Kết quả tìm kiếm cho "trồng chuối xiêm"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 64

  • Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    19-08-2022 06:41:34

    Có trong tay tấm bằng cử nhân sư phạm, học thêm ngành trồng trọt, chàng trai dân tộc thiểu số Khmer Nep Rino (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) dễ dàng tìm được công việc ổn định tại một doanh nghiệp ở Campuchia. Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát là cơ duyên đưa Nep Rino chọn lựa “bỏ phố về quê”, gắn bó với mô hình phát triển nông nghiệp thuận tự nhiên tại quê nhà.

  • Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    27-07-2022 07:45:44

    Từ lâu, tỉnh Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc” trái cây của cả nước. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu các loại nông sản nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương phát triển. Thương hiệu được xem là tên, là hồn của sản phẩm. Tuy nhiên, lâu nay, việc xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây của tỉnh chỉ là cái tên, còn cái hồn thì rất mờ nhạt…

  • Nông dân nhạy bén làm ăn

    Nông dân nhạy bén làm ăn

    22-06-2022 05:01:02

    Kết hợp nhiều loại cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích; canh tác các loại cây trồng mà địa phương chưa có... là những cách làm nhạy bén của nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh. Phương pháp này vừa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân địa phương, vừa tránh được tình trạng dội chợ do sản xuất quá nhiều.

  • Mùa trái cây ở núi Dài

    Mùa trái cây ở núi Dài

    21-06-2022 06:35:44

    Khi những cơn mưa dần nặng hạt, cũng là thời điểm các loại trái cây đặc sản ở núi Dài (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bắt đầu vào mùa thu hoạch rộ. Do thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nên các loại trái cây, chủ yếu là bơ và sầu riêng được trồng trên đất núi có hương vị rất ngon và đặc trưng, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, diện tích được mở rộng.

  • Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    16-05-2022 06:39:35

    Là xã thuần nông của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Tà Đảnh đang tập trung khai thác lợi thế nông nghiệp để tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Trong đó, đẩy mạnh liên kết sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong nông nghiệp là những ưu tiên hàng đầu.

  • “Lợi ích kép” với mô hình trồng xen canh

    “Lợi ích kép” với mô hình trồng xen canh

    02-05-2022 07:37:53

    Từ nền đất ruộng canh tác lúa kém hiệu quả, nông dân xã Bình Hòa (huyện Châu Thành) đã mạnh dạn chuyển đổi, lên vườn trồng xen canh, đa dạng các loại cây trồng, như: Vú sữa hoàng kim, mít Thái, ổi, dừa, chuối, bông điên điển Thái… Bên cạnh đó, bà con còn tận dụng diện tích mặt nước ao trống trong vườn để nuôi cá, trồng bông súng, giúp tăng thu nhập cho nông hộ.

  • Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    14-04-2022 10:15:53

    Hiện nay, nhiều loại cây ăn quả ở khu vực Nam Bộ đang thu hoạch nhưng do xuất khẩu gặp khó khăn, giá xuống thấp khiến nhiều nhà vườn trong cảnh "được mùa, mất giá", dẫn đến thua lỗ. Dự kiến, trong quý II này, tám loại cây ăn quả chính ở các địa phương sẽ thu hoạch với sản lượng khoảng 1,2 triệu tấn. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bộ, ngành, địa phương cần có những giải pháp căn cơ nhằm bảo đảm tiêu thụ lượng trái cây cũng như thu nhập cho người dân.

  • Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

    06-04-2022 09:57:33

    Thời gian qua, nền nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long đã có bước chuyển biến đáng kể, đạt được những thành tựu quan trọng, tạo nền tảng ổn định để phát triển kinh tế...

  • An Giang nỗ lực phục hồi chăn nuôi

    An Giang nỗ lực phục hồi chăn nuôi

    06-01-2022 05:30:44

    Ông bà có câu “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo…”. Chăn nuôi dù cực công hơn trồng trọt, nhưng chiếm ít diện tích hơn và giá trị kinh tế cao hơn. Nỗ lực phục hồi ngành chăn nuôi, nhất là thời điểm đón Tết, mừng xuân sẽ tạo động lực và đóng góp đáng kể cho tăng trưởng ngành nông nghiệp năm 2022.

  • Khó khăn duy trì và phát triển cây ăn quả đặc sản

    Khó khăn duy trì và phát triển cây ăn quả đặc sản

    22-11-2021 07:33:47

    Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc” cây ăn quả với diện tích hơn 83.000 ha, sản lượng gần 1,6 triệu tấn quả/năm. Nhiều loại cây đặc sản, có thương hiệu trên thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới như: xoài cát Hòa Lộc (huyện Cái Bè); sầu riêng Cai Lậy (huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy); vú sữa Lò Rèn (huyện Châu Thành); thanh long Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, Tân Phước); mãng cầu Xiêm (huyện Tân Phú Đông)...

  • Hấp dẫn những món ngon

    Hấp dẫn những món ngon

    02-09-2021 18:52:51

    An Giang nổi tiếng bởi những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến nhiều “tín đồ” yêu ẩm thực gần xa nhớ nhung trong kỳ giãn cách và chờ đợi được thưởng thức ngay khi hết dịch.

  • Sau chuyển đổi đất lúa ở Hải Dương: Nông dân thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha

    Sau chuyển đổi đất lúa ở Hải Dương: Nông dân thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha

    30-06-2021 14:43:35

    Trong giai đoạn 2018 – 2020, tỉnh Hải Dương đã chuyển đổi 1.100ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm và 1.500ha trồng cây lâu năm. Với việc chuyển đổi hiệu quả, giá trị kinh tế mà nông dân thu được từ các sản phẩm nông sản đạt hàng trăm triệu đồng/ha/năm.