Kết quả tìm kiếm cho "thịt kho tàu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 335

  • Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    12-10-2023 08:30:29

    Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài

  • Từ rừng sâu đến bàn tiệc

    Từ rừng sâu đến bàn tiệc

    04-10-2023 14:00:20

    Sớm tinh mơ, vợ chồng anh Bùi Văn Thọ, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn đã thức dậy, “lót dạ” vội bát cơm rồi hai vợ chồng chuẩn bị hành trang: Ủng, áo mưa, gùi và vật dụng không thể thiếu là dao quăng để lên rừng lấy hoa chuối hôm sau mang bán ở chợ phiên.

  • Cá voi sát thủ - loài vật nguy hiểm nhất trên Trái Đất

    Cá voi sát thủ - loài vật nguy hiểm nhất trên Trái Đất

    28-09-2023 14:12:06

    Cá voi sát thủ trưởng thành có chiều dài cơ thể đạt tới 10 mét và có thể nặng tới 10 tấn. Chúng linh hoạt, nhanh nhẹn với cái miệng đáng sợ có nhiều răng sắc nhọn, nhờ thế chúng có thể tấn công và ăn tươi nuốt sống bất kỳ loài động vật nào.

  • Báo quốc tế ca ngợi ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt

    Báo quốc tế ca ngợi ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt

    28-09-2023 08:38:47

    Theo trang Trinitynews, Việt Nam được biết đến là đất nước có cảnh quan tuyệt đẹp, từ những bãi biển xanh ngọc bích đến dãy núi huyền thoại và lịch sử phong phú. Và tất nhiên, trong đó có ẩm thực.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Dư vị ngọt béo thốt nốt sữa

    Dư vị ngọt béo thốt nốt sữa 

    16-09-2023 18:17:22

    Thốt nốt sữa là món ăn chơi, nhiều năm trước xuất hiện như một cơn sốt bởi sự biến tấu mới lạ trong cách chế biến kết hợp giữa nước thốt nốt và hạt thốt nốt tự nhiên. Giờ đây, khi đã thịnh hành, thốt nốt sữa trở thành món giải khát quen thuộc “mặc định” bán khắp vùng Bảy Núi.

  • Phở và bánh mì vào danh sách 'món ăn nhất định phải thử trong đời' của báo Mĩ

    Phở và bánh mì vào danh sách 'món ăn nhất định phải thử trong đời' của báo Mĩ

    06-09-2023 08:17:47

    Phở và bánh mì là hai đại diện của Việt Nam được báo Insider của Mỹ bình chọn trong danh sách 60 món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời.

  • 5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa

    5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa 

    05-09-2023 08:42:23

    Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành nét văn hoá đặc trưng và niềm tự hào của người dân Thủ đô. Dưới đây là gợi ý một số “thiên đường ăn uống” cho du khách và những ai lười đi xa khám phá trong dịp nghỉ lễ 2/9.

  • Mít non trộn thịt và loạt đặc sản Củ Chi thơm ngon lạ miệng

    Mít non trộn thịt và loạt đặc sản Củ Chi thơm ngon lạ miệng 

    23-08-2023 14:29:46

    Không chỉ được biết đến là mảnh đất “Thành đồng đất thép” với địa đạo cùng tên nổi tiếng, Củ Chi còn hút khách bởi có nhiều đặc sản thơm ngon như bò tơ Củ Chi, mít non trộn thịt, gỏi măng tươi, củ mì hấp nước dừa,…

  • Bánh giá, bún gỏi dà - loạt món ăn tên lạ đặc sản Tiền Giang

    Bánh giá, bún gỏi dà - loạt món ăn tên lạ đặc sản Tiền Giang 

    17-08-2023 14:57:03

    Ngoài hủ tiếu Mỹ Tho, du khách đừng bỏ qua những đặc sản Tiền Giang như bánh giá, bún gỏi dà, mắm tôm Gò Công.

  • Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    15-08-2023 19:52:17

    Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn về hai lĩnh vực là Tư pháp và Nông nghiệp, Phát triển nông thôn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kết thúc tốt đẹp.