Kết quả tìm kiếm cho "thiếu nhi Khmer huyện Tri Tôn"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 109

  • Thể thao trong vùng đồng bào dân tộc ở An Giang

    Thể thao trong vùng đồng bào dân tộc ở An Giang

    10-06-2021 04:57:59

    Những năm qua, phong trào thể thao dành cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã được ngành chuyên môn và các địa phương trong tỉnh An Giang quan tâm phát triển. Từ đó, góp phần làm phong phú đời sống thể chất, tinh thần cho cộng đồng các DTTS, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó, cùng chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng khởi sắc.

  • An Giang duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc

    An Giang duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc

    21-04-2021 03:37:34

    Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh An Giang phát triển nhanh thể hiện qua kết quả thi đấu ở các hội thi thể thao hàng năm. Qua đó, các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển; tỷ lệ đồng bào DTTS tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc.

  • Lễ Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    Lễ Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    06-04-2021 18:34:50

    Lễ Chol Chnam Thmay còn gọi là lễ Vào năm mới là một trong những di sản văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer đã và đang được gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị.

  • Tri Tôn chuẩn bị đón xuân

    Tri Tôn chuẩn bị đón xuân

    21-01-2021 02:59:26

    Với lợi thế cảnh đẹp thiên nhiên, Tri Tôn (An Giang) đã chú trọng nâng cấp hạ tầng giao thông, đầu tư mạnh mẽ vào các khu, điểm du lịch (DL) theo hướng kết nối liên hoàn. Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sẽ có đông lượng khách du lịch đến Tri Tôn nên huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phục vụ cho người dân và du khách vui xuân, đón Tết.

  • Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II

    Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II

    04-12-2020 13:32:49

    Sáng 4-12, Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ đô Hà Nội, với sự tham dự của 1.592 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 14,2 triệu đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước.

  • Người phụ nữ Khmer tiêu biểu

    Người phụ nữ Khmer tiêu biểu

    04-11-2020 06:32:43

    Bà Neáng Kim Cheng (sinh năm 1954, thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn, An Giang) là người dân tộc thiểu số Khmer. Bà từng giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn; được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội 2 khóa liên tục (khóa X, XI) và hiện nay giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tri Tôn. Đảm nhận nhiều cương vị khác nhau, bà Neáng Kim Cheng luôn thể hiện tinh thần cống hiến, đóng góp hết sức mình cho địa phương và xã hội.

  • Chung tay chăm lo khuyến học - khuyến tài

    Chung tay chăm lo khuyến học - khuyến tài

    22-10-2020 05:18:49

    Mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng công tác chăm lo giáo dục, hoạt động khuyến học - khuyến tài được huyện Tri Tôn (An Giang) hết sức quan tâm. Đặc biệt, mô hình Hội Khuyến học từ huyện đến xã, thị trấn và trường học được phủ kín 100%, góp phần chung tay chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương.

  • Nụ cười dịp trăng rằm

    Nụ cười dịp trăng rằm

    25-09-2020 05:15:06

    Bước vào tháng 7 (âm lịch), gian hàng bánh trung thu được dựng lên ở các tuyến đường nội ô. Trẻ con phố thị nhìn thấy “dấu hiệu” ấy, biết mùa Trung thu gần kề. Nhưng đối với đám trẻ ở làng quê, phum sóc, Trung thu là cái gì đó rất xa xôi. Vậy nên, người lớn phải mang không khí “trăng rằm tháng tám” về thật gần, để các em ghi vào ký ức của mình.

  • Taekwondo phát triển rộng khắp

    Taekwondo phát triển rộng khắp

    27-08-2020 06:18:29

    Giải trẻ và vô địch taekwondo các câu lạc bộ (CLB) tỉnh An Giang năm 2020 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp UBND huyện Tịnh Biên tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua đó, giúp các địa phương đánh giá sự phát triển phong trào võ thuật taekwondo trên địa bàn. Đồng thời, tạo điều kiện để bộ môn taekwondo tỉnh phát hiện, tuyển chọn vận động viên (VĐV) trẻ, triển vọng bổ sung vào đội năng khiếu tỉnh, nhằm xây dựng lực lượng kế thừa có chất lượng.

  • Đổi thay vùng đồng bào dân tộc

    Đổi thay vùng đồng bào dân tộc

    25-02-2020 05:34:32

    Những năm qua, nhờ triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, cùng với đó là sự phấn đấu, nỗ lực của chính bản thân bà con nên bộ mặt nông thôn của xã Ô Lâm (Tri Tôn, An Giang) có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế - xã hội phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

  • Tri Tôn nỗ lực chăm lo cho người dân

    Tri Tôn nỗ lực chăm lo cho người dân

    11-02-2020 08:44:19

    Là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh, đặc biệt là hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số Khmer còn chiếm tỷ lệ cao, nỗ lực chăm lo cho người dân cũng vất vả hơn nơi khác.

  • Nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây

    Nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây

    24-01-2020 23:02:40

    Khi nói về nghề, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc kiếm tiền mưu sinh, trang trải kinh tế gia đình. Có những nghề nghe qua rất kỳ lạ nhưng lại rất thực tế, tùy thuộc vào đặc điểm văn hóa, điều kiện tự nhiên nơi họ sinh sống, nhưng cũng có nghề người ta làm đơn giản là vì đam mê. Và có lẽ, nghề “nài” bò hay săn cua núi được xem là những nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây…