Kết quả tìm kiếm cho "nạo vét thông luồng"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1017

  • Tháo gỡ thủ tục khai thác mỏ, cung ứng cát cho các công trình trọng điểm

    Tháo gỡ thủ tục khai thác mỏ, cung ứng cát cho các công trình trọng điểm  

    11-10-2023 14:06:04

    Sáng 11/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh dẫn đầu đoàn công tác Trung ương khảo sát thực địa mỏ cát trên sông Hậu (TP. Châu Đốc) và làm việc với UBND tỉnh An Giang về rà soát, điều phối nguồn vật liệu san lấp phục vụ thi công các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh và khu vực ĐBSCL.

  • Tại sao các vấn đề về chân có thể là triệu chứng của bệnh tim?

    Tại sao các vấn đề về chân có thể là triệu chứng của bệnh tim?

    09-10-2023 14:31:15

    Chúng ta cần vận động để duy trì sức khỏe tim mạch tốt, nhưng mối quan hệ giữa tim và chân còn sâu sắc hơn thế, một số vấn đề về tim và mạch máu có xu hướng xuất hiện trước ở chân.

  • Bộ mặt thật của 'quý nhân' giúp tìm 'việc nhẹ, lương cao'

    Bộ mặt thật của 'quý nhân' giúp tìm 'việc nhẹ, lương cao'

    05-10-2023 09:53:30

    Vì nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết, một người phụ nữ đã suýt nữa đưa con và cháu mình đi vào 'ngõ cụt' nếu không được tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (BĐBP Long An) phát hiện kịp thời. Đây cũng là bài học cho những người cả tin vào 'việc nhẹ, lương cao' để rồi trở thành món hàng béo bở cho những kẻ vì tiền sẵn sàng bán rẻ lương tâm.

  • Những người hùng trong bão lửa

    Những người hùng trong bão lửa

    05-10-2023 08:37:16

    Hỏa hoạn, tai nạn giao thông, mắc kẹt thang máy…, nơi nào có người dân gặp nạn, nơi đó có những người lính phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẵn sàng xông pha tuyến đầu.

  • An Phú tập trung phát triển hạ tầng, tạo động lực tăng trưởng

    An Phú tập trung phát triển hạ tầng, tạo động lực tăng trưởng

    04-10-2023 08:13:45

    Xác định hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông phải đi trước một bước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), huyện An Phú (tỉnh An Giang) đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, giao thông. Qua đó, giúp tăng kết nối giữa các địa bàn, hình thành liên kết vùng, tạo động lực tăng trưởng.

  • Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

    Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

    02-10-2023 18:38:25

    Chiếc điện thoại thông minh có thể tác động thế nào đến hoạt động của máy bay mà hành khách luôn bị yêu cầu tắt máy trước khi chuyến bay bắt đầu?

  • Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-09-2023 08:13:37

    Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Dự báo, những ngày tới còn có thể xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

  • Vụ phi hành gia 'mắc kẹt' trên ISS: Cơ thể con người biến đổi thế nào trong không gian?

    Vụ phi hành gia 'mắc kẹt' trên ISS: Cơ thể con người biến đổi thế nào trong không gian?

    28-09-2023 19:38:04

    Phi hành gia NASA, Frank Rubio vừa trở về sau kỷ lục 371 ngày trên trạm ISS, nhưng chuyến đi có thể đã làm thay đổi cơ, não, gien và thậm chí cả vi khuẩn sống trong ruột của anh.

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • Thắng lợi kép từ vụ lúa năm 2023

    Thắng lợi kép từ vụ lúa năm 2023

    28-09-2023 09:25:40

    Vụ lúa năm 2023 tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá là vụ sản xuất thắng lợi kép do năng suất lúa tăng, giá lúa cao, đầu ra ổn định nên thu nhập của nông dân tăng lên.

  • Trồng ấu Đài Loan

    Trồng ấu Đài Loan

    27-09-2023 05:26:14

    Những năm qua, nông dân ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tập trung canh tác ấu trong vụ thu đông thay vì trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác. Việc chuyển đổi cây trồng nhằm thích nghi với mùa nước nổi hàng năm. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, góp phần cải tạo đất cho vụ lúa đông xuân.

  • Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    26-09-2023 06:10:22

    “Địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình rất phức tạp, phụ trách hơn 15km biên giới (đường bộ lẫn đường sông). Hầu như loại tội phạm nào có trên toàn khu vực biên giới thì đều xuất hiện ở đây. Nhiều vụ án ma túy lớn nhất tỉnh cũng được phát hiện từ khu vực này. Có thể nói, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh hết sức khó khăn, áp lực”- đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang nhận định.