thành, sinh năm 1998, ở thôn Hiệp Hòa, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk.

  • Người đưa thổ cẩm truyền thống vươn ra thế giới

    Người đưa thổ cẩm truyền thống vươn ra thế giới

    09-03-2021 09:10:31

    Sinh ra và lớn lên ở làng Chăm Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) – nơi có nghề dệt thổ cẩm truyền thống từ rất lâu đời, từ nhỏ bà Thuận Thị Trụ (sinh năm 1948) đã học hỏi được nghề dệt thổ cẩm từ người mẹ truyền dạy.

  • Chỉ là tràm mà cũng lung linh thế!

    Chỉ là tràm mà cũng lung linh thế!

    03-03-2021 13:41:59

    Trà Sư đã rất hào hứng đón hàng chục ngàn khách du lịch đến xông đất đầu xuân mới. Cả cánh rừng xanh xanh mướt, với sức sống bền bỉ, dẻo dai được rất nhiều người yêu thích, tìm đến chụp ảnh kỷ niệm…

  • Những tấm gương sáng hết lòng vì cộng đồng

    Những tấm gương sáng hết lòng vì cộng đồng

    03-03-2021 06:18:57

    Mong muốn đóng góp một phần công sức để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, nhiều lão nông trên địa bàn huyện Chợ Mới (An Giang) đã không quản ngại khó khăn, tích cực đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng những công trình xã hội ở địa phương. Họ là như những “bông hoa” đẹp trong vườn hoa đang ngày đêm tỏa ngát hương thơm cho đời thêm ý nghĩa.