Phở và bánh mì vào danh sách 'món ăn nhất định phải thử trong đời' của báo Mĩ

06/09/2023 - 08:17

Phở và bánh mì là hai đại diện của Việt Nam được báo Insider của Mỹ bình chọn trong danh sách 60 món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời.

Insider đã tổng hợp danh sách các món ăn nổi tiếng nhất trên khắp thế giới để chọn ra 60 món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời. Một số cái tên tiêu biểu như phở, bánh mỳ của Việt Nam hay pizza đế sâu của Chicago là những món ăn mà thực khách có thể dễ dàng thưởng thức, từ những quán bình dân cho đến những nhà hàng được gắn sao Michelin .

Được mô tả là "món ăn quốc dân" của Việt Nam, hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện cùng sợi phở tuy mềm mà dai cùng thịt bò hoặc thịt gà sẽ để lại ấn tượng khó phai cho thực khách.

CNN từng nhận định rất ít món ăn đường phố trên thế giới có thể cạnh tranh mức độ nổi tiếng với phở của Việt Nam. Món ăn phổ biến này được bán ở khắp mọi ngóc ngách trên mảnh đất hình chữ S. Từ những quán ăn ven đường, trong các quán cafe hay cả ở những nhà hàng sang trọng.

Bên cạnh đó, bánh mì cũng là một trong hai đại diện của Việt Nam được bình chọn trong danh sách lần này. Bánh mì baguette được người Pháp đưa vào Việt Nam từ thế kỷ 20 nhưng chính sự sáng tạo và biến tấu của con người nơi đây, đã biến món ăn này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Phiên bản bánh mì phổ biến nhất có phần nhân gồm pate làm từ gan lợn ăn kèm chả lụa, cà rốt bào sợi muối chua, rau mùi (ngò), sốt và một vài nguyên liệu khác. Du khách cũng có thể tìm thấy những loại bánh mì ăn kèm thịt nướng. Vị giòn của vỏ bánh cùng nguyên liệu tươi ngon có trong nhân sẽ mang tới cho thực khách những trải nghiệm khó quên.

Trong danh sách lần này của Insider còn có nhiều món ăn quen thuộc khác trên khắp thế giới như vịt quay Bắc Kinh, pad Thái, kim chi, bánh tacos, mì ramen, dimsum, shakshuka...

Theo Vietnamnet