Kết quả tìm kiếm cho "trâu rơm"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 107

  • Lợi ích từ rơm rạ

    Lợi ích từ rơm rạ

    21-01-2022 04:20:23

    Không còn là phế phẩm nông nghiệp bỏ đi sau vụ mùa thu hoạch, gây ô nhiễm môi trường, càng ngày rơm rạ càng thể hiện được lợi ích của mình. Chúng sử dụng để trồng nấm, làm phân bón hữu cơ cho đất… Ngay cả lượng rơm rạ sau thu hoạch nấm rơm còn được nông dân tận dụng để trồng hoa kiểng, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn góp phần rất lớn bảo vệ môi trường.

  • Nơi bắt đầu cho các ý tưởng khởi nghiệp

    Nơi bắt đầu cho các ý tưởng khởi nghiệp

    11-11-2021 07:49:35

    Được tổ chức định kỳ hàng năm, Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” là dịp để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN); cá nhân, tập thể thực hiện ước mơ khởi nghiệp của bản thân. Đây còn là cơ hội để các khởi nghiệp quảng bá, đưa các sản phẩm tiếp cận với nhà đầu tư, thị trường...

  • Đón Tết “Đi về phía mặt trời”

    Đón Tết “Đi về phía mặt trời”

    11-02-2021 09:21:34

    Lần đầu tiên, một chương trình chào năm mới với những cảnh quay cả trên sân khấu và trải nghiệm ở nhiều địa điểm khác nhau từ bắc vào nam, được VTV gửi đến khán giả trong ngày đầu tiên của năm mới. Chương trình mang tên “Đón Tết cùng VTV 2021- Đi về phía mặt trời”, sẽ được phát sóng vào 20 giờ tối mùng 1 Tết âm lịch (12-2) trên kênh VTV3.

  • Nghe nghệ nhân đua bò Bảy Núi kể chuyện trâu ở Tây Ninh

    Nghe nghệ nhân đua bò Bảy Núi kể chuyện trâu ở Tây Ninh

    11-02-2021 06:27:27

    Nhân dịp năm Tân Sửu 2021, nghệ nhân đua bò Bảy Núi An Giang Lê Phước Sang (53 tuổi, xã An Phú, Tịnh Biên) kể về chuyện đua bò Bảy Núi và cơ duyên có được đàn trâu quý đang được nuôi ở tỉnh Tây Ninh.

  • “Con trâu là đầu cơ nghiệp” !

    “Con trâu là đầu cơ nghiệp” !

    11-02-2021 06:29:16

    Dân gian có câu “Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Đây là sự khẳng định vị trí và tầm quan trọng của con trâu trong mỗi gia đình và trong nền văn minh lúa nước. Người Việt Nam xem “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, là tiêu biểu cho vốn liếng của một gia đình.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim 

    01-02-2021 13:49:17

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    01-02-2021 13:40:03

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Bắc Bộ trời rét, khu vực biển Đông đề phòng sóng to, gió lớn

    Bắc Bộ trời rét, khu vực biển Đông đề phòng sóng to, gió lớn

    29-01-2021 07:23:17

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào, trong khi Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

  • Mài sừng cho lắm cũng là trâu

    Mài sừng cho lắm cũng là trâu

    14-02-2021 06:57:47

    Đó là bài thơ trào phúng độc đáo của nhà thơ Học Lạc, có ý nghĩa đấu tranh và đả kích bọn cường quyền áp bức người dân. Dù không thành công về khoa bảng nhưng về thi phú ông Học Lạc “vang bóng một thời”, được người dân lưu truyền đến ngày nay.

  • Không khí lạnh tăng cường tiến sát, bắt đầu gây ảnh hưởng toàn Bắc Bộ

    Không khí lạnh tăng cường tiến sát, bắt đầu gây ảnh hưởng toàn Bắc Bộ

    28-01-2021 07:44:06

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 28/1, không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta và sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng tới toàn Bắc Bộ.

  • “Nghề ” nuôi trâu

    “Nghề ” nuôi trâu

    10-02-2021 00:00:01

    Những câu ca dao “Trên đồng cạn, dưới đồng sâu/ Chồng cày, vợ cấy, con trâu đi bừa”, “Trâu ơi ta bảo trâu này/ Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta…” thể hiện sự gần gũi, gắn kết giữa con trâu với đời sống sinh hoạt, sản xuất của người Việt Nam từ xưa. Tuy nhiên, thời kỳ công nghiệp hóa phát triển, vai trò của con trâu trong nông nghiệp dần mất đi, số lượng người nuôi trâu cũng rất ít ỏi. Đó là chưa kể, “nghề” nuôi trâu đâu phải “dễ ăn”!

  • Ðổi thay ở huyện vùng cao Trạm Tấu

    Ðổi thay ở huyện vùng cao Trạm Tấu

    06-01-2021 14:11:11

    Trạm Tấu (Yên Bái) là huyện miền núi, với hơn 77% số dân là đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống, có 11 xã đặc biệt khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, đồng bào vùng cao Trạm Tấu đã biết thay đổi tư duy, lựa chọn các phương thức sản xuất phù hợp điều kiện của địa phương. Trạm Tấu đang từng bước "thay da đổi thịt".