Kết quả tìm kiếm cho "sông Vàm Nao xưa"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 41

  • Đèn bốn ngọn - một phần không thể thiếu của Long Xuyên

    Đèn bốn ngọn - một phần không thể thiếu của Long Xuyên

    22-02-2019 07:36:56

    Chẳng biết từ bao giờ, tên gọi “vòng xoay đèn bốn ngọn” (hay gọi tắt là “đèn bốn ngọn”) lại phổ biến ở TP. Long Xuyên đến thế, trở thành biểu tượng riêng có của thành phố. Khách phương xa đến Long Xuyên, gì thì gì cũng từng đi ngang hoặc biết đến khu vực này. Người dân địa phương lại càng thân thuộc với đèn bốn ngọn hơn, bởi cuộc sống của họ gắn liền với những vòng chuyển động quanh ngọn đèn…

  • Du xuân trên cù lao Ông Chưởng

    Du xuân trên cù lao Ông Chưởng 

    04-02-2019 07:00:01

    Có dịp dùng xe máy lang thang khắp vùng cù lao Ông Chưởng (Chợ Mới), chắc hẳn mọi người sẽ có cảm giác yên bình thư thái, mang đậm dấu ấn của vùng sông nước. Cùng với phong cảnh đẹp, vườn cây ăn trái sum suê, di tích lịch sử được lưu giữ bao đời, cù lao Ông Chưởng còn hấp dẫn du khách bởi những làng nghề truyền thống được làm nên từ những con người tài hoa, cần cù và giản dị.

  • Long đong Đờn ca tài tử

    Long đong Đờn ca tài tử

    30-09-2018 19:54:11

    Từ khi còn sinh hoạt tự phát cho đến khi trở thành di sản, Đờn ca tài tử vẫn hoạt động theo kiểu “chắp vá” và chuyện “hợp tan” của các câu lạc bộ Đờn ca tài tử là lẽ tất nhiên.

  • Phát huy lợi thế du lịch trên cù lao Phú Tân

    Phát huy lợi thế du lịch trên cù lao Phú Tân

    09-04-2018 06:55:30

    Mỗi năm, Phú Tân (An Giang) đón khoảng 1 triệu lượt khách tham quan, bao gồm du lịch (DL) sinh thái, DL tâm linh và trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống như: lò rèn, bánh phồng Phú Mỹ, làng lò đất Phú Thọ, làng chổi Phú Bình… Sau vài năm “thử nghiệm” làm DL, người dân Phú Tân đã có thể khẳng định, địa phương có đầy đủ tiềm năng và là điểm đến hấp dẫn.

  • Đêm săn cá bông lau

    Đêm săn cá bông lau

    23-01-2018 01:14:59

    Cơn lạnh se sắt lướt qua những khúc sông, là thời điểm ngư dân tất bật vào mùa giăng lưới cá bông lau để kiếm thêm thu nhập trong những ngày giáp Tết.