Quảng Bình:

Hàng nghìn người dân viếng mộ tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

07/05/2024 - 20:04

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), trong những ngày qua và nhất là hôm nay 7/5, hàng nghìn người dân trong cả nước đến viếng, dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, huyện Quảng Trạch và thăm nhà lưu niệm Đại tướng ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn các cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: CTV)

Đoàn các cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: CTV)

Trong số hàng nghìn người dân xếp hàng ngay ngắn vào viếng mộ Đại tướng, có rất nhiều đoàn cựu chiến binh, đoàn thanh niên và nhiều tập thể, cơ quan nghiêm trang, thành kính dâng hương, hoa viếng mộ vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp.

Những bó hoa tươi, những nén hương thơm được đông đảo người dân dâng lên mộ như lời tri ân gửi đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày 7/5 đầy ý nghĩa này.

Bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng tài thao lược, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình, người chỉ huy góp phần quan trọng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, ông Trần Đình Hòa, Trưởng ban liên lạc cựu chiến binh khu Trị Thiên B4-B5, Quân khu 4 tại Quảng Bình chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi về đây để tri ân vị Đại tướng lừng danh của đất nước, nguyện học tập theo Đại tướng, phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong cuộc sống để xứng đáng với vị tướng của nhân dân".

Quảng Bình: Hàng nghìn người dân viếng mộ tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp ảnh 1

Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình thăm nhà lưu niệm Đại tướng ở huyện Lệ Thủy.

Cũng trong những ngày này, tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy cũng đón nhiều đoàn khách và người dân địa phương đến dâng hương, vãn cảnh ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc gắn liền với tuổi thơ của Đại tướng ở quê hương Quảng Bình.

Mặc dù lượng khách đến dâng hương tăng cao nhưng công tác hướng dẫn được thực hiện rất tốt, tạo nên không khí trang trọng, thiêng liêng trong ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Theo HƯƠNG GIANG (Nhân dân)