Kết quả tìm kiếm cho "trồng trọt hữu cơ"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 440

  • Một số chính sách có hiệu lực tháng 11/2023

    Một số chính sách có hiệu lực tháng 11/2023

    01-11-2023 13:53:37

    Một số chính sách kinh tế, xã hội có hiệu lực tháng 11/2023 được dư luận đặc biệt quan tâm là: Giảm 30% tiền thuê đất của năm 2023; Nâng định mức sắm ô tô công với một số chức danh; Quy định mới về thu phí lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh.

  • Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    30-10-2023 06:09:50

    Trong mỗi gia đình Việt Nam, ông bà, cha mẹ luôn là tấm gương sáng để các con, các cháu noi theo trong cuộc sống, đặc biệt là trong mối quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình để góp phần gìn giữ gia đình hạnh phúc, văn hóa, mẫu mực. Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Chi và ông Lê Văn Sính (khóm An Khương, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) là một minh chứng cụ thể.

  • Dấu ấn nhiệm kỳ Hội Hữu Nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh An Giang

    Dấu ấn nhiệm kỳ Hội Hữu Nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh An Giang

    30-10-2023 06:08:53

    Quan hệ Việt Nam - Campuchia đang phát triển tốt đẹp trong quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện. Để thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa 2 quốc gia, thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh An Giang đã có nhiều hoạt động giúp đỡ, chia sẻ, giao lưu giữa người dân các tỉnh biên giới An Giang (Việt Nam) và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia).

  • An Phú phát triển kinh tế hợp tác

    An Phú phát triển kinh tế hợp tác

    25-10-2023 08:08:55

    An Phú phát triển kinh tế hợp tácThực hiện chủ trương về phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) và tổ hợp tác (THT), Hội Nông dân huyện An Phú xác định công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức về kinh tế hợp tác, tích cực tham gia xây dựng HTX nông nghiệp, THT… là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội và phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    23-10-2023 06:32:48

    Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây là điều kiện tiên quyết để sản phẩm nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành nông nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng mã số vùng trồng.

  • Canh tác lúa giảm phát thải khí nhà kính

    Canh tác lúa giảm phát thải khí nhà kính

    16-10-2023 07:58:13

    Việc canh tác lúa theo phương pháp truyền thống, do dùng phân bón quá liều lượng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan, cùng với việc đốt rơm rạ sau thu hoạch… dẫn đến phát thải khí nhà kính khá lớn. Do đó, việc ứng dụng các biện pháp canh tác khoa học, tiên tiến sẽ góp phần giảm lượng khí phát thải, bảo vệ môi trường. Đồng thời, giúp giảm chi phí sản xuất, hiệu quả kinh tế được nâng cao…

  • Vina T&T liên kết xây dựng vùng nguyên liệu trái cây chủ lực của An Giang

    Vina T&T liên kết xây dựng vùng nguyên liệu trái cây chủ lực của An Giang

    12-10-2023 10:10:31

    Từ ngày 10 – 12/10, Công ty TNHH XNK Thương mại – Dịch vụ Vina T&T (TP. Hồ Chí Minh) đã khảo sát các vùng trồng cây ăn trái ở An Giang, làm việc với các địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về liên kết tiêu thụ cây ăn trái.

  • Bộ mặt thật của 'quý nhân' giúp tìm 'việc nhẹ, lương cao'

    Bộ mặt thật của 'quý nhân' giúp tìm 'việc nhẹ, lương cao'

    05-10-2023 09:53:30

    Vì nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết, một người phụ nữ đã suýt nữa đưa con và cháu mình đi vào 'ngõ cụt' nếu không được tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (BĐBP Long An) phát hiện kịp thời. Đây cũng là bài học cho những người cả tin vào 'việc nhẹ, lương cao' để rồi trở thành món hàng béo bở cho những kẻ vì tiền sẵn sàng bán rẻ lương tâm.

  • Biến các vùng chuyên canh thành sản phẩm du lịch

    Biến các vùng chuyên canh thành sản phẩm du lịch

    03-10-2023 08:40:16

    Từ năm 2023, Đồng Nai thực hiện các bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu của giai đoạn 2021-2025 với yêu cầu cao hơn so với giai đoạn trước. Tỉnh tiếp tục ưu tiên đầu tư hạ tầng từ đường giao thông đến nguồn điện, nguồn nước để người dân có đầy đủ các điều kiện phát triển sản xuất lớn.

  • Định danh nông sản địa phương, mở đường xuất khẩu chính ngạch

    Định danh nông sản địa phương, mở đường xuất khẩu chính ngạch

    30-09-2023 18:24:47

    Những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã nỗ lực thực hiện cấp, quản lý hiệu quả mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói đối với các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh để mở đường xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc và các nước trong khu vực, nâng cao hiệu quả sản xuất, giá trị kinh tế.

  • Tập trung cho xuất khẩu nông lâm thủy sản trong các tháng cuối năm

    Tập trung cho xuất khẩu nông lâm thủy sản trong các tháng cuối năm

    29-09-2023 14:07:12

    Từ nay đến cuối năm, toàn ngành nông nghiệp tập trung cho xuất khẩu các ngành hàng để đạt mục tiêu đề ra.