Kết quả tìm kiếm cho "người nuôi gà tiến vua"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 317

  • Lãng mạn với Đa Mi

    Lãng mạn với Đa Mi

    14-01-2024 08:18:57

    Cứ tưởng mặt hồ Hàm Thuận phẳng lì thì dễ nhàm chán nhưng không. Mấy chục ốc đảo lớn nhỏ trải khắp lòng hồ như những nốt nhạc trầm bổng trên khuôn nhạc nước được vẽ khi thuyền lướt qua

  • Nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế bệ đỡ của nền kinh tế

    Nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế bệ đỡ của nền kinh tế

    05-01-2024 08:15:00

    Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với hàng loạt thách thức, khó khăn, nhiều ngành, lĩnh vực giảm sâu do đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu đơn hàng. Thế nhưng ngành nông nghiệp Bình Phước vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá, tiếp tục khẳng định là bệ đỡ vững chắc của nền kinh tế.

  • Phát triển chăn nuôi liên kết, trang trại

    Phát triển chăn nuôi liên kết, trang trại

    04-01-2024 06:51:02

    So các loại hình sản xuất nông nghiệp khác, chăn nuôi không đòi hỏi diện tích quá lớn, nhưng mang lại giá trị cao. Khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm vẫn luôn tăng, các mô hình chăn nuôi theo hướng liên kết, gia công, chăn nuôi trang trại, gia trại… cho thấy hiệu quả tốt hơn. Thuận lợi về phòng, chống dịch bệnh, áp dụng công nghệ tiên tiến, cung ứng số lượng sản phẩm lớn hơn.

  • Mót lúa ngày mùa

    Mót lúa ngày mùa

    21-12-2023 22:10:24

    Đôi lần, trong chuyến công tác trên nẻo đường quê, những cánh đồng chín vàng đang được thu hoạch luôn gây ấn tượng mạnh trong tôi. Hình ảnh nông dân cặm cụi tìm hạt vàng trên đồng vương hương lúa, gợi lên câu chuyện tình làng nghĩa xóm, sự đùm bọc, sẻ chia, tuy âm thầm nhưng rất nhân văn.

  • Lễ cúng Bàn Vương: Nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Dao

    Lễ cúng Bàn Vương: Nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Dao

    09-12-2023 14:35:48

    Con cháu người Dao nói chung và người Dao ở xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, nói riêng tổ chức cúng tạ Bàn Vương để tưởng nhớ vị sư tổ anh hùng, giáo dục lòng dũng cảm, tự tin.

  • Khám phá các món ăn độc đáo từ rong biển – siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

    Khám phá các món ăn độc đáo từ rong biển – siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

    09-12-2023 14:35:48

    Rong biển ngày càng được ưa chuộng nhờ giá trị siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe và được các đầu bếp từ Á sang Âu biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo như súp, sinh tố, mứt, bơ, phômai.

  • Nuôi gà Ai Cập lấy trứng

    Nuôi gà Ai Cập lấy trứng

    05-12-2023 20:29:21

    Mô hình nuôi gà Ai Cập siêu trứng của gia đình anh Lê Trường Sơn (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang cho hiệu quả kinh tế cao. Khu vực chăn nuôi được thiết kế khoa học, thoáng mát, tạo điều kiện cho gà sinh trưởng và phát triển tốt, sản lượng trứng đảm bảo yêu cầu. Mô hình mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân địa phương.

  • Nhiều địa phương chủ động tiến hành bình ổn thị trường dịp Tết Giáp Thìn

    Nhiều địa phương chủ động tiến hành bình ổn thị trường dịp Tết Giáp Thìn

    03-12-2023 09:34:12

    Chính quyền các địa phương cùng doanh nghiệp phân phối triển khai nhiều giải pháp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, nhằm không có sự gián đoạn trong cung cấp cũng như xảy ra biến động về giá.

  • Xuất khẩu cá tra, khó khăn chỉ là tạm thời

    Xuất khẩu cá tra, khó khăn chỉ là tạm thời

    15-11-2023 05:46:02

    10 tháng của năm 2023, xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt trên 1,5 tỷ USD, giảm 28% so cùng kỳ năm 2022. Tại An Giang, các công ty xuất khẩu mặt hàng này chịu ảnh hưởng bởi tình trạng chung. Nhiều doanh nghiệp (DN) lớn trong ngành hàng cá tra nhận định, khó khăn chỉ mang tính tạm thời, thị trường sẽ sớm hồi phục trong thời gian sớm nhất.

  • Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng - Di sản Phi vật thể Quốc gia

    Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng - Di sản Phi vật thể Quốc gia

    05-11-2023 08:48:30

    Người Mông quan niệm ngày được chọn để tổ chức Lễ Dù su là ngày xấu trong năm nên cần làm lễ cúng để cầu may, giải hạn, xua đi những điều xấu, không may mắn, rủi ro của năm.

  • 'Chợ' giữa Biển Đông

    'Chợ' giữa Biển Đông

    12-10-2023 08:44:38

    Ở giữa Biển Đông rộng mênh mông, có hàng chục ngàn chiếc tàu đánh cá khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng hoạt động. Đi theo tàu đánh cá, có đội tàu hùng hậu thu mua hải sản, hay còn gọi là 'tàu dịch vụ hậu cần nghề cá'. Hoạt động mua bán, giao dịch, cung ứng tấp nập đã tạo nên 'phiên chợ' sôi động ở giữa Biển Đông.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.