Kết quả tìm kiếm cho "nuôi thử nghiệm cá măng với tôm sú"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 136

  • Tôm vẫn là 'át chủ bài' của xuất khẩu thủy sản những năm tới

    Tôm vẫn là 'át chủ bài' của xuất khẩu thủy sản những năm tới

    05-01-2022 14:27:45

    Xuất khẩu thủy sản năm 2021 về đích với kết quả ước tính gần 9 tỷ USD có thể được coi là kỳ tích trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; trong đó, xuất khẩu tôm đóng góp hơn 3,8 tỷ USD, chiếm khoảng 45% tổng kim ngạch thủy sản xuất khẩu.

  • Phát huy giá trị văn hóa biển, đảo trong phát triển du lịch

    Phát huy giá trị văn hóa biển, đảo trong phát triển du lịch

    29-12-2021 08:43:10

    Các địa phương miền duyên hải Nam Trung Bộ sở hữu những nét văn hóa biển, đảo khá độc đáo, là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch biển, đảo. Thực tế những năm gần đây cho thấy, khai thác tốt tiềm năng và giá trị văn hóa biển, đảo đã đem lại hiệu quả thiết thực trong phát triển du lịch.

  • Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán

    Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán

    24-12-2021 14:32:36

    Nằm trong hệ sinh thái Cấy Nền do Giáo sư Phan Văn Trường (Cố vấn thương mại quốc tế của Chính phủ Pháp) thành lập, Cấy Nền Giao thương vừa thành lập mạng lưới các thành viên trên cả nước giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt.

  • Thúc đẩy toàn diện chuyển đổi số ngành nông nghiệp

    Thúc đẩy toàn diện chuyển đổi số ngành nông nghiệp

    04-12-2021 08:05:35

    Chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn có vai trò đặc biệt quan trọng trong cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, quy mô lớn theo hướng hiện đại, giá trị gia tăng cao và bền vững, khẳng định vai trò “trụ đỡ” của nền kinh tế, trở thành “thước đo mức độ bền vững của quốc gia”.

  • Liên kết phát triển nghề nuôi trồng rong nho ở Khánh Hòa

    Liên kết phát triển nghề nuôi trồng rong nho ở Khánh Hòa

    01-12-2021 15:55:34

    Sử dụng giống rong nho, công nghệ tách nước rong nho theo tiêu chuẩn Nhật Bản, sản phẩm rong nho “made in” Khánh Hòa đã có thị trường ngày càng mở rộng. Nhờ đó, thu nhập và đời sống người trồng rong nho trong tỉnh được nâng lên.

  • Phát triển kinh tế biển vùng nam đồng bằng sông Hồng

    Phát triển kinh tế biển vùng nam đồng bằng sông Hồng

    29-11-2021 07:16:04

    Được thiên nhiên ưu đãi bờ biển trải dài gần 150 km, các tỉnh vùng nam đồng bằng sông Hồng như Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình trong những năm qua đã khai thác khá tốt tiềm năng, lợi thế, bước đầu đưa kinh tế biển trở thành động lực tăng trưởng. Tuy nhiên, quy mô phát triển còn nhỏ lẻ, manh mún, cần phải tạo ra khâu “đột phá”. Để đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống người dân vùng ven biển.

  • Chuyển đổi số trong nông nghiệp khắc phục sản xuất manh mún, nhỏ lẻ và thiếu liên kết

    Chuyển đổi số trong nông nghiệp khắc phục sản xuất manh mún, nhỏ lẻ và thiếu liên kết

    24-11-2021 07:41:23

    "Nếu không chuyển đổi số (CĐS), áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) thì chắc chắn các giá trị nông nghiệp, sản phẩm đặc hữu khó phát huy được bởi nông nghiệp Việt Nam vẫn nhỏ lẻ", Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhận xét.

  • Đẩy mạnh vai trò kết nối tiêu dùng của hợp tác xã

    Đẩy mạnh vai trò kết nối tiêu dùng của hợp tác xã

    06-11-2021 13:48:13

    Phát triển kinh tế tập thể; trong đó lấy hợp tác xã làm trọng tâm đang giúp cho người sản xuất tại tỉnh Sóc Trăng gắn kết với nhau, nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    01-11-2021 10:25:21

    Với lợi thế giáp biển, nhiều vùng có địa hình bằng phẳng, diện tích đất rừng lớn, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) hội tụ nhiều yếu tố để phát triển nông, lâm, thủy sản. Những năm gần đây, huyện Đầm Hà đang đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, triển khai áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, với mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Quảng Ninh và khu vực phía bắc.

  • Kinh tế 9 tháng tăng trưởng 1,42%; triển vọng khởi sắc 3 tháng cuối năm

    Kinh tế 9 tháng tăng trưởng 1,42%; triển vọng khởi sắc 3 tháng cuối năm

    29-09-2021 19:18:03

    Trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, nhiều địa phương là trọng điểm kinh tế của cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 9 tháng ước tăng 1,42% là một thành công, là kết quả của nỗ lực vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất.

  • ‘Cứu’ chuỗi cung ứng hàng hóa đứt gãy giữa COVID-19

    ‘Cứu’ chuỗi cung ứng hàng hóa đứt gãy giữa COVID-19

    19-09-2021 16:39:08

    Chuỗi cung ứng tác động trực tiếp đến sự sống còn của doanh nghiệp, do đó cần có biện pháp khẩn cấp để khắc phục tình trạng đứt gãy do đại dịch COVID-19.

  • Quảng Bình: Nuôi tôm càng xanh toàn đực hóa ra lại lãi to hơn nuôi cá

    Quảng Bình: Nuôi tôm càng xanh toàn đực hóa ra lại lãi to hơn nuôi cá

    11-08-2021 13:05:43

    Tôm càng xanh là đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Nắm bắt được điều đó, từ năm 2018, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Quảng Bình đã đưa giống tôm càng xanh vào nuôi thử nghiệm tại huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.