Kết quả tìm kiếm cho "thu nhập tăng thêm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 9362

  • Các doanh nghiệp Việt đối diện với phòng vệ thương mại ngày càng khắt khe hơn

    Các doanh nghiệp Việt đối diện với phòng vệ thương mại ngày càng khắt khe hơn

    30-09-2024 19:21:48

    Ngày 30/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9/2024 với chủ đề “Khuyến nghị liên quan đến việc điều tra chống trợ cấp đối với hàng xuất khẩu Việt Nam”.

  • Mưu sinh mùa nước nổi

    Mưu sinh mùa nước nổi

    01-10-2024 07:30:34

    Hàng năm, khi mực nước trên những con sông dâng cao, ngoài đồng nước mấp mé tràn bờ cũng là lúc người dân tất bật chuẩn bị ngư cụ, phục vụ mùa đánh bắt thủy sản. Công việc mưu sinh mùa nước nổi tuy vất vả, nhưng giúp những hộ dân có được nguồn thu nhập ổn định khá trong lúc nông nhàn.

  • Những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở huyện Châu Thành

    Những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở huyện Châu Thành

    01-10-2024 07:20:02

    Những năm qua, huyện Châu Thành tích cực đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và phù hợp với điều kiện địa phương. Nhiều nông dân đã mạnh dạn ứng dụng, thử nghiệm và nhân rộng cây trồng, vật nuôi mới, phá vỡ thế độc canh cây lúa, từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

  • Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

    Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

    01-10-2024 06:40:01

    Những tháng cuối năm 2024, Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường phát triển người tham gia BHXH, BHYT và đôn đốc giảm tiền chậm đóng. Trong đó, giao chỉ tiêu số người cần phát triển thêm cụ thể cho từng UBND xã, phường, thị trấn, hội, đoàn thể, khóm/ấp; tổ chức hội nghị truyền thông khách hàng; chỉ tiêu rà soát dữ liệu thuế...

  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Mông Cổ, Irelad, Cộng hòa Pháp

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Mông Cổ, Irelad, Cộng hòa Pháp

    30-09-2024 07:43:49

    Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024.

  • Trầm lắng thị trường bất động sản ở An Giang

    Trầm lắng thị trường bất động sản ở An Giang

    30-09-2024 07:06:51

    Thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh trong quý III/2024 có tăng nhẹ so quý I và II. Tuy nhiên, chưa có chuyển biến mạnh, lượng giao dịch vẫn còn thấp...

  • An Giang “tăng tốc” về đích

    An Giang “tăng tốc” về đích

    30-09-2024 07:06:09

    9 tháng của năm 2024, An Giang triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng chung của tình hình thế giới và trong nước. Song, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và Nhân dân, KTXH của tỉnh tiếp tục phát triển.

  • Việt Nam viết nên câu chuyện thành công ở châu Á về quá trình chuyển đổi kinh tế

    Việt Nam viết nên câu chuyện thành công ở châu Á về quá trình chuyển đổi kinh tế

    28-09-2024 08:03:26

    Từ một nền kinh tế nông nghiệp khép kín, Việt Nam đã vươn lên trở thành trung tâm sản xuất và dịch vụ năng động chỉ trong vòng vài thập kỷ. Các hiệp định thương mại tự do và chính sách cải cách liên tục là động lực quan trọng giúp Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu, trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu và điểm đến đầu tư hấp dẫn.

  • Nghĩa tình nồng ấm, ước hẹn tương lai

    Nghĩa tình nồng ấm, ước hẹn tương lai

    28-09-2024 08:03:26

    Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam diễn ra trong không khí nồng ấm nghĩa tình anh em, dù ở cách xa nhau, nhưng chưa bao giờ phai nhạt. Hoạt động của Ðoàn ta diễn ra trong những ngày ở Cuba là minh chứng khẳng định quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện luôn được coi là tài sản quý báu được Ðảng, Nhà nước và nhân dân hai nước hết sức vun đắp.

  • Bộ Tài chính: Thu ngân sách Nhà nước dự kiến đạt 85% dự toán

    Bộ Tài chính: Thu ngân sách Nhà nước dự kiến đạt 85% dự toán

    27-09-2024 20:51:38

    Mặc dù nhiều nguồn thu bị ảnh hưởng lớn sau cơn bão số 3, song ngành Tài chính đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo thu ngân sách Nhà nước đúng tiến độ và dự kiến 9 tháng đạt 85% dự toán.

  • An Giang phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị

    An Giang phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị

    27-09-2024 07:00:02

    Để phát triển ngành dược liệu, An Giang đang triển khai các giải pháp phát triển ngành hàng dược liệu theo chuỗi giá trị, gắn với bảo tồn các nguồn gen đối với các loài dược liệu có giá trị kinh tế và quảng bá, phát triển du lịch, nhất là vùng Bảy Núi.

  • Sinh hoạt sâu rộng các bài viết của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Sinh hoạt sâu rộng các bài viết của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    27-09-2024 06:20:01

    Với trí tuệ uyên bác, sắc sảo, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho đất nước, dân tộc nhiều công trình, tác phẩm, sách có giá trị cao. Từng tác phẩm thể hiện tư duy lý luận sâu sắc, biện chứng, khách quan, mang tính lịch sử, cụ thể, đề cập những vấn đề quốc gia, dân tộc, nhưng vẫn được diễn đạt hết sức khúc chiết, rành mạch, dung dị, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện.