Kết quả tìm kiếm cho "ngon mút tay"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 125

  • Hạ gọi sen về

    Hạ gọi sen về

    18-06-2023 07:59:52

    Khi nắng hè oi bức, bầu trời xanh ngắt không gợn mây thì một giống cây dân dã như loài sen phủ khắp đầm, hồ, ao… Cứ đâu có nước là sen có thể thả mình khoe sắc.

  • Phát triển dịch vụ từ vườn cây ăn trái

    Phát triển dịch vụ từ vườn cây ăn trái

    14-06-2023 07:14:59

    Nhận thấy nhu cầu, thị hiếu về các loại hình tham quan, trải nghiệm vườn cây ăn trái ngày càng tăng cao, ông Phạm Trọng Hiếu (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã cải tạo cảnh quan vườn cây ăn trái theo hướng đa dạng sản phẩm để phục vụ phát triển du lịch (DL).

  • Long Xuyên phát triển sản phẩm OCOP

    Long Xuyên phát triển sản phẩm OCOP

    13-06-2023 07:18:49

    TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Từ đó, mở ra cơ hội để người dân tham gia trong các chuỗi sản xuất, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiệu quả, bền vững. Đồng thời, góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

  • Đặc sản quê lên phố

    Đặc sản quê lên phố

    08-06-2023 06:59:38

    Trước đây, các loại khô, mắm, cây trái, nông sản đến các món bánh đặc trưng quen thuộc của miền quê chỉ phục vụ trong gia đình, xóm làng. Ngày nay, những món ăn này trở thành đặc sản hút hàng ở chốn thị thành.

  • Bún cá rô đồng và loạt đặc sản Hải Dương ngon 'lạ', níu chân du khách gần xa

    Bún cá rô đồng và loạt đặc sản Hải Dương ngon 'lạ', níu chân du khách gần xa 

    19-04-2023 08:30:28

    Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, Hải Dương không chỉ là vùng đất giàu truyền thống văn hóa mà còn thu hút du khách bởi loạt đặc sản thơm ngon.

  • Phong phú sản phẩm từ trái thốt nốt

    Phong phú sản phẩm từ trái thốt nốt

    22-02-2023 06:27:15

    Cây thốt nốt cho trái quanh năm, nhưng mạnh nhất vào mùa nắng, người dân đặt đó là mùa của thốt nốt. Mật thốt nốt ngọt thơm, còn trái thốt nốt thì giòn dẻo, thanh mát. Nhờ thực khách ưa chuộng, trái thốt nốt ngoài dạng bán tươi còn được biến tấu thành chè, làm mứt, thốt nốt rim, sấy dẻo và nhiều món giải khát.

  • Ube - ''Cơn sốt màu tím'' của thế giới ẩm thực năm 2023

    Ube - ''Cơn sốt màu tím'' của thế giới ẩm thực năm 2023

    23-01-2023 14:51:48

    Có nguồn gốc từ Philippines, ube là một loại khoai mỡ màu tím đã đóng vai trò trung tâm trong văn hóa ẩm thực địa phương trong hơn bốn thế kỷ và giờ là bùng nổ trên toàn thế giới.

  • Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    21-01-2023 15:01:40

    Mâm cỗ phải thịnh soạn, hấp dẫn với đầy đủ màu sắc, như màu xanh của bánh chưng, màu đỏ tươi của xôi gấc, canh măng vàng, đĩa giò lụa hồng hồng… để tạo nên mâm cỗ cổ truyền đậm đà bản sắc Việt.

  • Món ngon ngày Tết

    Món ngon ngày Tết

    18-01-2023 03:25:26

    Tết miền Tây có những món ngon khiến người đi xa phải nhớ. Đó không phải là những món ăn đòi hỏi chế biến cầu kỳ, đợi đúng mùa mới được thưởng thức, mà đơn giản bên mâm cơm có đủ hương vị quê nhà thì Tết mới trọn vẹn. Người người mong Tết, chờ Tết, cũng chỉ để tận hưởng cảm giác gia đình sum họp, ngắm hoa nở ngoài sân, đồ ăn thơm trong bếp, bàn khách đầy ắp khay mứt ngọt lòng…

  • Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    17-01-2023 08:51:10

    Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp đoàn viên của những người con xa quê, là cơ hội để gia đình sum họp, người thân, bạn bè gặp mặt, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức, mong đợi được đón Tết, thì cũng có không ít người “sợ Tết”. Làm thế nào để đón một cái Tết đầm ấm, văn minh, vừa thích ứng với thời đại mới, vừa giữ được nét đẹp truyền thống là vấn đề được đặt ra khi năm mới đang đến gần.

  • Đặc sản vùng Bảy Núi

    Đặc sản vùng Bảy Núi

    25-01-2023 05:30:18

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng chỉ có riêng nơi đây.

  • Nhớ Tết xưa đói rét, lũ học trò ăn hết giò, bánh nhà thầy

    Nhớ Tết xưa đói rét, lũ học trò ăn hết giò, bánh nhà thầy

    05-01-2023 14:32:54

    Rửa xong chân vào nhà, chúng tôi đã thấy bánh chưng bóc sẵn, có cả giò nạc, giò mỡ. Nhà thầy chật nên thầy lấy đũa lần lượt xâu cho mỗi đứa một sóc bánh cùng miếng giò đứng ăn.