Kết quả tìm kiếm cho "trâu rơm"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 106

  • Gìn giữ, bảo tồn lễ hội truyền thống xã Đại Đồng (Vĩnh Phúc)

    Gìn giữ, bảo tồn lễ hội truyền thống xã Đại Đồng (Vĩnh Phúc)

    28-09-2022 07:07:20

    Ngày 27/9, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Lễ hội truyền thống xã Đại Đồng".

  • Tưởng nhớ công đức tiền nhân

    Tưởng nhớ công đức tiền nhân

    07-09-2022 07:32:22

    Hàng năm, cứ đến ngày 12/8 (âm lịch), tín đồ Bửu Sơn Kỳ Hương và du khách gần xa nô nức đến viếng chùa Thới Sơn (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nhân Lễ giỗ Phật thầy Tây An Đoàn Minh Huyên. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc của vùng đất Thới Sơn, nhằm tưởng nhớ công đức tiền nhân, thể hiện tấm lòng “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay.

  • Xử lý rơm rạ sau thu hoạch, lợi ích tối đa

    Xử lý rơm rạ sau thu hoạch, lợi ích tối đa

    22-07-2022 07:19:11

    Thay vì đốt rơm rạ sau thu hoạch, được sự hỗ trợ của Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) nông dân trên địa bàn đã tận dụng phụ phẩm để phát triển các mô hình trồng nấm, làm phân bón cho cây hoặc làm thức ăn chăn nuôi… Nhờ vậy, vừa giúp nâng cao thu nhập, lại vừa hoàn trả lại nguồn hữu cơ, tăng độ phì nhiêu cho đất, vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm lúa gạo theo hướng bền vững.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    An Giang thúc đẩy đổi mới sáng tạo nông nghiệp

    03-06-2022 06:16:47

    Nhằm thúc đẩy nhân rộng các mô hình, giải pháp đổi mới sáng tạo, An Giang đã đề ra nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện dự án khu vực “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh”, góp phần phát triển nông thôn bền vững.

  • Trồng bưởi theo hướng hữu cơ

    Trồng bưởi theo hướng hữu cơ

    09-05-2022 06:40:31

    Thực tế cây bưởi da xanh không còn xa lạ với người nông dân. Tuy nhiên, chọn lựa phát triển theo hướng hữu cơ, tạo ra nông sản sạch, chất lượng cung ứng cho người tiêu dùng… sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Lê Minh Triết (ngụ ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là một trong những nông dân tiên phong chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây bưởi da xanh theo mô hình này.

  • Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

    Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

    20-03-2022 13:41:45

    Travel Off Path nhận định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    21-02-2022 05:58:52

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, nông dân từng bước thay đổi tập quán sản xuất truyền thống, không ngừng học hỏi những kỹ thuật mới, tìm hiểu các thiết bị công nghệ để ứng dụng vào mô hình sản xuất. Từ đó, không chỉ giúp tăng năng suất, thêm lợi nhuận, mà còn bảo vệ sức khỏe người nông dân.

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    28-01-2022 03:57:39

    Đi chợ ngày giáp Tết trở thành thói quen của nhiều gia đình, là nét đẹp văn hóa truyền thống. Ngoài mua sắm, mọi người còn đến chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới.

  • Lợi ích từ rơm rạ

    Lợi ích từ rơm rạ

    21-01-2022 04:20:23

    Không còn là phế phẩm nông nghiệp bỏ đi sau vụ mùa thu hoạch, gây ô nhiễm môi trường, càng ngày rơm rạ càng thể hiện được lợi ích của mình. Chúng sử dụng để trồng nấm, làm phân bón hữu cơ cho đất… Ngay cả lượng rơm rạ sau thu hoạch nấm rơm còn được nông dân tận dụng để trồng hoa kiểng, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn góp phần rất lớn bảo vệ môi trường.

  • Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm giá thể trồng dưa lưới

    Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm giá thể trồng dưa lưới

    01-02-2022 06:59:18

    Với mong muốn giúp nông dân chủ động tìm được nguồn giá thể phù hợp, mang lại hiệu quả, ông Tôn Hồng Tân (Trưởng trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) đã thực hiện khảo nghiệm giá thể trồng dưa lưới bằng cách phối trộn bã xơ dừa với các phụ phẩm nông nghiệp, như: Rơm sau khi trồng nấm rơm, trấu, cùi bắp. Với những khảo nghiệm thực tế này giúp mở ra hướng mới cho nông dân trong việc chọn lựa giá thể trồng dưa lưới, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động nguyên liệu và góp phần bảo vệ môi trường.