Kết quả tìm kiếm cho "người miền Tây"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 101

  • Đời ốc

    Đời ốc 

    25-02-2023 08:05:44

    Nhiều năm trước, cái thời con ốc nằm lềnh ngoài đồng ruộng, người ta đã biết nó là món ăn ngon "bá cháy" của xứ miệt vườn. Khi con ốc nội địa khan hiếm hơn, thì ốc “nhập khẩu” tràn về. Dù khác nhau về xuất xứ, chủng loại, chúng vẫn được ưa chuộng như nhau, mang lại thu nhập cho những người trót nặng nợ với “đời ốc”.

  • Đa dạng hoạt động tại Trà Sư dịp Xuân Quý Mão 2023

    Đa dạng hoạt động tại Trà Sư dịp Xuân Quý Mão 2023 

    17-01-2023 15:22:51

    Xem biểu diễn nghệ thuật Lân sư rồng, thưởng thức đại tiệc Buffet bánh dân gian, khám phá nét thương hồ ven rừng, “check-in” thành phố bồ câu, tìm hiểu nét sinh hoạt độc đáo của người dân miền Tây… là những hoạt động thú vị cho du khách đến Trà Sư dịp Tết Quý mão 2023.

  • Những góc Xuân bình yên

    Những góc Xuân bình yên

    21-01-2023 05:16:47

    Long Xuyên, một thành phố trẻ, năng động và cũng rất thơ mộng, nằm bình yên ven bờ sông Hậu không chỉ mang lại cuộc sống êm đềm, nhẹ nhàng cho người dân bản địa mà với những người dân các địa phương đến nhập cư, Long Xuyên còn mang những vẻ đẹp quyến rũ, đầy ấm áp và bình yên, với những góc xuân đầy màu sắc, xinh tươi.

  • Mùa cây trái miệt vườn

    Mùa cây trái miệt vườn 

    08-01-2023 09:45:50

    Trái cây ở miền Tây có quanh năm, bởi nắng gió phương Nam thích hợp với sinh trưởng. Đặc biệt, cây trái có múi được trồng khá nhiều, hấp thụ dưỡng chất sông nước, chắt chiu vào từng quả ngọt.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Tiêu dao mùa nước nổi

    Tiêu dao mùa nước nổi

    07-11-2022 06:31:24

    Trong những chuyến công tác ngược xuôi, không ít lần tôi được thưởng thức cảm giác tiêu dao mùa nước nổi. Quả thật, về với đồng nước bao la, ăn con cá đồng nướng mọi và cảm nhận những cơn gió nhè nhẹ len qua mặt, người ta cảm nhận sự yên bình, dân dã và càng yêu quý vô cùng mùa nước nổi An Giang.

  • Xây dựng “thương hiệu” cho thể thao địa phương

    Xây dựng “thương hiệu” cho thể thao địa phương

    02-11-2022 05:06:24

    Cùng với mục tiêu phát triển phong trào thể thao rộng khắp để phục vụ đời sống thể chất, tinh thần cho người dân, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã xây dựng, tổ chức những giải đấu hoặc bộ môn thể thao mang tính “thương hiệu” dựa trên truyền thống văn hóa, niềm đam mê của người dân và điều kiện tự nhiên thuận lợi.

  • “Châu Đốc tân cương” - vùng trọng trấn cõi trời Nam

    “Châu Đốc tân cương” - vùng trọng trấn cõi trời Nam

    01-11-2022 05:46:36

    Tiếp giáp Vương quốc Campuchia, trước có ngã ba sông, sau có dãy Thất Sơn hùng vĩ (“tiền tam giang hậu thất lĩnh”), trải qua hàng thế kỷ, “Châu Đốc tân cương” đập tan nhiều cuộc xâm lăng, làm tốt vai trò trấn giữ vùng đất phía Nam của Tổ quốc.

  • Món ngon dân dã miền Tây

    Món ngon dân dã miền Tây

    01-11-2022 05:58:20

    Miền Tây không chỉ được biết đến vì có những con người hào sảng, chân chất, thật thà và cực kỳ hiếu khách, mà đây còn là nơi có vô vàn món ăn đồng quê dân dã, hương vị đậm đà, khó quên.

  • Giăng lưới đồng xa

    Giăng lưới đồng xa

    21-10-2022 07:08:25

    Mùa nước nổi, vùng đầu nguồn An Phú, Tân Châu (tỉnh An Giang) có rất nhiều nghề mưu sinh “ăn theo” con nước. Không chỉ mang lại thu nhập cho cư dân vùng lũ, mùa nước nổi còn là thú vui cho người yêu thiên nhiên, thích trở về với “hương đồng, gió nội”, được đắm mình trong không gian mênh mông sông nước, được thả lưới, giăng câu.

  • “Đánh thức” kinh tế sông ở ĐBSCL

    “Đánh thức” kinh tế sông ở ĐBSCL

    29-08-2022 04:48:22

    Hệ thống sông ngòi dày đặc làm cho phần lớn diện tích đất ở ĐBSCL bị bao phủ và chia cắt bởi đất ngập nước. Sông, kênh, rạch nhiều khiến giao thông, đi lại khó khăn, nhưng cũng mở ra tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn, đó là kinh tế sông - điều vẫn chưa thật sự được “đánh thức”.

  • “Ba khía” - Màu sắc bình dân khác biệt giữa những series phim ngắn trên mạng xã hội

    “Ba khía” - Màu sắc bình dân khác biệt giữa những series phim ngắn trên mạng xã hội

    25-08-2022 09:04:13

    Điều làm nên thành công cho chuỗi phim ngắn triệu views “Ba khía” đến từ nội dung và cách truyền tải của ê-kíp sản xuất?