Kết quả tìm kiếm cho "nghề nuôi rắn độc"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 146

  • Giăng lưới đồng xa

    Giăng lưới đồng xa

    21-10-2022 07:08:25

    Mùa nước nổi, vùng đầu nguồn An Phú, Tân Châu (tỉnh An Giang) có rất nhiều nghề mưu sinh “ăn theo” con nước. Không chỉ mang lại thu nhập cho cư dân vùng lũ, mùa nước nổi còn là thú vui cho người yêu thiên nhiên, thích trở về với “hương đồng, gió nội”, được đắm mình trong không gian mênh mông sông nước, được thả lưới, giăng câu.

  • Việt Nam có "món ăn gây sốc" của nền ẩm thực Đông Nam Á

    Việt Nam có "món ăn gây sốc" của nền ẩm thực Đông Nam Á 

    05-10-2022 08:18:31

    Tạp chí du lịch nổi tiếng của Nga Vokrug Sveta đã liệt kê rượu rắn Việt Nam nằm trong 5 món ăn và đồ uống "gây sốc" của nền ẩm thực Đông Nam Á.

  • Thương mùa nước nổi!

    Thương mùa nước nổi!

    23-09-2022 07:08:54

    Với những ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầu nguồn châu thổ Cửu Long, mùa nước nổi An Giang sẽ luôn là một phần ký ức. Nó nhắc nhở người ta về vòng quay tạo hóa và những thứ tình cảm thiêng liêng, sâu nặng với mảnh đất quê hương đã nuôi dưỡng mình từ những con cá, con cua.

  • Mùa trung thu ấm áp

    Mùa trung thu ấm áp

    09-09-2022 07:40:29

    Trung thu là Tết đặc biệt của thiếu nhi. Thế nhưng, với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trung thu chỉ là “giấc mơ”, nếu không có sự chung tay góp sức của những tấm lòng hảo tâm và toàn xã hội. Để mọi trẻ em đều có Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp chính quyền địa phương, Tỉnh đoàn, sở, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu.

  • Ứng phó với thiên tai theo cách của An Giang

    Ứng phó với thiên tai theo cách của An Giang

    16-08-2022 04:12:38

    An Giang là tỉnh có địa thế rất đặc biệt, đồi núi xen lẫn đồng bằng. Các loại hình thiên tai cũng “xuất hiện phức tạp”, với nhiều mức độ khác nhau, cùng với biến đổi khí hậu khó lường, mỗi năm mỗi khác. Vì thế, tỉnh chủ động ứng phó theo tư duy khác biệt.

  • “Săn” cá sát theo con nước

    “Săn” cá sát theo con nước

    03-08-2022 06:54:58

    Tháng 8, dòng sông Hậu ngả màu ngầu đục, cũng là lúc những “ngư phủ” tất bật dùng vợt xúc cá sát, kiếm thêm thu nhập. Cá sát sông thuộc loại da trơn, muốn khai thác được nhiều, ngư dân phải canh theo con nước...

  • 'Vua bò cạp' lên dĩa cùng 10 loài côn trùng nức tiếng ở Nghệ An

    'Vua bò cạp' lên dĩa cùng 10 loài côn trùng nức tiếng ở Nghệ An

    25-07-2022 07:58:18

    Từ những loại côn trùng trong tự nhiên 'khiến nhiều người khiếp vía' như bò cạp, dế, ve sầu..., qua bàn tay chế biến khéo léo của người Nghệ An đã cho ra những món đặc sản nức thơm ngon khó cưỡng.

  • “Săn” cá trên đồng

    “Săn” cá trên đồng

    07-07-2022 07:11:50

    Theo lời hẹn trước, tôi đến thăm người bạn vốn là ngư dân ngụ bên bờ kênh Trà Sư (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trong mùa nước đổ. Vì quý người bạn đường xa, anh dẫn tôi đi “săn” cá đồng để có dịp sống trong không khí đồng quê và thưởng thức cái thú tiêu dao.

  • Loại keo thần kỳ có thể ‘vá’ mô tổn thương cho người bị đau tim

    Loại keo thần kỳ có thể ‘vá’ mô tổn thương cho người bị đau tim

    12-06-2022 15:27:57

    Các nhà khoa học đã tạo ra một loại keo phân hủy sinh học có thể tái tạo mô và chữa tổn thương do các cơn đau tim gây ra.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh và báo Người cùng khổ (Le Paria)

    Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh và báo Người cùng khổ (Le Paria)

    01-04-2022 08:19:32

    Ðầu tháng 2/1922, Nguyễn Ái Quốc và những người cách mạng Algeria, Tunisia, Maroc, Madagascar ở Paris họp bàn và cùng nhau lập ra Hội hợp tác người cùng khổ, đóng cổ phần để ra một ấn phẩm báo chí thật sự của các thuộc địa bằng tiếng Pháp. Như Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh khẳng định: Ðây chính là “một luồng gió mới thổi đến nhân dân các nước bị áp bức”.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương trong chuồng ở Tịnh Biên

    Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương trong chuồng ở Tịnh Biên

    15-03-2022 04:09:01

    Sau gần 3 năm nuôi chồn hương theo hình thức nhốt chuồng, ông Nguyễn Văn Sáng (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nhận định, đây là mô hình có nhiều triển vọng phát triển, như: Chi phí thấp, ít tốn công chăm sóc, đầu ra ổn định, hiệu quả kinh tế cao...