Kết quả tìm kiếm cho "nếm trải cuộc sống"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 333

  • Mong muốn xoa dịu nỗi đau chiến tranh

    Mong muốn xoa dịu nỗi đau chiến tranh

    05-03-2023 19:13:16

    Sau những năm tháng dài mong đợi, người lính già bên kia chiến tuyến đã vượt hàng nghìn km để mang cuốn nhật ký của Liệt sĩ Cao Văn Tuất về với gia đình tại quê nhà xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh (Hà

  • Lễ hội Xuân Lào Cai - bản hòa ca của những di sản văn hóa

    Lễ hội Xuân Lào Cai - bản hòa ca của những di sản văn hóa

    03-02-2023 09:28:36

    Trong tiết trời hửng nắng xen lẫn cái rét ngọt đầu Xuân, hoa đào, hoa mận vùng Tây Bắc bắt đầu vươn chồi biếc. Lẫn trong tiếng khèn dìu dặt, tiếng sáo gọi bạn vi vu ngân vang vào vách núi, là tiếng hát giao duyên trầm bổng của những đôi trai gái xúng xính trong trang phục mới, tạo nên một âm hưởng sống động, say lòng người, tô điểm cho bức tranh rực rỡ của mùa Xuân giữa đất trời vùng cao biên cương.

  • Sự chỉ đạo chiến lược của Đảng trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968

    Sự chỉ đạo chiến lược của Đảng trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968

    02-02-2023 18:57:04

    Cách đây 55 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, quân và dân ta đã tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, tạo bước ngoặt quyết định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

  • Người sáng tạo máy đánh đường thốt nốt

    Người sáng tạo máy đánh đường thốt nốt

    02-02-2023 06:45:21

    Tại Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ IX, sản phẩm “Máy đánh đường thốt nốt” của anh Phạm Quốc Huy (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao và đạt giải khuyến khích. Sản phẩm góp phần giải phóng công sức, thời gian cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trong việc nấu đường thốt nốt; góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống của địa phương.

  • “GenZ” làm chủ công nghệ số

    “GenZ” làm chủ công nghệ số

    31-01-2023 06:44:46

    Là thế hệ lớn lên cùng với Internet và các thiết bị công nghệ thông tin, “GenZ” còn được mệnh danh là những "công dân thời đại kỹ thuật số". Đây là thế hệ với ưu thế về khả năng nắm bắt và sử dụng công nghệ mới cũng như tinh thần khởi nghiệp cao.

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    29-01-2023 09:18:34

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    23-01-2023 14:31:43

    Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người.

  • Nên ăn gì để không bị ngán trong những ngày Tết Nguyên đán?

    Nên ăn gì để không bị ngán trong những ngày Tết Nguyên đán?

    22-01-2023 15:15:04

    Khi đã quá chán với những bữa cỗ "ngập mặt" bánh chưng, bánh giò, thịt... các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đổi khẩu vị bằng những món ăn nhẹ nhàng, lạ miệng giúp cho dạ dày dễ tiêu hóa hơn.

  • Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    21-01-2023 15:01:40

    Mâm cỗ phải thịnh soạn, hấp dẫn với đầy đủ màu sắc, như màu xanh của bánh chưng, màu đỏ tươi của xôi gấc, canh măng vàng, đĩa giò lụa hồng hồng… để tạo nên mâm cỗ cổ truyền đậm đà bản sắc Việt.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.