Kết quả tìm kiếm cho "người có uy tín. trong đồng bào dân tộc thiểu số. vùng Tây Nam bộ"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 885

  • Làng du lịch dưới chân đèo Mã Pì Lèng

    Làng du lịch dưới chân đèo Mã Pì Lèng

    20-08-2023 14:11:15

    Tiếng động cơ của hàng chục chiếc xe máy tập trung ngay đầu Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’mông phá tan không gian yên tĩnh của núi rừng khi chúng tôi có mặt ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vào một buổi sáng sớm.

  • Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Đắk Lắk

    Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Đắk Lắk

    13-08-2023 19:58:41

    Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia như Giải Bóng đá Thanh niên, Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng, thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách...

  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, lũ quét

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, lũ quét

    09-08-2023 08:30:14

    Ngày 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 732/CĐ-TTg về việc tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, bờ sông, bờ biển và lũ quét.

  • Phát triển du lịch ở miền núi Thừa Thiên Huế

    Phát triển du lịch ở miền núi Thừa Thiên Huế

    05-08-2023 08:24:33

    Những năm gần đây, du lịch sinh thái đang được quan tâm và phát triển nhanh chóng. Du lịch sinh thái gắn với cộng đồng ở miền núi Thừa Thiên Huế không chỉ làm đa dạng các sản phẩm du lịch, giúp cho du khách có thêm trải nghiệm mà còn hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội bền vững, bảo tồn nét văn hóa bản địa đặc sắc.

  • Một lòng bảo vệ biên giới quốc gia

    Một lòng bảo vệ biên giới quốc gia

    04-08-2023 09:19:27

    An Giang là tỉnh nằm phía Tây Nam của Tổ quốc, đầu nguồn sông Cửu Long, có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế - xã hội (KTXH), quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Tỉnh luôn huy động nguồn lực, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện hiệu quả Nghị quyết 33-NQ/TW, ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia.

  • An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    04-08-2023 05:17:34

    Tỉnh hiện có 29 dân tộc sinh sống. Ngoài dân tộc Kinh chiếm đa số, còn 119.219 đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm tỷ lệ 5,3% dân số toàn tỉnh An Giang. Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào. Từ đó, kinh tế vùng đồng bào DTTS chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần, đời sống của bà con được cải thiện.

  • Khôi phục đà tăng trưởng sản xuất công nghiệp

    Khôi phục đà tăng trưởng sản xuất công nghiệp

    31-07-2023 08:43:30

    Ngành công nghiệp luôn giữ vai trò dẫn dắt tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng suy thoái kinh tế trên phạm vi toàn cầu, lạm phát tại các nước ở mức cao. Nhiều doanh nghiệp liên tục thiếu đơn hàng, nhất là đơn hàng xuất khẩu.

  • Xây dựng nông thôn mới thành nơi đáng sống, nơi để quay về

    Xây dựng nông thôn mới thành nơi đáng sống, nơi để quay về

    28-07-2023 04:22:37

    Muốn giải quyết được câu chuyện “ly nông bất ly hương”, phải làm sao để người dân nông thôn sống được ngay tại quê hương mình, không phải “tha phương cầu thực”. Ngay cả những người đã chấp nhận đi xa, vẫn có thể quay về, ổn định sinh kế trên vùng nông thôn mới (NTM).

  • Ba Chúc đổi thay để phát triển

    Ba Chúc đổi thay để phát triển

    26-07-2023 05:05:51

    Từ vùng đất bị bọn diệt chủng Pol-Pot tàn phá trong chiến tranh biên giới Tây Nam, Ba Chúc đã hồi sinh và vươn lên mạnh mẽ. Ba Chúc giờ đây trở thành một thị trấn năng động, một đô thị mang tính kết nối và là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho trục các xã biên giới Vĩnh Gia, Lạc Quới, xã dân tộc Lê Trì, xã vùng sâu Vĩnh Phước… của huyện Tri Tôn.

  • Không phải các vùng biển, đây mới là 3 điểm đến làm 'khuynh đảo' hè này

    Không phải các vùng biển, đây mới là 3 điểm đến làm 'khuynh đảo' hè này 

    25-07-2023 14:54:27

    Trong khi các điểm đến biển đang chứng kiến những chiều đông nghịt người tại các bãi tắm, nhiều du khách chọn cách khác để giải nhiệt, đó là lên núi.

  • An Giang: Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền

    An Giang: Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền

    25-07-2023 06:38:58

    Phát huy vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh An Giang luôn tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng chính quyền, là cầu nối giữa Đảng, nhà nước với nhân dân, góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đảm bảo quốc phòng - an ninh.

  • An Giang đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

    An Giang đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

    18-07-2023 07:29:50

    Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ) luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm triển khai. Qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.