Kết quả tìm kiếm cho "vùng chuyên canh lúa"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 6786

  • Làng nghề truyền thống góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Chợ Mới

    Làng nghề truyền thống góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Chợ Mới

    19-06-2024 06:45:40

    Chợ Mới được biết đến với những làng nghề truyền thống nổi danh của tỉnh An Giang. Mỗi làng nghề không chỉ là niềm tự hào mà còn là câu chuyện đẹp về tinh thần lao động, sáng tạo của con người địa phương. Những năm gần đây, dù chịu nhiều tác động của thị trường, nhưng nhiều làng nghề truyền thống đang phát huy tốt vai trò giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giữ gìn nét văn hóa truyền thống đặc sắc ở địa phương.

  • Sôi động sân chơi thể thao dịp hè

    Sôi động sân chơi thể thao dịp hè

    19-06-2024 06:46:36

    Dịp hè là thời gian học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn. Để trẻ nhỏ có môi trường phát triển thể chất lành mạnh, bên cạnh những lớp rèn luyện năng khiếu, nâng cao kiến thức văn hóa thì các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia tập luyện, vui chơi.

  • Thiếu nhân công phun thuốc, nông dân mạnh tay đầu tư gần chục chiếc máy bay nông nghiệp

    Thiếu nhân công phun thuốc, nông dân mạnh tay đầu tư gần chục chiếc máy bay nông nghiệp

    18-06-2024 10:14:53

    Rất nhiều năm nay, bài toán thiếu nguồn lực lao động ở nông thôn luôn đặt ra những thách thức cho các ngành nghề truyền thống, đặc biệt là nông nghiệp. Thiếu người làm, nhiều nông dân chọn máy móc công nghệ cao để công việc được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Châu Thành phát triển phong trào thể dục - thể thao

    Châu Thành phát triển phong trào thể dục - thể thao

    18-06-2024 06:49:46

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện Châu Thành tích cực phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới, với nhiều hình thức hoạt động phong phú, hiệu quả. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nâng cao thể chất, tinh thần Nhân dân…

  • Nông dân dân tộc thiểu số vượt khó thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi

    Nông dân dân tộc thiểu số vượt khó thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi

    18-06-2024 06:47:02

    Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ cần cù, siêng năng, hội viên, nông dân xã miền núi, dân tộc thiểu số (DTTS) Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã khai thác tốt tiềm năng của địa phương, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... từng bước thoát nghèo, làm giàu từ mảnh đất quê hương...

  • Hợp tác Úc nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    Hợp tác Úc nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    18-06-2024 06:31:54

    Với dự án “Xây dựng kế hoạch và thiết lập chuỗi lúa gạo (SRP) nông hộ nhỏ bền vững ở ĐBSCL”, Chính phủ Úc cùng các đối tác dành nguồn tài trợ hơn 3,26 triệu USD để xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo chất lượng cao và bền vững cho vùng ĐBSCL, có kết hợp với doanh nghiệp (DN) trong việc duy trì chuỗi và tạo thị trường ổn định trong thời gian dài.

  • Thăm ‘vương quốc tỏi’ Lý Sơn

    Thăm ‘vương quốc tỏi’ Lý Sơn

    17-06-2024 08:20:46

    Có dịp du lịch Lý Sơn, du khách cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống và những sinh hoạt hàng ngày của người dân trên đảo.

  • Giá vé bay ‘hạ nhiệt’, nhiều đường bay đến các điểm du lịch vẫn ế khách

    Giá vé bay ‘hạ nhiệt’, nhiều đường bay đến các điểm du lịch vẫn ế khách

    15-06-2024 19:55:19

    Khi có kế hoạch đặt vé máy bay từ sớm và xa ngày khởi hành, hành khách cũng sẽ có nhiều lựa chọn các mức giá phù hợp với điều kiện và nhu cầu di chuyển của cá nhân.

  • Phát triển nông nghiệp bền vững

    Phát triển nông nghiệp bền vững

    17-06-2024 06:25:29

    “Dự án “Nghiên cứu về đồng bằng” được thiết kế trong 5 năm (từ 2019 - 2024), với mục tiêu đảm bảo an toàn và bảo vệ tương lai cho vùng ĐBSCL trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp. Nghiên cứu và áp dụng các mô hình sử dụng tài nguyên hợp lý, vận hành hiệu quả cùng với sự tham gia của cộng đồng địa phương và giới khoa học để tạo ra những kiến thức mới và các chính sách ứng dụng" - PGS.TS Võ Văn Thắng (Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang) cho biết.

  • Tân Châu hỗ trợ hội viên, nông dân sản xuất – kinh doanh

    Tân Châu hỗ trợ hội viên, nông dân sản xuất – kinh doanh

    17-06-2024 06:35:27

    Bám sát đặc điểm, lợi thế địa phương, các cấp hội nông dân trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, nông dân tiếp cận vốn vay ưu đãi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, triển khai nhiều mô hình kinh tế hiệu quả nhằm phát triển sản xuất - kinh doanh (SXKD), tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.

  • Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    14-06-2024 08:37:06

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • An Phú phát triển khu vực biên giới

    An Phú phát triển khu vực biên giới

    14-06-2024 08:37:01

    Huyện An Phú (tỉnh An Giang) có 8 xã, thị trấn biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, huyện tập trung lãnh, chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường hỗ trợ thực hiện các xã, thị trấn biên giới đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), giữ vững quốc phòng - an ninh.