Kết quả tìm kiếm cho "nuôi lươn trong bể lót bạt"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 82

  • Đổi mới tư duy sản xuất

    Đổi mới tư duy sản xuất

    05-05-2020 05:24:15

    Là địa phương có thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, huyện Châu Thành (An Giang) tích cực tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Qua đó, xuất hiện nhiều “hai lúa” dám nghĩ, dám làm, không ngừng đổi mới tư duy sản xuất, nhạy bén trong ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh (SXKD), góp phần đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Hiệu quả mô hình hợp tác nuôi lươn

    Hiệu quả mô hình hợp tác nuôi lươn

    27-04-2020 06:32:49

    Tận dụng diện tích đất trống quanh nhà, nhiều hộ nông dân ấp Bình Châu (xã Bình Long, Châu Phú, An Giang) phát triển mô hình nuôi lươn trong bể bạt. Mô hình đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • “Cuộc chiến” 336 giờ - Kỳ 2: Những bước chân tất bật

    “Cuộc chiến” 336 giờ - Kỳ 2: Những bước chân tất bật

    24-03-2020 06:59:00

    Mỗi ngày tác nghiệp ở khu cách ly Trường Quân sự tỉnh, phần mềm trên điện thoại di động cho biết tôi đi được từ 6.000 đến 9.000 bước chân. Nhưng có phần mềm nào đo đếm được bước chân tất bật, không mệt mỏi của những cán bộ, chiến sĩ làm công tác phục vụ nơi đây?

  • Nuôi lươn bằng thức ăn công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Nuôi lươn bằng thức ăn công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao

    11-03-2020 00:15:40

    Nuôi lươn mật độ cao, sử dụng thức ăn công nghiệp mang lại nhiều ưu điểm: tỷ lệ sống của lươn nuôi được nâng lên và ổn định trong quá trình nuôi; sử dụng thức ăn dạng viên giúp chủ động được nguồn thức ăn, tránh hủy diệt cá tự nhiên, hạ giá thành sản phẩm, môi trường nước tốt, ít bệnh; bạt nuôi không bùn dễ chăm sóc, quản lý và lươn ít bệnh… Mô hình này đang được ông Nguyễn Mạnh Khang (ấp Phú Đông, xã Phú Long, Phú Tân) áp dụng.

  • Chăm sóc dinh dưỡng và bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần phòng, chống dịch nCoV

    Chăm sóc dinh dưỡng và bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần phòng, chống dịch nCoV

    07-02-2020 14:50:05

    Để phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV), chúng ta cần thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Viện Dinh dưỡng đề nghị cần thực hiện một số biện pháp cụ thể về chăm sóc dinh dưỡng hợp lý và bảo đảm an toàn thực phẩm nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh nCoV như sau:

  • Cảnh bệnh tật triền miên của 2 bé trai song sinh

    Cảnh bệnh tật triền miên của 2 bé trai song sinh

    06-02-2020 07:40:09

    Từ lúc lọt lòng mẹ 13 ngày đến nay là 21 tháng tuổi nhưng thời gian ở bệnh viện của cặp đôi song sinh Trương Việt và Trương Nam (tổ 22, ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) còn nhiều hơn thời gian ở nhà. Bởi những căn bệnh thường xuyên kéo đến làm sự sống hàng ngày của các em trở nên thật khó chịu.

  • Độc, lạ trang trại cà cuống lớn nhất miền Tây

    Độc, lạ trang trại cà cuống lớn nhất miền Tây

    23-01-2020 07:59:33

    Sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu, anh Cao Nguyễn Đô Lăng (ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi cà cuống. Hiện, trang trại cà cuống độc đáo của anh Đô Lăng cung ứng con giống khắp nơi, được nhiều người tìm đến học hỏi…

  • Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Khát vọng vì một Việt Nam cường thịnh

    Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Khát vọng vì một Việt Nam cường thịnh

    03-01-2020 08:37:29

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ những cảm xúc, suy ngẫm về những công việc mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã và đang nỗ lực phấn đấu.

  • Mai vàng đón Tết

    Mai vàng đón Tết

    27-12-2019 06:40:24

    Hiện nay, từ những người trồng mai cho đến khách hàng tìm mua loại cây kiểng này đang bước vào thời điểm tất bật nhất trong năm. Với họ, việc cho ra thị trường vài ba sản phẩm đã là thành công, bởi loại cây biểu tượng cho mùa xuân này hiện có giá trị khá cao trên thị trường, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đã cận kề.

  • Hàng Việt và bài toán mở rộng thị trường

    Hàng Việt và bài toán mở rộng thị trường

    03-11-2019 14:23:52

    Vượt lên những định kiến về mô hình hợp tác xã lạc hậu, manh mún, kể từ khi Luật Hợp tác xã 2012 đi vào thực tiễn, nhiều mô hình mới với cách làm hay đã “lột xác” để phát triển. Nhờ vậy, các sản phẩm của hợp tác xã đã đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, thậm chí còn xuất khẩu.

  • Bình dị những việc làm ý nghĩa

    Bình dị những việc làm ý nghĩa

    30-10-2019 07:52:59

    Phụ nữ ngày nay không chỉ đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, mà chị em còn có nhiều việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ những người có số phận không may mắn.

  • Nông dân TP. Long Xuyên thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân TP. Long Xuyên thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    07-10-2019 07:47:15

    Những năm qua, các cấp Hội Nông dân (ND) TP. Long Xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ND thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều ND sản xuất giỏi, có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, nhiều ND còn tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình xã hội của địa phương, chung tay xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu đẹp.