Kết quả tìm kiếm cho "ra trĩu quả"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 308

  • Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    19-12-2020 08:39:26

    Vùng quê bờ bắc sông Cầu gồm các xã, thị trấn phía đông nam của huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong lịch sử vùng đất này có nhiều vị hiền tài kinh bang tế thế, nổi danh với "làng tiến sĩ" Yên Ninh. Ðây cũng là vùng văn hóa đặc sắc với nhiều làng chèo, quan họ cổ. Vùng quê nghèo thuần nông xưa, nay đang đổi thay mạnh mẽ trở thành vùng công nghiệp, đô thị trọng điểm của huyện, của tỉnh.

  • Du lịch cộng đồng ở vùng 'đệ nhất danh trà' của Thái Nguyên

    Du lịch cộng đồng ở vùng 'đệ nhất danh trà' của Thái Nguyên

    13-12-2020 17:59:48

    Đến với xã Tân Cương, Thái Nguyên, du khách có thể đi dạo trên cây cầu nổi giữa nương chè xanh biếc, cùng đội nón, đeo gùi đi hái chè cùng người dân bản địa.

  • Ra mắt bộ tem Tết Tân Sửu có thiết kế đậm chất dân gian

    Ra mắt bộ tem Tết Tân Sửu có thiết kế đậm chất dân gian

    12-12-2020 18:45:46

    Từ Tân Sửu có nghĩa là trâu mới, nên tác giả lựa chọn hình ảnh chú trâu tươi vui để thể hiện trên bộ tem, với hy vọng năm mới sẽ tràn ngập những điều mới hạnh phúc.

  • Để sách giáo khoa xứng tầm sự nghiệp đổi mới giáo dục

    Để sách giáo khoa xứng tầm sự nghiệp đổi mới giáo dục

    08-12-2020 07:33:49

    Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành đã hiện thực hóa quan điểm đổi mới giáo dục cho những năm tới. Trong khi đó, sách giáo khoa (SGK) là một phương án dạy học dựa trên chương trình chuẩn quốc gia.

  • Thay đổi thói quen sản xuất của nông dân

    Thay đổi thói quen sản xuất của nông dân

    03-12-2020 04:39:56

    Chỉ cần thay đổi về cách chọn lựa loại giống, thay đổi thói quen sạ dày, lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), xài nhiều nước… là nông dân đã tiết kiệm được nhiều chi phí, gia tăng lợi nhuận. Lâu dài hơn, đó còn là cách bảo vệ sức khỏe, canh tác thân thiện và bền vững hơn với môi trường.

  • Thăm xã nông thôn mới Mỹ Phú Đông

    Thăm xã nông thôn mới Mỹ Phú Đông

    26-11-2020 03:34:42

    Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, sau khi hoàn thành xây dựng một năm NTM, cấp ủy và chính quyền xã Mỹ Phú Đông (Thoại Sơn, An Giang) tiếp tục quán triệt tinh thần tích cực, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng NTM nâng cao.

  • Nhà giáo - người truyền cảm hứng

    Nhà giáo - người truyền cảm hứng

    20-11-2020 08:24:17

    Hình ảnh người thầy giản dị, có nước da ngăm đen, tóc đã bạc đều đặn mỗi sáng đúng 6 giờ 45 phút nở nụ cười tươi đứng đón học sinh (HS) trước cổng trường có lẽ không còn xa lạ gì với biết bao thế hệ HS và phụ huynh Trường Tiểu học Mê Linh (quận 3, TP HCM).

  • Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

    Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

    20-11-2020 04:20:12

    “Ơn thầy soi lối mở đường/Cho con vững bước dặm trường tương lai”; “Mấy ai là kẻ không thầy/ Thế gian thường nói đố mày làm nên” - kho tàng ca dao tục ngữ nước Việt Nam ta từ xa xưa đã luôn khuyên dạy mọi người phải biết kính trọng, biết ơn, ghi nhớ công ơn to lớn của người thầy. Dẫu không sinh ra nhưng có công to lớn trong dạy dỗ ta thành người biết trọng “Nhân - nghĩa - lễ - trí - tín”. Vì thế, dù qua bao thăng trầm của thời gian, giá trị của nghề giáo và sự kính trọng với người thầy vẫn còn vẹn nguyên giá trị!

  • Cao Bằng: Leo lên núi đá lạc vào rừng trồng thứ cây rất quen, nhưng ra trái to lạ thường

    Cao Bằng: Leo lên núi đá lạc vào rừng trồng thứ cây rất quen, nhưng ra trái to lạ thường

    02-11-2020 08:43:31

    Anh nông dân Nguyễn Văn Tập (thôn Kéo Quý, xã Đức Thông, huyện Thạch Anh, tỉnh Cao Bằng) được mệnh danh là "vua" cam Vinh trên đất Cao Bằng. Trang trại trồng cam, bưởi, quýt của anh Tập trồng ở đất núi đá nên trái to lạ thường. Mỗi năm anh hái bán hơn 20 tấn cam Vinh, quýt, bưởi các loại, ung dung bỏ túi hơn 200 triệu đồng.

  • Điển hình tiên tiến ở vùng biên

    Điển hình tiên tiến ở vùng biên

    30-10-2020 06:36:56

    Về xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang), ghé nhà người dân ở 2 bên đường hỏi thăm ông Đoàn Văn Hổ (Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Xương) thì hầu như ai cũng biết. Tên của ông Đoàn Văn Hổ (còn gọi là Bảy Hổ) được nhắc đến trong sự trìu mến, bởi ông là điển hình tiên tiến ở vùng biên giới cực Nam của Tổ quốc trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo công tác xã hội - từ thiện.

  • Nhà sáng chế của nông dân Bắc Ninh

    Nhà sáng chế của nông dân Bắc Ninh

    28-10-2020 15:03:42

    Với niềm đam mê sáng chế, ông Nguyễn Kim Hùng, thôn Cầu Đào, xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình đã sáng tạo nhiều sản phẩm có tính năng mới, tăng hiệu quả sản xuất, giải phóng sức lao động cho người nông dân. Ông Hùng được người dân địa phương gọi với cái tên trìu mến "nhà sáng chế của nông dân".

  • Ninh Thuận - Vùng đất đâu chỉ có nắng và gió

    Ninh Thuận - Vùng đất đâu chỉ có nắng và gió

    27-10-2020 14:10:53

    Hình ảnh những bãi biển trong xanh, những đàn cừu trắng trên đồng cỏ hay những vườn nho sai trĩu quả đã làm hút hồn bao du khách khi ghé thăm mảnh đất Ninh Thuận.