Kết quả tìm kiếm cho "phong vị học trò miền Tây sông nước"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1800

  • Biến đổi khí hậu: Nước đại dương nóng lên kỷ lục, virus cổ xưa sống dậy

    Biến đổi khí hậu: Nước đại dương nóng lên kỷ lục, virus cổ xưa sống dậy

    22-04-2024 14:23:34

    Những tưởng biến đổi khí hậu chỉ làm băng tan, nhưng không, nước bề mặt đại dương cũng nóng lên, các loài virus tưởng tuyệt chủng có thể sống dậy.

  • Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    22-04-2024 08:09:16

    Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số luôn được Ðảng, Nhà nước và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp quan tâm đặc biệt. Vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong duy trì, quảng bá, phục hồi và phát huy giá trị văn hóa các cộng đồng dân tộc thiểu số đã góp phần hình thành tư tưởng, tình cảm, đời sống tinh thần của phụ nữ và đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và đất nước.

  • Thủ tướng chỉ đạo những nhiệm vụ chiến lược, quan trọng để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững

    Thủ tướng chỉ đạo những nhiệm vụ chiến lược, quan trọng để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững

    21-04-2024 19:51:19

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ mang tính chiến lược, hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện Quy hoạch tỉnh và chỉ rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để Lạng Sơn phát triển nhanh, bền vững.

  • Bức tranh lem màu

    Bức tranh lem màu

    20-04-2024 20:23:22

    Tâm dùng chút sức lực cuối cùng run rẩy cầm bút cố gắng hoàn thiện bức tranh anh luôn mang theo bên mình. Khi nét vẽ cuối cùng được hoàn thành cũng là lúc cánh tay Tâm buông lơi, cây bút rơi trên mặt đất. Nụ cười của chàng trai trẻ như hòa tan vào bản nhạc của rừng xanh, tiếng chim hót, tiếng gió thổi qua kẽ lá lao xao. Xa xa tiếng cười nói mừng vui thắng trận cũng vang lên càng lúc càng náo nhiệt.

  • Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

    Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

    16-04-2024 14:07:52

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

  • Cảm ơn… Tháng Thanh niên!

    Cảm ơn… Tháng Thanh niên!

    16-04-2024 06:04:39

    Tháng Thanh niên năm 2024 đã khép lại, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các hoạt động của Tháng Thanh niên được tuổi trẻ An Giang tổ chức sâu rộng, đạt nhiều kết quả nổi bật.

  • Phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới

    Phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới

    14-04-2024 09:40:17

    Trải qua 50 năm, lực lượng Cảnh sát cơ động luôn chiến đấu, xây dựng và phát triển, đã và sẽ tiếp bước xứng đáng truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, nguyện một lòng tận trung với Ðảng, tận hiếu với dân, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm sẵn sàng chủ động ra quân nhanh, trấn áp mạnh, đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, bọn phản động, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật...

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    12-04-2024 08:24:00

    Mờ sáng, chợ phiên Sủng Trái (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhóm họp rôm rả. Trong trang phục thổ cẩm, đồng bào xuống chợ giao lưu, gặp gỡ, mua bán, tạo nên bức tranh đa sắc trên vùng cao nguyên, làm say lòng người lữ thứ.

  • Bộ Công an chốt chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công an nhân dân 2024

    Bộ Công an chốt chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công an nhân dân 2024

    09-04-2024 14:49:13

    Năm nay, Bộ Công an dự kiến tuyển 2.150 chỉ tiêu đào tạo hệ đại học chính quy phân bổ vào 8 trường đại học, học viện trực thuộc (tăng 150 chỉ tiêu so với năm 2023).

  • Nắng nóng gay gắt, chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng

    Nắng nóng gay gắt, chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng

    05-04-2024 14:18:30

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, vào tháng 4-6/2024, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây thuộc Bắc Trung Bộ, sau đó mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

  • Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    04-04-2024 06:10:14

    Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) lần thứ XXII năm 2024 vừa khép lại, với chuỗi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Lễ hội không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân mà còn nhắc nhở, giáo dục thế hệ hôm nay khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, tiếp bước tiền nhân, ra sức xây dựng, bảo vệ quê hương.