Những điểm “check-in” ấn tượng ở An Giang dịp nghỉ lễ

29/04/2022 - 06:54

 - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bạn đã dự định đi đâu chưa? Hãy đến An Giang để cùng nhau “check-in” những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí, tham quan các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có kiến trúc độc đáo và thưởng thức rất nhiều món ngon, đặc sản vô cùng hấp dẫn.

Kỷ niệm những ngày tháng 4 hào hùng của dân tộc, đến An Giang du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, tìm hiểu truyền thống cách mạng hào hùng của những người con quê hương An Giang anh dũng đã chiến đấu, hy sinh trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đến Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) để viếng đền thờ, thăm nhà lưu niệm thời niên thiếu và tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Bác Tôn.

Hay đến Khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn) còn gọi “Ngọn đồi 2 triệu đô-la” gắn liền với trận đánh oai hùng 128 ngày đêm của quân và dân An Giang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Còn có, Khu di tích lịch sử Ô Tà Sóc (huyện Tri Tôn), đây là nơi Tỉnh ủy An Giang chọn làm căn cứ chỉ huy các phong trào cách mạng, đánh địch trên các mặt trận trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

Một góc trên đỉnh Thiên Cấm Sơn

Nhắc đến những điểm “check-in” nổi tiếng ở An Giang không thể không nhắc đến Khu du lịch quốc gia núi Sam (TP. Châu Đốc) với quần thể di tích lịch sử văn hóa, như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Hang... Đây là những di tích lịch sử văn hóa có kiến trúc độc đáo được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, gắn với sự tích huyền bí thời khẩn hoang mở cõi vùng đất An Giang. Hàng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và hành hương, chiêm bái cầu bình an, sức khỏe, may mắn...

Ngoài những địa điểm trên, du khách đừng quên đến chùa Xvayton (huyện Tri Tôn), ngôi chùa hơn 300 năm tuổi có nghệ thuật độc đáo, tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp, nơi lưu giữ nhiều bộ sách kinh lá buông của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Quần thể di tích văn hóa Óc Eo ở Khu di tích Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn), nơi lưu dấu những chứng tích của Vương quốc Phù Nam. Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Thánh đường Mubarak (TX. Tân Châu), một trong những thánh đường Hồi giáo lâu đời nhất có kiến trúc nghệ thuật độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm.

Du khách tham quan, khám phá rừng tràm Trà Sư

Ngoài ra, thiên nhiên còn ban tặng cho An Giang nhiều ngọn núi lớn nhỏ mọc lên giữa đồng bằng bao la, bát ngát. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu nằm ở huyện Tri Tôn và Tịnh Biên để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi.

Trong đó, núi Cấm (huyện Tịnh Biên) còn gọi là Thiên Cấm Sơn là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn. Núi Cấm được ví như “Đà Lạt của miền Tây” có khí hậu mát mẻ quanh năm với thảm thực vật phong phú, nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, đặc biệt nổi tiếng với nhiều hang động gắn với huyền thoại, truyền thuyết đầy kỳ thú về vùng đất và con người chốn non cao. Khác với khung cảnh núi non hùng vĩ, rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên) là một trong những khu rừng ngập nước đẹp nhất miền Tây.

Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động - thực vật quý hiếm. Đến Trà Sư, du khách sẽ được đi thuyền nhỏ len lỏi vào rừng tràm lướt trên những thảm bèo xanh phủ kín cả khu rừng, 2 bên là những cây tràm cao thẳng xen lối lẫn nhau. Không chỉ được trải nghiệm không gian xanh mát và bình yên của rừng tràm, mà còn được tận mắt ngắm những tổ chim, cò chi chít, cò vạc tíu tít rỉa lông, cồng cộc lao mình xuống nước săn cá, tất cả tạo nên bức tranh thơ mộng, độc đáo của tự nhiên.

Đối với các bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích khám phá, trải nghiệm, chụp ảnh không thể bỏ qua những ngôi chùa Khmer mang vẻ đẹp kỳ bí được xây dựng nổi bật giữa núi rừng. Hồ Tà Pạ (huyện Tri Tôn) nước xanh xanh màu ngọc bích được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc miền Tây”.

Hay Khu du lịch núi Sập (huyện Thoại Sơn) được nhiều người ví như “tiểu Vịnh Hạ Long” thu nhỏ với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Còn có những con suối bắt nguồn từ đỉnh núi chảy qua các vồ đá, những hàng cây thốt nốt mênh mông, những con đường uốn lượn quanh co trải dài trên các cánh đồng lúa, đồi núi hùng vĩ soi bóng xuống mặt hồ nước trong xanh tạo nên một cảnh đẹp thơ mộng, tĩnh lặng giữa núi rừng ở vùng Bảy Núi.

An Giang còn là vùng đất nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa ẩm thực 4 dân tộc Kinh, Khmer, Chăm, Hoa hứa hẹn sẽ cuốn hút các du khách có niềm đam mê ẩm thực, như: Bánh xèo với hơn 20 loại rau rừng Bảy Núi, đu đủ đâm, gà đốt Ô Thum, ếch nướng mọi, bánh canh, cháo bò trái chúc, tung lò mò, các loại bánh dân gian, bún cá, bún kèn, mắm, khô...

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ngon được chế biến từ thốt nốt, như: Nước thốt nốt, đường thốt nốt, mứt, chè, bánh bò, rượu, thạch thốt nốt… Cùng nhiều loại trái cây đặc sản, như: Nho rừng, trâm rừng, hồng quân, vải rừng, bơ, mãng cầu, vú sữa, sầu riêng, điều, xoài... thơm ngon, cực kỳ hấp dẫn, ăn một lần nhớ mãi không quên.

“Đây là lần thứ 7 em và các bạn đến An Giang. Tụi em rất thích đến đây để “check-in”, vì nơi đây có nhiều cảnh đẹp. Ngoài ra, tụi em còn được tận hưởng không khí thiên nhiên thoáng mát, trong lành và thưởng thức các món ăn ngon. Đặc biệt, người dân An Giang rất thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách. Tụi em sẽ tiếp tục đến An Giang vào thời gian tới”- em Nguyễn Lê Phương Châu (ngụ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

TRỌNG TÍN