Kết quả tìm kiếm cho "sông Vàm Nao xưa"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 41

  • Một ngày ở chốt kiểm soát cửa ngõ Vàm Cống

    Một ngày ở chốt kiểm soát cửa ngõ Vàm Cống

    08-07-2021 05:51:24

    Thật ra, đối với lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch Vàm Cống (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), một ngày của họ không còn phân định theo giờ giấc sinh hoạt, nhịp công tác thường lệ nữa, mà chỉ tính theo ca trực. Mỗi ca trực từ 6-8 giờ đồng hồ, vắt ngang từ chiều tối hôm trước đến rạng sáng hôm sau. Ban ngày cũng như ban đêm, không lúc nào vắng người và phương tiện.

  • Sáng tạo thu hút du khách

    Sáng tạo thu hút du khách

    12-02-2021 00:57:46

    Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

  • Cảm hứng đối thoại từ phim hoài niệm

    Cảm hứng đối thoại từ phim hoài niệm

    17-04-2020 09:04:44

    Đối thoại với quá khứ để biết yêu và trân trọng cuộc sống hôm nay, đó là thông điệp mà những bộ phim dòng reply (hồi đáp) muốn mang tới người xem

  • Huy động sức dân làm đường nông thôn

    Huy động sức dân làm đường nông thôn

    06-12-2019 07:30:16

    Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Tân đã chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân phát huy vai trò làm chủ thể, đóng góp thực hiện các công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Bê-tông hóa đường khu dân cư, đường nội đồng là một trong những điểm sáng về huy động sức dân tham gia.

  • Phát triển du lịch mùa nước nổi

    Phát triển du lịch mùa nước nổi

    02-08-2019 07:23:07

    Khi con nước ngoài sông Hậu, sông Tiền chuyển dần sang màu đỏ của phù sa cũng là lúc các hoạt động du lịch (DL) mùa nước nổi tại An Giang sôi động hẳn lên. Đến với An Giang vào thời điểm con nước tràn đồng, du khách sẽ được tận hưởng loại hình DL sinh thái rất đặc thù, mang đậm chất văn hóa của sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Giữ nghề làm bánh gia truyền

    Giữ nghề làm bánh gia truyền

    31-07-2019 07:48:06

    Cơ sở sản xuất bánh trung thu, bánh pía và bánh in Thuận Huê tại ấp Phú Xương, thị trấn Chợ Vàm (Phú Tân) thuộc một gia đình người Hoa định cư lâu năm.

  • Bên dòng Long Xuyên

    Bên dòng Long Xuyên

    18-07-2019 17:30:09

    “Long Xuyên nước ngọt gió hiền/ Tàu xuôi Nam Hải ngược miền Nam Vang/ Thương hồ chiếc dọc chiếc ngang/ Tiếng rao lảnh lót nhịp nhàng chèo khua…”. Nằm bên bờ sông Hậu, TP. Long Xuyên ôm thêm con sông Long Xuyên trong lòng. Con sông trở mình chia thành nhiều nhánh, nhiều dòng chảy, làm mềm mại nỗi niềm nhớ quê của người xa xứ. Trở lại nguồn gốc xa xưa, nó chính là kênh Thoại Hà, con kênh đào sớm nhất ở Nam Bộ.

  • Ứng phó “mùa sạt lở” đất bờ sông

    Ứng phó “mùa sạt lở” đất bờ sông

    05-07-2019 07:27:55

    Năm 2019, tình hình thời tiết, thủy văn diễn biến phức tạp, đặc biệt là các hiện tượng thời tiết cực đoan có cường độ mạnh và xảy ra với tần suất nhiều hơn. Các thiên tai như: mưa lớn, giông, lốc, sét, bão, lũ, sạt lở đất… có thể sẽ xảy ra bất cứ nơi nào và bất kỳ thời điểm nào. Đặc biệt, “đến hẹn lại lên”, tình trạng sạt lở đất bờ sông xuất hiện ngày càng nhiều, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

  • Bảo vệ môi trường theo cách của phụ nữ

    Bảo vệ môi trường theo cách của phụ nữ

    12-06-2019 07:48:58

    Năm 2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Tân phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện mô hình “Phụ nữ nói không với túi ny-lon”.

  • Chợ Mới tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch

    Chợ Mới tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch

    10-06-2019 07:59:04

    Huyện Chợ Mới có điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhiều cơ sở thờ tự tôn giáo, tín ngưỡng đáp ứng tốt yêu cầu phát triển mô hình du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch tâm linh. Đề án quy hoạch tổng thể du lịch 3 xã cù lao Giêng đã được UBND tỉnh phê duyệt, là điều kiện thuận lợi để Chợ Mới thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới.

  • 'Shazam!': Siêu anh hùng hài hước và tươi sáng nhất Vũ trụ DC

    'Shazam!': Siêu anh hùng hài hước và tươi sáng nhất Vũ trụ DC

    01-04-2019 20:09:18

    Từ Aquaman, tới Shazam!, vũ trụ điện ảnh DC cho thấy đã qua rồi cái thời siêu anh hùng bị đóng khung vào hình tượng 'thanh niên nghiêm túc', suốt ngày chỉ biết giải cứu thế giới, đánh bại kẻ thù, nêu cao lý tưởng và lẽ sống.

  • Chuyện bên dòng kênh Thần Nông

    Chuyện bên dòng kênh Thần Nông

    22-03-2019 07:07:57

    Trước đây, nghe nói tới “miệt kênh Thần Nông”, người trong cuộc tự hiểu đó là một nơi xa lắm, xứ “khỉ ho cò gáy” và đủ điều kiện khó khăn, lạc hậu thuộc những xã vùng sâu huyện Phú Tân. Giờ thì khác, câu chuyện của người dân tập trung nhiều nhất là làm ăn và đổi mới.