Kết quả tìm kiếm cho "tạo bức tranh tươi sáng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 789

  • Việt Nam sẽ sớm vươn mình trở thành một trong những "con rồng kinh tế dũng mãnh"

    Việt Nam sẽ sớm vươn mình trở thành một trong những "con rồng kinh tế dũng mãnh"

    14-02-2024 09:37:35

    Năm 2023, Việt Nam đã ứng phó linh hoạt và hóa giải hiệu quả các "cơn gió ngược" để tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng...

  • 10 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và hấp dẫn bậc nhất

    10 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và hấp dẫn bậc nhất

    09-02-2024 20:48:56

    Vào thời điểm này, thời tiết Nha Trang vô cùng đẹp, rất thích hợp cho việc khám phá, tắm biển và tận hưởng khung cảnh đẹp.

  • Văn hóa ẩm thực Bắc - Trung - Nam ngày Tết

    Văn hóa ẩm thực Bắc - Trung - Nam ngày Tết

    08-02-2024 08:52:29

    Việt Nam được biết đến là đất nước có sự đa dạng văn hóa giữa các dân tộc anh em và các vùng miền, nhưng đó là sự đa dạng trong tương đồng, thống nhất. Sự tương đồng này được thể hiện khá rõ trong ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực ngày Tết cổ truyền.

  • Đưa sắc màu dân gian vào nhịp sống hiện đại

    Đưa sắc màu dân gian vào nhịp sống hiện đại

    08-02-2024 08:54:02

    Với mong muốn đưa văn hóa truyền thống đến gần hơn với cuộc sống hiện đại, gần 4 năm nay, chị Nguyễn Thị Hữu (45 tuổi, Hà Nội) cùng những người cộng sự luôn miệt mài “làm mới” những vật dụng hàng ngày bằng những nét vẽ mang đậm sắc màu dân gian.

  • Những người thổi hồn cho đá

    Những người thổi hồn cho đá

    14-02-2024 07:31:01

    Lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật từ đá, như: Hòn non bộ, tượng đá, tranh chữ trên đá... để trang trí trong nhà đã trở thành thú chơi tao nhã, được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm độc đáo từ đá, những người thợ phải thực hiện rất nhiều công đoạn từ khâu sơ chế, cắt, xẻ, mài, dũa... Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, các khối đá vô tri tưởng chừng bỏ đi đã được thổi hồn, trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

  • Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    08-02-2024 07:53:48

    Giàu tiềm năng, thế mạnh nhưng chịu “áp lực” cạnh tranh, tính liên kết còn hạn chế là hiện trạng của mặt hàng nông sản. Đã có nhiều người trẻ tâm huyết sáng tạo ra sản phẩm chất lượng góp phần nâng tầm nông sản Việt. Không khó để thấy ngày càng nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao nhằm mang lại giá trị kinh tế cao hơn trên cùng một loại nông sản.

  • Đi Hội An mùa nào đẹp nhất?

    Đi Hội An mùa nào đẹp nhất?

    06-02-2024 09:00:13

    Nếu bạn đang có lịch trình tới Hội An, hãy tham khảo bài viết này để sắp xếp và chuẩn bị cho chuyến đi được hợp lý nhất.

  • Chơi chữ ngày Xuân

    Chơi chữ ngày Xuân

    06-02-2024 03:06:28

    Mùa Xuân đến, người Việt trở về với những nét đẹp văn hóa trong phong tục đón Tết của dân tộc. Theo thời gian, tục chơi chữ ngày Xuân đã có sự phát triển để bắt kịp yêu cầu cuộc sống hiện đại, nhưng vẫn giữ được tinh thần, hồn cốt của văn hóa Việt Nam.

  • Sắc xuân trên những vùng quê

    Sắc xuân trên những vùng quê

    06-02-2024 03:07:44

    Xuân đã về trên mọi nẻo đường của quê hương đất nước. Bức tranh nông thôn trong mùa Xuân càng thêm tươi mới, khởi sắc hơn bởi những điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Những vùng quê ngày càng “thay da đổi thịt” với diện mạo mới, khang trang, tươi đẹp.

  • Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    10-02-2024 08:25:29

    Về lại các xã nông thôn mới (NTM) trên vùng đất ông Thoại những ngày cuối năm, ngoài sắc Xuân của đất trời, mùa Xuân của lòng người cũng đang hiện diện. Đó là niềm hân hoan và phấn khởi khi 14/14 xã của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đều đã “cán đích” NTM nâng cao. Đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của vùng quê.

  • Làng nghề trăm năm

    Làng nghề trăm năm

    13-02-2024 03:29:06

    Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đặc sắc, An Giang còn lưu giữ rất nhiều làng nghề thủ công truyền thống, mang đậm văn hóa miền Tây sông nước. Trong đó, có những làng nghề truyền thống đã hơn trăm tuổi. Sản phẩm các làng nghề làm ra được đông đảo khách hàng gần xa ưa chuộng, thuận lợi cho phát triển du lịch.

  • Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    13-02-2024 03:46:20

    Hoa sen với vẻ đẹp và hương thơm tinh khiết, được xem là loài hoa tiêu biểu đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Hoa sen cũng biểu hiện cho cốt cách và tinh thần thanh cao của người quân tử, luôn giữ lòng trong sạch dù ở giữa chốn bùn nhơ. Toàn bộ cây sen đều hữu ích cho đời sống con người: Củ và hạt để ăn; mầm, thân, rễ, lá, hoa… đều có thể dùng làm thuốc, làm trà.