Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 570
Nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản tiềm năng của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024. Sự kiện hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị và cơ hội khám phá các sản phẩm “sinh ra từ làng” của An Giang.
Từ đầu năm tới nay, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tích cực thực hiện chuyển đổi số trên lĩnh vực du lịch (DL), nông nghiệp với những kết quả tích cực. Qua đó, góp phần vào thành công chung của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số năm 2024 và những năm tiếp theo.
9 tháng của năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chợ Mới đã lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. “Với sự quyết liệt trong điều hành, quản lý của lãnh đạo các cấp, kinh tế - xã hội huyện Chợ Mới hoàn thành đạt và vượt 8/12 chỉ tiêu so kế hoạch, cho thấy nhiều điểm lạc quan, tốc độ phục hồi được duy trì tích cực”- Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng chia sẻ.
Thịt lợn treo gác bếp là một món ăn đặc sản của các dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm, thịt lợn gác bếp còn là biểu tượng của văn hóa phong phú, lòng hiếu khách và nghệ thuật nấu ăn truyền thống của người dân nơi đây. Mỗi miếng thịt gác bếp không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy mà còn chứa đựng những câu chuyện về đời sống, lịch sử và phong tục tập quán của các dân tộc.
Ngày 9/10, Ban Thường vụ Thị ủy Tịnh Biên tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần thứ 18 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025, để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng của năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và quyết định một số nội dung quan trọng khác. Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tịnh Biên Nguyễn Hồng Đức cùng các đồng chí Thường trực Thị ủy chủ trì hội nghị.
Ngày 7/10, Chủ tịch UBND TX. Tịnh Biên Phạm Thành Nhơn chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội thị xã 9 tháng của năm 2024, đề ra phương hướng thực hiện trong những tháng cuối năm.
Trong những ngày này, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện miền núi Tri Tôn nói riêng đang hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Lễ Sene Dolta. Đây là một trong những lễ lớn, nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ và là dịp tưởng nhớ công ơn các bậc sinh thành, những người trong thân tộc đã quá cố.
Những năm qua, huyện Châu Thành tập trung nâng cao hiệu quả sử dụng đất trong sản xuất theo hướng bền vững. Trong đó, tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, thích ứng biến đổi khí hậu, tình hình dịch bệnh, nhằm tăng giá trị nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Để phát triển ngành dược liệu, An Giang đang triển khai các giải pháp phát triển ngành hàng dược liệu theo chuỗi giá trị, gắn với bảo tồn các nguồn gen đối với các loài dược liệu có giá trị kinh tế và quảng bá, phát triển du lịch, nhất là vùng Bảy Núi.
Thổ nhưỡng An Giang thích hợp cho phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó có cây ăn trái. Thời gian qua, hoạt động liên kết, tiêu thụ cây ăn trái được quan tâm; doanh nghiệp (DN) đầu tư, xúc tiến liên kết tại các vùng chuyên canh phát triển quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Chưa bằng lòng với thành quả đạt được, tỉnh đang ấp ủ giấc mơ đem “cây nhà lá vườn” vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, phủ rộng trên thế giới.
Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX. Tân Châu (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Đây là năm bản lề để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nghị quyết của nhiệm kỳ, phấn đấu đưa kinh tế phát triển ổn định, bền vững; người dân có việc làm, đời sống, thu nhập không ngừng được nâng lên, quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững.
Thời gian qua, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trong công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đó, góp phần đưa những sản phẩm “sinh ra từ làng” của tỉnh An Giang vươn xa đến những thị trường tiềm năng.