Kết quả tìm kiếm cho "ngon mút tay"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 125

  • Những điểm “check-in” ấn tượng ở An Giang dịp nghỉ lễ

    Những điểm “check-in” ấn tượng ở An Giang dịp nghỉ lễ

    29-04-2022 06:54:31

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bạn đã dự định đi đâu chưa? Hãy đến An Giang để cùng nhau “check-in” những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí, tham quan các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có kiến trúc độc đáo và thưởng thức rất nhiều món ngon, đặc sản vô cùng hấp dẫn.

  • Giữ nghề truyền thống

    Giữ nghề truyền thống

    18-02-2022 06:40:28

    Cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi gắn liền với hình ảnh cây thốt nốt. Ở nơi đất đai kém màu mỡ, dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của xứ núi, vậy mà cây thốt nốt vẫn hiên ngang bám rễ, kết tinh trái ngọt. Từ đây, những sản phẩm đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt, thốt nốt rim, mứt thốt nốt… ra đời, chiếm trọn tình cảm của khách phương xa, trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng.

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

  • Ăn Tết Việt ở châu Phi

    Ăn Tết Việt ở châu Phi

    05-02-2022 08:40:33

    Đối với rất nhiều kiều bào người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước châu Phi, Tết Nguyên đán cổ truyền là dịp quây quần, sum họp cùng với cộng đồng người Việt, cùng nhau thưởng thức hương vị Tết quê nhà tại những đất nước xa xôi và để chia sẻ về nỗi nhớ những cái Tết trong tiềm thức.

  • Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    02-02-2022 08:14:44

    Mâm cỗ Tết miền Bắc hài hòa giữa những món nước và món khô, giữa thịt và rau; mâm cỗ Tết miền Trung cầu kỳ và tỉ mỉ, còn mâm cỗ Tết miền Nam tuy chế biến đơn giản nhưng cực kỳ mỹ vị.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Tết của những người lính bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

    Tết của những người lính bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

    30-01-2022 10:10:18

    Những người lính đã biến nỗi nhớ nhà, nhớ quê thành động lực, lòng tự hào được cống hiến thanh xuân và tuổi trẻ của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bình yên cho mọi nhà.

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    28-01-2022 03:57:39

    Đi chợ ngày giáp Tết trở thành thói quen của nhiều gia đình, là nét đẹp văn hóa truyền thống. Ngoài mua sắm, mọi người còn đến chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới.

  • Từ “Tết COVID” đến Tết Nguyên đán

    Từ “Tết COVID” đến Tết Nguyên đán

    30-01-2022 06:09:34

    Trải qua 4 đợt bùng phát dịch, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, để nhẹ nhàng và lạc quan hơn khi nhắc đến dịch bệnh COVID-19, người dân quen với khái niệm “Tết COVID”. Đánh dấu mỗi đợt áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cộng đồng mạng còn lập album, viết nhật ký, như: Tết COVID năm thứ nhất, mùng 1; Tết COVID mùa thứ tư, mùng 5… Sau 1 năm biến động khó khăn, tác động của dịch bệnh đối với đời sống khiến thói quen đón Tết cổ truyền của dân tộc thay đổi trong các gia đình: tiết kiệm hơn, tối giản và dành cho nhau sự quan tâm nhiều hơn.

  • Ngọt ngào mứt Tết

    Ngọt ngào mứt Tết

    21-01-2022 04:14:32

    Tận dụng nguyên liệu sẵn có, qua đôi bàn tay khéo léo của các bà, các mẹ, các chị, những món mứt đầy ắp ngọt ngào. Món ăn vặt ấy tuy dân dã, nhưng rất thơm ngon, hấp dẫn, không thể thiếu ở mỗi gia đình trong ngày Tết cổ truyền.

  • Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ

    Hoài niệm Tết xưa ở đất kinh kỳ 

    15-01-2022 08:12:10

    Tết là phong tục được duy trì qua bao nhiêu thế hệ cư dân nông nghiệp. Những nét phong tục Tết xưa qua những trang viết của các học giả nổi tiếng thời cận-hiện đại: Phan Kế Bính, Toán Ánh, rồi Lý Khắc Cung, Nhất Thanh… đã làm xao xuyến con tim bao người hậu sinh. Nhưng nay những hình ảnh Tết xưa đã trở nên sinh động, cụ thể qua các tư liệu ảnh và hiện vật được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm “Tết Xưa” do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức trong dịp xuân Nhâm Dần 2022.

  • Đa dạng giỏ quà Tết Nguyên đán

    Đa dạng giỏ quà Tết Nguyên đán 

    14-01-2022 08:39:41

    Thị trường giỏ quà Tết trong những ngày này được trang hoàng rực rỡ, bày biện đầy ắp trên các kệ siêu thị, cửa hàng tại Hà Nội. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài, khâu vận chuyển khó khăn nên giá nhiều loại bánh kẹo, nho, các loại hạt nhập khẩu và rượu ngoại đều tăng 20% so với trước.