Kết quả tìm kiếm cho "ngôi Chùa Chén Kiểu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 70

  • Myanmar- đất nước mang vẻ đẹp mê hoặc

    Myanmar- đất nước mang vẻ đẹp mê hoặc

    28-01-2020 08:13:40

    Cuộc sống ở Myanmar là những khuôn hình bình dị và yên ả, chậm rãi mà thân thiện với những nụ cười hiền mang tên Mingalarbar Myanmar - Chào Myanmar...

  • “Tay cầm bán nguyệt xênh xang…”

    “Tay cầm bán nguyệt xênh xang…”

    26-01-2020 03:41:57

    Từ trung tâm TP. Hà Nội, chúng tôi ngồi tình tang trên xe bus rồi taxi, vượt quãng đường 45km để đến Đường Lâm (TX. Sơn Tây) - làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia (ngày 19-5-2006). Khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy ngõ làng, bức tường gạch rêu phong, mái đình cổ kính, chúng tôi hiểu rằng mình sẽ có những giây phút trải nghiệm thú vị.

  • Tết Việt của người Khmer!

    Tết Việt của người Khmer!

    25-01-2020 06:00:01

    Chẳng biết khi nào, Tết Nguyên đán của người Việt lại thấm sâu, giao hòa với văn hóa của người Khmer vùng Bảy Núi. Để từ đó, bên cạnh các ngày lễ, Tết truyền thống của mình, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở An Giang lại chung niềm hân hoan khi những nụ mai vàng lấp ló trên cành báo hiệu mùa xuân mới đã về.

  • Ði…chợ Tết

    Ði…chợ Tết

    22-01-2020 03:41:48

    “Tết Tết Tết, Tết đến rồi/ Tết đến trong… tim mọi người!” - những ngày giáp Tết, giai điệu mùa xuân bỗng làm xao xuyến, thổn thức lòng người đến lạ. Giữa sự giao thoa của tiết trời se sắt cuối đông và làn gió xuân khẽ mơn man trên cành lá, Tết nói chung và chợ Tết nói riêng là điều gì đó rất đặc biệt, chứa đựng trong đó tất cả gam màu với đủ “mùi” và "vị" Tết. Thật vậy, đã thành tục lệ, mỗi buổi họp chợ Tết tuy ngắn ngủi nhưng luôn phảng phất một dư vị rất đặc trưng, gói gọn cả những mong chờ, háo hức và bao hoài niệm xa xưa.

  • Chợ Tết - Nơi lưu giữ những kỷ niệm tuổi thơ

    Chợ Tết - Nơi lưu giữ những kỷ niệm tuổi thơ

    21-01-2020 14:55:41

    Những ngày giáp Tết, trẻ con háo hức nhất là những phiên chợ, mà ở làng tôi, phiên chợ cuối cùng của năm, gọi là chợ Tết.

  • Xóm đạo mùa Giáng sinh

    Xóm đạo mùa Giáng sinh

    23-12-2019 07:46:58

    Có dịp về chơi ở những xóm đạo trong mùa lễ Giáng sinh, không khí náo nhiệt, tất bật chuẩn bị làm rộn ràng cả các xóm nhỏ ấy. Nào là hang đá to, hang đá nhỏ, cây thông Noel lấp lánh ánh châu và điệu nhạc “Mừng Chúa giáng sinh” ngân vang du dương sẽ làm nhiều người trầm trồ với cách ăn mừng Giáng sinh ở các xóm đạo ấy…

  • Đã bao lâu rồi bạn chưa được ngồi ăn bên mâm cơm gia đình?

    Đã bao lâu rồi bạn chưa được ngồi ăn bên mâm cơm gia đình?

    08-11-2019 08:37:36

    Bữa cơm gia đình! Bếp còn đỏ lửa, mâm cơm còn rộn ràng niềm vui, thì nơi đó gia đình còn là tổ ấm trong mỗi người. Một nghiên cứu mới đây của TS Karen Wu, Phó Giáo sư Khoa Tâm lý Đại học bang California, Los Angeles (Mỹ) đã chỉ ra sức mạnh và tầm quan trọng của bữa cơm gia đình, vì không chỉ đem lại sự thoải mái mà còn góp phần thay đổi cách ứng xử của mỗi người.

  • Đi chợ “lạ mà quen”

    Đi chợ “lạ mà quen”

    07-11-2019 08:08:10

    Tình cờ, tôi được một người bạn đưa đi “Chợ Campuchia” trong dịp ghé TP. Hồ Chí Minh. Thật ra, người quê An Giang như tôi đã quá quen thuộc với các món ẩm thực theo phong cách đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, vì cùng sinh sống với họ và An Giang có đường biên giới dài gần 100km giáp Campuchia.

  • Về đồng ăn cá!

    Về đồng ăn cá!

    16-10-2019 07:32:47

    Sinh ra ở vùng đất mỗi năm có mấy tháng nước lên, tuổi thơ tôi gắn liền với những bữa cơm cá “chén to, kho mặn” chân chất của ruộng đồng. Bây giờ, mùa nước nổi không còn như trước, nhưng ký ức cá đồng vẫn còn sống mãi theo thời gian, trở thành một phần ký ức của tôi nơi chốn quê nghèo.

  • Thi… cùng “sĩ tử”!

    Thi… cùng “sĩ tử”!

    02-07-2019 07:40:37

    Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong 3 ngày nhưng với những “sĩ tử” đó là cả chặng đường dài ôn luyện, “nấu sử sôi kinh”. Song, trên suốt chặng đường gian nan ấy, không chỉ gia đình mà còn có cả cộng đồng luôn quan tâm, dõi theo từng ngày thi của thí sinh. Không phải người thân nhưng họ là người tiếp thêm động lực để “sĩ tử” an tâm vượt “ải môn quan”.

  • Trường Sa trong tim tôi

    Trường Sa trong tim tôi

    29-04-2019 08:23:48

    Âm thanh phát ra lúc 5 giờ sáng từ loa thông tin trên tàu 561: “Đã hết giờ ngủ nghỉ; toàn tàu báo thức, báo thức toàn tàu”; hình ảnh đầy sức sống, kiên cường của những đảo chìm, đảo nổi; những người lính và nhân dân sinh sống đang ngày đêm canh giữ biển trời thiêng liêng Tổ quốc… luôn khắc ghi trong tâm trí của chúng tôi, sau cuộc hành trình đến với Trường Sa.

  • Độc đáo ẩm thực Bảy Núi

    Độc đáo ẩm thực Bảy Núi

    19-02-2019 07:38:32

    Nhắc đến Bảy Núi, người ta hay liên tưởng đến vùng đất của những điểm check-in lý tưởng với phong cảnh hùng vĩ, trữ trình. Tuy nhiên, Bảy Núi còn là thiên đường ẩm thực với những món ăn dân dã, đậm chất văn hóa địa phương.