Kết quả tìm kiếm cho "tách phần đất"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1326

  • Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    08-03-2024 08:38:32

    Thời gian qua, số lượng các hội, đoàn người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) không ngừng gia tăng đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, đồng thời thúc đẩy kết nối, tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt. Thông qua tổ chức hội, đoàn kiều bào ta ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào hãy luôn tự hào là người Việt Nam

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào hãy luôn tự hào là người Việt Nam

    07-03-2024 19:02:52

    Tại cuộc gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Australia, Thủ tướng nêu rõ: “Bà con hãy luôn xứng đáng là người Việt Nam, luôn tự hào là người Việt Nam".

  • Mang phim về quê

    Mang phim về quê

    06-03-2024 05:36:41

    Một chiếc xe tải nhỏ chứa máy móc, một tấm vải màn hình 250 inch, đội chiếu phim lưu động vỏn vẹn 3 người đã đi khắp nơi trong tỉnh, về đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, mang “ánh sáng văn hóa” cho người dân. Dù rằng, nhịp sống hiện đại dần làm mất vị thế của nghề, nhưng họ vẫn âm thầm phục vụ, chưa hề ngơi nghỉ.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Kệ sắt Hà Nội – địa chỉ cung cấp kệ hạng nặng chất lượng cao, giá rẻ tại Hà Nội

    Kệ sắt Hà Nội – địa chỉ cung cấp kệ hạng nặng chất lượng cao, giá rẻ tại Hà Nội

    28-02-2024 14:32:54

    Kệ hạng nặng hay kệ kho hạng nặng là loại kệ chứa hàng hóa dạng lắp ghép. Kệ kho hạng nặng có khả năng lưu trữ hàng hóa với mật độ lưu trữ cao và tải trọng lớn. Loại kệ này phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau cả về kích thước cũng như tải trọng.

  • Những bức ảnh lịch sử của ngành y Việt Nam

    Những bức ảnh lịch sử của ngành y Việt Nam

    27-02-2024 14:51:56

    Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), VietNamNet xin lựa chọn đăng tải một số bức ảnh lịch sử thể hiện dấu ấn của ngành y từ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ cho đến khi đất nước độc lập, thống nhất.

  • Ông Trần Quí Thanh bị cáo buộc chiếm đoạt trên 1.000 tỷ từ hoạt động cho vay

    Ông Trần Quí Thanh bị cáo buộc chiếm đoạt trên 1.000 tỷ từ hoạt động cho vay

    24-02-2024 19:58:51

    Kết luận điều tra bổ sung giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố bị can Trần Quí Thanh cùng 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích về tội 'Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản'.

  • Mùa nhớ

    Mùa nhớ

    24-02-2024 09:55:10

    Gà chưa gáy nhưng người dân trong xóm Bậu đã nối đuôi nhau dắt trâu ra đồng. Nằm trên ván gỗ, bé Ba đã nghe thấy ê a tiếng hò của các bà, các chị và cảm thấy trong người hứng khởi lắm. Nó đứng phắt dậy sửa soạn rồi chạy tót ra mé đầm gần nhà để hái bông súng. Bé Ba năm nay mới hai mươi, nó đẹp, dáng người đầy đặn và có đôi mắt tròn, trong như hòn bi ve. Nó thích nhất là mùa nước nổi, dù ngày thường súng vẫn nở đẹp nhưng chỉ có mùa này là rực rỡ nhất.

  • Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng bản địa thành sản phẩm du lịch

    Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng bản địa thành sản phẩm du lịch

    24-02-2024 09:00:06

    Gây dựng thương hiệu cho thổ cẩm BaNa; tạo chuỗi sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm văn hóa của đồng bào H’Mông..., nhiều nhóm phụ nữ yêu văn hóa truyền thống đã và đang tâm huyết đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển sản phẩm đặc trưng bản địa, đem đến sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

  • Hoa thủy tiên của mẹ

    Hoa thủy tiên của mẹ

    23-02-2024 08:56:44

    Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành trên sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.

  • Tinh gọn bộ máy công lập - đừng thiên về cơ học

    Tinh gọn bộ máy công lập - đừng thiên về cơ học

    23-02-2024 08:22:36

    Nghị quyết 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII được xem là tiền đề quan trọng để đổi mới hệ thống tổ chức; quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Tuy nhiên, sau 6 năm triển khai, một số bất cập xuất hiện, rất cần tháo gỡ sớm. Nếu không, nghị quyết sẽ “trói buộc” đơn vị sự nghiệp công lập trong “lồng cơ chế” chưa phù hợp.

  • Các nhà khoa học tìm ra chìa khóa phá bỏ rào cản lớn nhất để tạo năng lượng sạch vô hạn

    Các nhà khoa học tìm ra chìa khóa phá bỏ rào cản lớn nhất để tạo năng lượng sạch vô hạn

    22-02-2024 14:23:38

    Các nhà khoa học theo đuổi năng lượng nhiệt hạch cho biết họ đã tìm ra chìa khóa để giải quyết một trong những thách thức lớn nhất cho đến nay.