Kết quả tìm kiếm cho "người miền Tây"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 101

  • Dựng nghiệp với sản phẩm trà ướp hương

    Dựng nghiệp với sản phẩm trà ướp hương

    03-06-2020 04:56:08

    Từ kỹ sư ngành xây dựng cầu đường, anh Trần Hữu Nghĩa bén duyên và chọn gắn bó với nghề sản xuất trà khoảng 10 năm nay. Không ngừng nỗ lực trong cải tiến chất lượng sản phẩm, lựa chọn phân khúc thị trường phù hợp để phục vụ, thương hiệu trà Hữu Nghĩa dần khẳng định được vị trí trên thị trường.

  • Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực gắn với du lịch - nhìn từ Nam Bộ

    Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực gắn với du lịch - nhìn từ Nam Bộ

    12-05-2020 19:31:00

    Để tiếp tục phát huy vốn quý ẩm thực gắn với du lịch, tạo thêm nhiều điểm nhấn cho du khách khi đến đất nước Việt Nam nói chung, vùng đất phương Nam nói riêng, cần có những giải pháp đột phá hơn.

  • Xứ ớt Phú Hữu

    Xứ ớt Phú Hữu 

    02-05-2020 15:05:03

    Vào cao điểm thu hoạch ớt, xã Phú Hữu (An Phú, An Giang) ngập tràn sắc đỏ, từ ngoài đồng đến những con đường quê. Người dân vùng biên còn trồng rất nhiều bắp, bí đao, đậu phộng, nhưng màu đỏ của ớt vẫn là nổi bật nhất....

  • Giữ vững thương hiệu nghề thêu tay thủ công mỹ nghệ truyền thống

    Giữ vững thương hiệu nghề thêu tay thủ công mỹ nghệ truyền thống

    17-04-2020 06:10:23

    Nghệ nhân Nguyễn Thị Kim Chi, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV xã hội Agicham - Kim Chi chia sẻ, tiền thân của công ty là cơ sở hộ cá thể thành lập năm 1989 với số vốn chỉ 280.000 đồng (tương đương 1 chỉ vàng lúc bấy giờ và 10 người thợ). Năm 1996 chuyển đổi thành Hợp tác xã thêu may Kim Chi, có vốn điều lệ 1,1 tỷ đồng, với 18 thành viên và hơn 300 thợ gia công, doanh thu bình quân trên 3,5 tỷ đồng/năm. Năm 2018, Hợp tác xã chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV xã hội Agicham - Kim Chi.

  • “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 1: Rong ruổi trên những cánh đồng “chết”

    “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 1: Rong ruổi trên những cánh đồng “chết”

    20-03-2020 08:00:00

    Lời Tòa soạn: “Lão” là từ tự xưng của ông Hoa Sĩ Hiền (ngụ xã Tân An, TX. Tân Châu, An Giang), dù ông mới bước sang ngũ tuần. Trong phóng sự này, tôi muốn kể lại theo cách riêng, về một nông dân miền Tây đi chân đất trên mảnh ruộng quê hương. Bao nhiêu khắc khổ, cực nhọc, vất vả, ông chọn về mình, để trả lại cho đời “mật ngọt” – hơn 50 giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Tận chân trời mây núi không chia

    Tận chân trời mây núi không chia

    15-03-2020 12:16:33

    Tổng chỉ huy cả nước chống dịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn nhớ lời hứa cao tốc và cơn khát của 20 triệu người miền Tây. Ông khẳng định, trong mọi hoàn cảnh, Chính phủ quan tâm đồng đều, không phân chia nhiều, ít giữa các vùng miền, bởi “tận chân trời mây núi có chia đâu”(*).

  • Phong vị Tết miền Tây

    Phong vị Tết miền Tây

    13-01-2020 09:29:35

    Hơn chục năm qua, cứ gần Tết, Bảo tàng TP Cần Thơ lại mở hội “Sắc Xuân miệt vườn”, giới thiệu những loại hình di sản, những thuần phong mỹ tục ngày Tết. Phong vị Tết miền Tây đậm đà và ấm cúng qua mỗi chiếc bánh, đôi liễn, nụ hoa Xuân. “Sắc Xuân miệt vườn” - nơi gợi lại ký ức vui vẻ, nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống và cũng là nơi trao truyền cho thế hệ trẻ những giá trị văn hóa “càng ngẫm càng dày”.

  • Đậm đà cơm nhà

    Đậm đà cơm nhà

    27-11-2019 09:08:49

    Không chỉ là câu chuyện kiếm tiền trong thời đại 4.0, nhiều kênh vlog du lịch bắt đầu hướng đến những câu chuyện văn hóa. Hình ảnh vẻ đẹp quá đỗi bình dị của quê hương, hay bữa cơm nhà với sản vật mùa nước nổi đã góp phần quảng bá cảnh đẹp Việt Nam, quê hương và nếp nhà trong ký ức mỗi người.

  • Trên đồng nước lũ

    Trên đồng nước lũ

    04-10-2019 07:41:15

    Mùa lũ, nhiều người dân tứ xứ có dịp hội tụ về để cùng hòa vào cuộc mưu sinh trên đồng nước. Giữa “đồng không, mông quạnh”, người ta không chỉ bàn nhau câu chuyện về câu, lưới, lọp, lờ… mà ở đó còn mang nét đẹp hiền hòa như con người miền Tây chân chất, dung dị nhưng luôn hào sảng, phóng khoáng.

  • Mai vàng… mùa nước nổi!

    Mai vàng… mùa nước nổi!

    27-09-2019 06:46:32

    “Mai vàng mùa nước nổi” - người miền Tây quê tôi thường ví von loài hoa mộc mạc với cái tên rất bình dị nhưng tràn ngập trong ký ức của biết bao người: bông điên điển. “Những chùm bông điên điển giữa đồng, dù nước có nhấn chìm nhưng vẫn gắng gượng vươn lên, dâng tặng cho đời sắc hoa vàng rực còn tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên mãnh liệt của con người tự bao đời.

  • “... Về đồng ăn cua”

    “... Về đồng ăn cua”

    06-09-2019 07:36:17

    Mỗi khi mùa nước tràn đồng, sản vật cho con người phong phú hẳn. Mà chưa kể, miền Tây lại mang danh hào sảng, bình dân, phóng khoáng, hết lòng đãi khách phương xa những gì quê mình có. Theo thời gian, biến đổi khí hậu và bàn tay thô bạo của con người tác động, con nước khi về, khi không, khi muộn, khi sớm, khi bình yên, khi khó chịu. Sản vật cũng vì thế mà hiếm dần, hiếm dần. Mỗi lần sực nhớ món quê, người ta lại neo lời thở dài trên miệng: “Nhớ hồi xưa...”.

  • Đợi… mùa nước nổi!

    Đợi… mùa nước nổi!

    22-08-2019 05:27:49

    Đó là câu nói chúng tôi nghe nhiều nhất trong chuyến công tác về một trong những xã đầu nguồn Phú Lộc (TX. Tân Châu) thời điểm này. Có thể nói, nước chưa lúc nào cần cho vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh An Giang nói riêng như lúc này. Những cánh đồng nước nổi ngày nào giờ đây chỉ còn trơ đất khô cần, như “đứa con nhỏ” mong chờ người “mẹ hiền” – mùa nước nổi… từng ngày!