Đón Tết “Đi về phía mặt trời”

11/02/2021 - 09:21

Lần đầu tiên, một chương trình chào năm mới với những cảnh quay cả trên sân khấu và trải nghiệm ở nhiều địa điểm khác nhau từ bắc vào nam, được VTV gửi đến khán giả trong ngày đầu tiên của năm mới. Chương trình mang tên “Đón Tết cùng VTV 2021- Đi về phía mặt trời”, sẽ được phát sóng vào 20 giờ tối mùng 1 Tết âm lịch (12-2) trên kênh VTV3.

Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình.

“Đón Tết cùng VTV - Đi về phía mặt trời” là chương trình thứ hai mà đạo diễn trẻ Lê Mỹ Cường đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn sau “Đoạn trường vinh hoa” - VTV đặc biệt. 

Ban tổ chức chương trình cho biết, “Đón Tết cùng VTV - Đi về phía mặt trời” kết hợp giữa sân khấu và hành trình trải nghiệm dọc các miền đất nước trên những phương tiện di chuyển khác nhau. Thông qua các trải nghiệm, các câu chuyện văn hóa, khán giả sẽ có dịp được tìm hiểu phong tục ngày Tết ở điểm đến đó thông qua một món ăn, điệu nhảy, tập tục...) hoặc câu chuyện về nhân vật, dự án truyền cảm hứng trong năm mang ý nghĩa tích cực.

Điểm nhấn là ở mỗi điểm đến sẽ gặp một nhân vật khách mời, có thể là người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng liên quan tới vấn đề, câu chuyện hay trải nghiệm được nhắc tới ở điểm đến đó.

Kết thúc mỗi điểm đến, các khách mời sẽ được tặng một tấm vé lên Hành trình "Đi theo bóng mặt trời". Thông tin chi tiết về hành trình này sẽ được bật mí ở cuối chương trình. Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) - Nơi mặt trời mọc đầu tiên trên dải đất hình chữ S sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình này với một bất ngờ đặc biệt.

Một cảnh quay được thực hiện tại Mộc Châu (Sơn La)

“Đón Tết cùng VTV - Đi về phía mặt trời” sẽ có hai tốp MC dẫn chương trình, dẫn dắt và kết nối từ trường quay là MC Đức Bảo và Liêu Hà Trinh, còn nhà báo Trương Anh Ngọc và Alushka Linh (cô gái trẻ người Nam Phi đã sống nhiều năm ở Việt Nam, hiện đang là diễn viên, giáo viên dạy tiếng Anh) sẽ cùng khán giả trải nghiệm trên từng cung đường, từng điểm đến.

 

Chương trình được thực hiện với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật tại Bình Liêu - Quảng Ninh, Lễ hội Trâu rơm bò rạ tại Vĩnh Phúc, Đồi cát Ninh Thuận, Lễ hội Lân ở Huế, Tây Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Mộc Châu, Hà Nội. Phần ngoại cảnh chiếm 50% thời lượng, còn lại là thời gian tại trường quay.

Cái tên “Đi về phía mặt trời” được lấy cảm hứng từ ca khúc cùng tên của ca sĩ Đen Vâu, với thông điệp gửi tới khán giả trong những ngày đầu tiên của năm mới: Mặt trời tự nhiên và mặt trời trong tim đều mang những đặc tính vốn dĩ của nó như sự ấm áp, sự sống sinh sôi. Đi về phía Mặt trời - tin vào điều tích cực, đó sẽ là hành trình tràn ngập cảm hứng lạc quan cho một hành trình mới sau nhiều thách thức và biến cố đã xảy ra ở năm cũ.

Các nghệ sĩ biểu diễn vở ballet "Kiều".

Tham gia chương trình có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hà Trần, Thanh Lam cùng con gái, Khánh Linh, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Đen Vâu, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoàng Yến Chibi, Đông Hùng, diễn viên múa Sùng A Lùng, nghệ sĩ múa Tuyết Minh cùng nhóm diễn viên múa vở Ballet Kiều, Dàn hợp xướng Hy vọng của các nghệ sĩ khiếm thị.

Nói về chương trình, đạo diễn Lê Mỹ Cường chia sẻ: "Dù cho bạn đã có một đêm vô cùng tăm tối,mặt trời sẽ lại xuất hiện vào buổi sáng hôm sau cùng ánh nắng mới ấm áp của niềm tin, hy vọng. Sau khi chúng ta đã có một năm với nhiều điều không như mong muốn, chúng tôi thực sự hy vọng mọi người sẽ đón nhận và cảm thấy được "sưởi ấm" bởi nguồn năng lượng, cảm xúc mà chương trình mang tới".

Nhà báo Trương Anh Ngọc cũng đã có những trải nghiệm đặc biệt với chương trình sau một thời gian gắn bó cùng ê-kíp.

Anh chia sẻ: “Sau hơn một tháng đi đi về về, lúc lái xe lên Quảng Ninh tham gia các cảnh quay cùng team, lúc lại lên máy bay, lúc đi tàu hỏa, lúc tàu trên sông ở miền trung và miền nam đất nước, hành trình ấy cũng đã xong. Và giờ đây chỉ còn chờ đến giờ phát sóng trên VTV3 lúc 8 giờ tối mồng Một Tết này để xem chương trình sẽ hay ho và thú vị thế nào. Tôi cũng rất tò mò muốn biết mình trên chương trình như thế nào…”.

Còn Alushka Linh, MC trải nghiệm chương trình, cũng bộc bạch những suy nghĩ sau một thời gian tham gia tâm sự: "Tôi thực sự thích gặp tất cả các nhân vật trong chương trình. Thật thú vị, họ đã dạy tôi những cách khác nhau để trải nghiệm thế giới và hạnh phúc".

Những người thực hiện chương trình mong muốn, thông qua hành trình trải nghiệm từ Bắc vào Nam trên những phương tiện khác nhau, khám phá những nét văn hóa và những câu chuyện truyền cảm hứng, khán giả sẽ nhận được sự lạc quan, niềm tin vào điều tích cực trong năm mới.

Theo TUYẾT LOAN (Báo Nhân Dân)