Kết quả tìm kiếm cho "ta thêm vững chãi"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 261

  • Tìm hướng đi mới cho xuất khẩu thanh long

    Tìm hướng đi mới cho xuất khẩu thanh long

    09-09-2021 13:58:21

    Thanh long được xếp vào nhóm mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực và thường nằm trong nhóm sản phẩm xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam với thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia; trong đó Trung Quốc chiếm tới hơn 80% thị phần.

  • Đặc sản "trời ban" xấu "hết phần thiên hạ", có tiền cũng khó mua ở Cà Mau

    Đặc sản "trời ban" xấu "hết phần thiên hạ", có tiền cũng khó mua ở Cà Mau 

    08-09-2021 08:42:19

    Dù có vẻ ngoài xấu xí, kỳ dị khiến thực khách dè chừng nhưng cá thòi lòi lại là đặc sản "hiếm có khó tìm" ở Cà Mau. Đến Đất mũi, không phải ai cũng may mắn được thưởng thức đặc sản "trời ban" này.

  • Mưu sinh theo con nước phù sa

    Mưu sinh theo con nước phù sa

    03-09-2021 05:45:54

    Cuối tháng 7 (âm lịch), dòng nước Mekong chuyển màu ngầu đục, báo hiệu mùa lũ sắp về. Thời điểm này, mấy năm trước,“ngư phủ” vào mùa khai thác cá, tôm theo con nước phù sa. Năm nay, con nước vẫn chộn rộn xuất hiện. Nhưng dịch bệnh COVID-19 làm mọi thứ đảo lộn, nghe nhớ quay quắt tháng ngày mưu sinh mùa lũ!

  • “Lá chắn thép” giữ gìn biên giới Tây Nam - Kỳ 2: “Lũy thép” trên tuyến biên giới

    “Lá chắn thép” giữ gìn biên giới Tây Nam - Kỳ 2: “Lũy thép” trên tuyến biên giới 

    30-08-2021 08:00:00

    Để thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch COVID-19, Bộ đội Biên phòng tỉnh, cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh liên tục tăng cường lực lượng, phương tiện, vật chất, thành lập 211 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", cán bộ, chiến sĩ vượt qua nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm cao, đảm bảo ứng trực 24/24, siết chặt biên giới dựng lên "luỹ thép" vững vàng nơi tuyến đầu biên giới, không để sót lọt bất kỳ đối tượng nào xuất, nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm hoạt động, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan qua biên giới. Đồng thời, phát động “Mỗi người dân là một chiến sĩ” quyết tâm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch COVID-19 ở vùng biên giới Tây Nam.

  • Chuyện về ngôi nhà bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên dòng Kiến Giang

    Chuyện về ngôi nhà bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên dòng Kiến Giang

    22-08-2021 10:21:25

    Với du khách khi đến với Quảng Bình, ai cũng muốn một lần được ghé thăm ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Đó là ngôi nhà gỗ 3 gian bình dị nằm bên dòng Kiến Giang, ở cuối làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Nơi đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cất tiếng khóc chào đời và có những năm tháng tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm. Điều đó khiến Đại tướng rất xúc động trong mỗi lần dịp trở về thăm quê.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Nâng chất sân chơi thể thao truyền thống

    Nâng chất sân chơi thể thao truyền thống

    04-08-2021 06:57:29

    Thời gian qua, cùng với đầu tư các môn thể thao hiện đại thì nhiều địa phương đã quan tâm nâng chất những sân chơi thể thao truyền thống. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của mọi tầng lớp nhân dân.

  • Khi biên giới là nhà!

    Khi biên giới là nhà!

    30-06-2021 03:56:30

    Cuộc chiến chống “giặc” COVID-19 còn dài và phức tạp nên những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới đã xác định nơi đây sẽ là nhà cho đến khi đại dịch bị đẩy lùi. Với họ, cuộc sống nơi biên cương tuy vất vả nhưng đầy ắp nghĩa tình!

  • Ấm áp ngôi nhà Khăn quàng đỏ

    Ấm áp ngôi nhà Khăn quàng đỏ

    29-06-2021 05:53:56

    Xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên, các em thiếu nhi học tập tốt, có hoàn cảnh khó khăn là phong trào được Hội đồng Đội tỉnh An Giang cùng các địa phương thực hiện rất ý nghĩa thời gian qua. Mỗi ngôi nhà Khăn quàng đỏ được bàn giao đã kịp thời động viên, khích lệ các em vươn lên trong cuộc sống, học tập thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

  • Tấm lòng của những bô lão

    Tấm lòng của những bô lão

    23-06-2021 03:34:48

    Chi hội Mái ấm tình thương xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là nơi tập hợp những bô lão có tuổi đời cao nhất đến hơn 80 tuổi, người “trẻ” nhất ngoài 40 tuổi. Nhiều năm qua, các thành viên trong chi hội hoạt động với mục tiêu xây mái ấm cho người nghèo khó làm niềm vui cho mình.

  • Biến nhựa phế thải thành hương liệu vani

    Biến nhựa phế thải thành hương liệu vani

    17-06-2021 16:15:14

    Các nhà khoa học Anh đã biến chai nhựa phế thải thành hương liệu vani bằng cách sử dụng vi khuẩn biến đổi gen. Đây là lần đầu tiên một loại hóa chất có giá trị được ủ từ nhựa phế thải.

  • Nhiều lợi ích từ sản xuất lúa hữu cơ trên cánh đồng Mường Tấc

    Nhiều lợi ích từ sản xuất lúa hữu cơ trên cánh đồng Mường Tấc

    10-06-2021 08:47:21

    “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” là câu nói giới thiệu về bốn vựa lúa lớn cho hạt cơm dẻo ngon nức tiếng của vùng Tây Bắc từ xưa.