Kết quả tìm kiếm cho "tạo bức tranh tươi sáng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 792

  • Gìn giữ những làn điệu chèo của quê hương

    Gìn giữ những làn điệu chèo của quê hương

    04-04-2024 09:05:58

    Nam Định là nơi có nhiều gánh chèo, làng chèo nổi tiếng. Trải qua thăng trầm lịch sử, ngày nay, các làn điệu chèo vẫn được nhân dân duy trì và gìn giữ, khẳng định sức sống của môn nghệ thuật này cũng như ý thức gìn giữ văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

  • Váy suông, áo rộng vẫn tự do, xinh đẹp là chính mình

    Váy suông, áo rộng vẫn tự do, xinh đẹp là chính mình

    02-04-2024 09:34:24

    Váy suông vừa giấu bụng vừa thoáng mát chính là 'chân ái' của chị em ngoài 30. Tuy thế khi đã vào mùa hè nóng bức, bất cứ ai cũng muốn được thả mình vào sự dễ chịu và tự do của kiểu trang phục phóng khoáng này.

  • Bảy Núi mùa nắng cháy

    Bảy Núi mùa nắng cháy

    26-03-2024 18:53:04

    Với khí hậu đặc trưng miền Tây, vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) cũng có 2 mùa mưa - nắng trong năm. Tuy nhiên, mùa khô ở vùng Bảy Núi dù có oi bức với cái nắng chang chang thiêu đốt của đất trời, nhưng cũng mang trong mình sức sống riêng, bởi đây là thời điểm các đặc sản lên ngôi.

  • 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    25-03-2024 14:53:39

    Tròn bảy thập kỷ đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trước hết là thắng lợi của đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn và sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • “Thủ phủ” thốt nốt

    “Thủ phủ” thốt nốt

    21-03-2024 22:11:10

    Cánh đồng Tà Ngáo (phường An Phú, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nổi tiếng với biệt danh “thủ phủ” trồng thốt nốt. Người dân thống kê, trên 14.000 cây thốt nốt cổ thụ, mỗi ngày cung cấp thị trường hàng tấn đường thơm ngon.

  • Điện Biên phải trở thành điểm đến của lịch sử, thiên nhiên, bản sắc văn hóa hàng đầu

    Điện Biên phải trở thành điểm đến của lịch sử, thiên nhiên, bản sắc văn hóa hàng đầu

    16-03-2024 21:54:00

    Đây là mong muốn, kỳ vọng của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khi dự lễ khai mạc năm Du lịch quốc gia lần thứ 20 với chủ đề 'Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận' và lễ hội Hoa ban năm 2024, tối 16/3, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Xinh tươi áo dài

    Xinh tươi áo dài

    07-03-2024 05:53:05

    Nếu người Hàn Quốc có Hanbook, người Nhật Bản có Kimono thì nguời Việt Nam luôn tự hào về tà áo dài truyền thống. Do đó, luôn có những hoạt động nhằm tôn vinh tà áo dài Việt Nam. “Tuần lễ áo dài” được tổ chức trong những ngày đầu tháng 3 hàng năm là điển hình tiêu biểu.

  • Những bức ảnh lịch sử của ngành y Việt Nam

    Những bức ảnh lịch sử của ngành y Việt Nam

    27-02-2024 14:51:56

    Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), VietNamNet xin lựa chọn đăng tải một số bức ảnh lịch sử thể hiện dấu ấn của ngành y từ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ cho đến khi đất nước độc lập, thống nhất.

  • Phối đồ theo màu sắc cá nhân, bạn hợp với tone màu nào?

    Phối đồ theo màu sắc cá nhân, bạn hợp với tone màu nào?

    25-02-2024 09:54:50

    Chắc hẳn đã có nhiều lần bạn thắc mắc vì sao cùng một màu áo hay màu tóc mà người khác diện lên trông rất hợp nhưng khi bản thân mình thử chúng thì lại ở một thái cực khác. Hay ví dụ với màu son kinh điển hồng cánh sen, bạn trông thấy những người mẫu, ngôi sao đánh lên nhìn vẫn rất sang trọng và cuốn hút, nhưng khi mình mua về và thử đánh lên môi thì có thể sẽ làm bạn thất vọng. Một đáp án chính xác nhất cho những thắc mắc trên chính là “Personal Color – màu sắc cá nhân”.

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Đi chùa đầu năm

    Đi chùa đầu năm

    22-02-2024 07:45:53

    Đi chùa đầu năm đã trở thành một tập tục, nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện khát vọng, ước muốn những điều may mắn, tốt đẹp, hạnh phúc của mọi người trong năm mới.