Kết quả tìm kiếm cho "nhiều loài ếch cây mới"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 124

  • Loại quả đắng ngắt, mọc dại bên đường được người Tây Nguyên nấu thành đặc sản

    Loại quả đắng ngắt, mọc dại bên đường được người Tây Nguyên nấu thành đặc sản

    11-05-2022 18:59:23

    Quả cà đắng xuất hiện trong những món ăn dân dã của người dân vùng Tây Nguyên, khiến ai thử qua một lần cũng đều nhớ mãi.

  • Sản xuất nông nghiệp ở xã Vĩnh Nhuận

    Sản xuất nông nghiệp ở xã Vĩnh Nhuận

    11-05-2022 06:46:18

    Những năm qua, nông dân xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững, gắn với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Trải nghiệm du lịch mới

    Trải nghiệm du lịch mới

    09-05-2022 06:36:53

    Tận dụng lợi thế của dãy Thất Sơn hùng vĩ, du lịch (DL) Bảy Núi đang tập trung khai thác vẻ kỳ bí, mới lạ của vùng núi độc nhất ĐBSCL, vừa cung cấp dịch vụ, tour DL hấp dẫn, kết hợp ẩm thực Khmer “không lẫn vào đâu được”. Từ Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô) qua Ngọa Long Sơn (núi Dài), Thủy Đài Sơn (núi Nước), Liên Hoa Sơn (núi Tượng), rồi Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Năm Giếng), Anh Vũ Sơn (núi Két), đâu đâu cũng có trải nghiệm DL thú vị.

  • Hấp dẫn “Bay trên Phụng Hoàng Sơn”

    Hấp dẫn “Bay trên Phụng Hoàng Sơn”

    03-05-2022 07:59:46

    Cùng với dù lượn, việc bổ sung mô hình diều lượn có động cơ và máy bay mô hình có phản lực giúp chương trình “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” năm 2022 thêm hấp dẫn. Kết hợp cùng gian hàng đặc sản, ẩm thực truyền thống, các loại hình văn hóa - văn nghệ đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer (đặc biệt là điểm nhấn Khu liên hợp thể thao, du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô) càng tạo sức hút du lịch cho huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang).

  • Những điểm “check-in” ấn tượng ở An Giang dịp nghỉ lễ

    Những điểm “check-in” ấn tượng ở An Giang dịp nghỉ lễ

    29-04-2022 06:54:31

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bạn đã dự định đi đâu chưa? Hãy đến An Giang để cùng nhau “check-in” những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí, tham quan các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có kiến trúc độc đáo và thưởng thức rất nhiều món ngon, đặc sản vô cùng hấp dẫn.

  • Bảo tồn văn hóa giàu bản sắc của đồng bào dân tộc Thái đen

    Bảo tồn văn hóa giàu bản sắc của đồng bào dân tộc Thái đen

    19-04-2022 07:40:10

    Huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu hiện có 10 dân tộc sinh sống, trong đó, người Thái chiếm đa số với hơn 70%.

  • Mỹ Phú Đông xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Mỹ Phú Đông xây dựng nông thôn mới nâng cao

    07-04-2022 08:17:37

    Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018, xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bắt tay thực hiện bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, diện mạo nông thôn nơi đây có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.

  • Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    26-03-2022 17:02:55

    Bằng cách hút và lọc không khí ở giữa 2 công viên động vật châu Âu, mỗi nhóm nghiên cứu xác định được dấu vết DNA đặc trưng của hàng chục loài động vật có vú, chim, bò sát từ các công viên nói trên.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Kỳ vọng vào nông nghiệp

    Kỳ vọng vào nông nghiệp

    04-03-2022 05:07:27

    Mục tiêu tăng trưởng 2,7% của ngành nông nghiệp trong năm 2022 là khả thi, trong bối cảnh kinh tế được phục hồi, sản phẩm nông nghiệp có nhiều cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng. Tốc độ tăng trưởng này kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của An Giang.

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

  • Những nét đặc sắc trong văn hóa đồng bào dân tộc Mông ở Yên Bái

    Những nét đặc sắc trong văn hóa đồng bào dân tộc Mông ở Yên Bái

    06-02-2022 09:58:58

    Vào dịp Tết hay trong các lễ cưới truyền thống, người Mông Yên Bái thường hát dân ca và múa khèn, những làn điệu hát ru, hát đối, hát đố, hát giải, dân vũ... phản ánh khát vọng chinh phục tự nhiên.