Kết quả tìm kiếm cho "sườn non"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 187

  • Căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam, nguyên nhân có thể từ hạt lạc mốc

    Căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam, nguyên nhân có thể từ hạt lạc mốc

    16-05-2024 14:30:42

    Lạc mốc chứa độc tố aflatoxin không thể khử sạch bằng cách rửa với nước hoặc rang ở nhiệt độ cao. Độc tố này là một trong các nguyên nhân có thể gây ra bệnh ung thư gan.

  • 8 dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề cần đi gặp bác sĩ ngay

    8 dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề cần đi gặp bác sĩ ngay

    13-05-2024 09:12:41

    Ngoài vàng da, vàng mắt, ngứa da, người mắc bệnh gan thường có triệu chứng buồn nôn, ăn không ngon miệng, chán ăn.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Bệnh ho gà ở trẻ gia tăng, cần chủ động đưa trẻ tiêm vaccine

    Bệnh ho gà ở trẻ gia tăng, cần chủ động đưa trẻ tiêm vaccine

    03-05-2024 09:01:25

    Thời gian gần đây, số trẻ mắc bệnh ho gà nhập viện tại TP Hồ Chí Minh gia tăng so với những năm trước đây. Theo ngành y tế, ho gà là bệnh truyền nhiễm, lây qua đường hô hấp, trẻ em và người lớn đều có thể lây nhiễm nếu không được tiêm vaccine đầy đủ. Bệnh cũng dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm đối với trẻ chưa được tiêm vaccine.

  • Giọt mồ hôi – Giọt ngọc

    Giọt mồ hôi – Giọt ngọc

    01-05-2024 14:34:09

    Những giọt mồ hôi – có thể hiểu hay cảm nhận là những hạt ngọc nhỏ trải dài trên lưng trần của thời gian. Chúng là dấu hiệu của sức lao động, của nỗ lực và của sự hy sinh. Ở bất cứ ngành nghề nào, mồ hôi là biểu tượng của sự kiên trì, là dấu vết của sự cố gắng không ngừng nghỉ, như là lời thề non hẹn biển của người lao động. Thật thiếu sót khi trong ngày Quốc tế Lao động chúng ta lại không nói đến câu chuyện về những giọt mồ hôi. Đặc biệt là những giọt mồ hôi của đấng sinh thành.

  • Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    12-04-2024 08:24:00

    Mờ sáng, chợ phiên Sủng Trái (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhóm họp rôm rả. Trong trang phục thổ cẩm, đồng bào xuống chợ giao lưu, gặp gỡ, mua bán, tạo nên bức tranh đa sắc trên vùng cao nguyên, làm say lòng người lữ thứ.

  • Bưởi nhiều công dụng nhưng nhóm người này không nên ăn

    Bưởi nhiều công dụng nhưng nhóm người này không nên ăn

    01-04-2024 14:51:42

    Chuyên gia khuyến cáo những nhóm người dưới đây không nên ăn bưởi.

  • Độc đáo làng tình yêu ẩn mình ở Thái Lan, chốn lý tưởng 'chữa lành trái tim'

    Độc đáo làng tình yêu ẩn mình ở Thái Lan, chốn lý tưởng 'chữa lành trái tim'

    24-03-2024 10:27:19

    Không đông đúc như Bangkok hay náo nhiệt như Pattaya, Mae Aw nằm gọn trong một thung lũng yên bình, được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh mướt.

  • Bánh thạch đen đỗ xanh

    Bánh thạch đen đỗ xanh

    11-03-2024 18:55:33

    Đến với Cao Bằng, du khách không chỉ ấn tượng bởi những món ăn đậm chất núi rừng như lạp sườn, thịt hun khói, bánh áp chao,... còn hấp dẫn bởi đặc sản thạch đen. Với hương thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh mát, từng miếng thạch dai giòn được người thợ khéo léo sáng tạo thêm phần nhân đỗ xanh, tạo nên một món tráng miệng mới mẻ, hấp dẫn.

  • Tôi đi trekking

    Tôi đi trekking

    06-03-2024 05:29:37

    Lần thứ 2 tham gia cùng đoàn vận động viên (VĐV) trekking núi Cấm với cự ly ngắn, tôi vẫn thấy choáng ngợp như chuyến đi đầu tiên. Quả thật, chinh phục núi Cấm bằng chân luôn cho người ta cảm giác đặc biệt, khác hẳn việc di chuyển bằng xe hoặc cáp treo như thường lệ.

  • Ước vọng Vị Xuyên

    Ước vọng Vị Xuyên

    17-02-2024 16:36:19

    45 năm sau cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, mảnh đất Vị Xuyên (Hà Giang) hôm nay đã thay da đổi thịt, mang theo nhiều ước vọng nơi biên cương.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả: