Kết quả tìm kiếm cho "trồng cây xanh"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 379

  • Sài Gòn Flowers: Lẵng hoa chúc mừng cho mọi khoảnh khắc

    Sài Gòn Flowers: Lẵng hoa chúc mừng cho mọi khoảnh khắc

    15-04-2024 15:09:28

    Trong những dịp quan trọng như lễ tốt nghiệp, khai trương hay kỷ niệm, một lẵng hoa chúc mừng không chỉ thể hiện sự trân trọng và tinh tế của người tặng, mà còn mang lại niềm vui và sự ấm áp cho người nhận.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • Thoại Sơn phát huy hình ảnh cựu chiến binh gương mẫu

    Thoại Sơn phát huy hình ảnh cựu chiến binh gương mẫu

    08-04-2024 06:11:09

    Phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” trở thành một trong những động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

  • An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    05-04-2024 06:48:41

    Tăng trưởng xanh vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Đặc biệt, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng, đảm bảo phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện chống biến đổi khí hậu.

  • An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    04-04-2024 06:05:24

    Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.

  • Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    01-04-2024 06:46:25

    Mặc dù giá lúa có lúc giảm xuống nhưng thời cơ lúa gạo vẫn còn, khi mà nhu cầu lương thực thế giới rất lớn. Đối với những mặt hàng gạo cao cấp, canh tác theo tiêu chuẩn chất lượng, vẫn giữ được thị trường tốt.

  • Thoại Sơn phát huy sức dân chăm lo cho dân

    Thoại Sơn phát huy sức dân chăm lo cho dân

    26-03-2024 06:01:07

    Thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) luôn phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các chương trình hành động thiết thực, hướng mạnh về cơ sở.

  • Tặng nàng một bờ vai êm

    Tặng nàng một bờ vai êm

    24-03-2024 09:05:52

    Ngồi cùng nhau trên ghế đá Trường Sĩ quan Thông Tin, học viên Nguyễn Trường Sơn nắm tay bạn gái Nguyễn Thị Hồng Đơn (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành), cùng nghe lại bài hát và nhớ về kỷ niệm năm nào.

  • Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đưa giải pháp các vấn đề bảo hộ công dân, kinh tế và văn hóa

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đưa giải pháp các vấn đề bảo hộ công dân, kinh tế và văn hóa

    18-03-2024 19:07:26

    Chiều 18/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thực hiện Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã giải đáp các vấn đề đại biểu đặt ra như: Bảo hộ công dân, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa...

  • An Giang hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững

    An Giang hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững

    15-03-2024 07:25:25

    Nông nghiệp luôn được xác định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế An Giang. Trước xu hướng tiêu dùng xanh, thân thiện môi trường, sản xuất nông nghiệp của tỉnh cũng chuyển đổi phù hợp, không chỉ tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản, mà còn giúp nông dân hưởng lợi từ bán tín chỉ carbon, thu nhập cao hơn nhờ liên kết bền vững.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.