Dư vị ngọt béo thốt nốt sữa

16/09/2023 - 18:17

 - Thốt nốt sữa là món ăn chơi, nhiều năm trước xuất hiện như một cơn sốt bởi sự biến tấu mới lạ trong cách chế biến kết hợp giữa nước thốt nốt và hạt thốt nốt tự nhiên. Giờ đây, khi đã thịnh hành, thốt nốt sữa trở thành món giải khát quen thuộc “mặc định” bán khắp vùng Bảy Núi.

Mùa mưa, cây thốt nốt hiếm ra trái, kéo dài trong vài tháng. Được thưởng thức thốt nốt trong mùa này mới thật thú vị. Nếu mùa nắng, nước thốt nốt và trái thốt nốt tìm mua rất dễ ,thì lúc này phải trả giá cao gấp đôi, gấp ba so mùa thuận mới có.

Tìm về Bảy Núi, nhiều du khách không thể bỏ qua mua thốt nốt về làm quà hoặc thưởng thức tại chỗ. Trong đó, phổ biến là uống nước thốt nốt tự nhiên, trái thốt nốt làm mứt, rim, sấy dẻo…

Để phục vụ khách yêu thích thốt nốt được thưởng thức quanh năm, một số quán nghĩ ra cách bảo quản nước trong tủ đông. Lúc cần chế biến, nước thốt nốt đóng băng được xay nhuyễn như đá bào. Lớp trên sẽ là thịt trái thốt nốt xắt miếng vừa ăn, trên cùng là lớp sữa đặc béo ngậy và đậu phộng rang giòn giòn thơm thơm.

Thực khách hảo vị béo ngọt thì thốt nốt sữa là món ăn ghiền không thể bỏ qua. Cách chế biến đơn giản từ loại trái đặc trưng của vùng Bảy Núi nhanh chóng được nhiều quán cập nhật đưa vào menu thức uống.

Mùa này, số lượng trái thốt nốt khai thác rất ít, giá "nhảy múa" liên tục, có khi buổi sáng 70.000 đồng/kg, chiều đã tăng vọt lên 130.000 - 150.000 đồng/kg. Hầu hết quán giải khát đều trữ sẵn số lượng để đảm bảo có món ngon phục vụ khách hàng xuyên suốt.

Mặc cho mùa trái đang nghịch và tiết trời mưa rả rích lạnh lẽo. Ly thốt nốt sữa đầy vun topping vẫn lôi cuốn như những món kem lạnh ngon lành. Vị thơm tự nhiên của nước thốt nốt, dai dai ngọt dịu của thịt trái hòa quyện với vị bùi của đậu phộng và sữa đặc béo ngậy, dư vị sau thưởng thức vẫn đeo đẳng khó tan…

HOÀI ANH