Kết quả tìm kiếm cho "vườn quýt hồng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 80

  • Sầu riêng núi Cấm

    Sầu riêng núi Cấm

    08-07-2020 07:28:15

    Cây sầu riêng trồng trên núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) hiện nay được cư dân địa phương chia làm 2 loại. Một loại là sầu riêng hạt hay sầu riêng núi, là loại xuất hiện ở địa phương từ rất lâu. Loại còn lại là các giống mới, trồng phổ biến hiện nay như: Monthong, Ri 6… Giống cây này cho năng suất khá cao và ổn định, đặc biệt dù là loại gì thì sầu riêng trồng trên núi vẫn luôn được đánh giá cao bởi chất lượng thơm ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm.

  • Linh động trong sản xuất nông nghiệp

    Linh động trong sản xuất nông nghiệp

    11-05-2020 06:40:10

    Nhiều năm qua, cùng với sự khuyến khích của ngành nông nghiệp thì việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu, cây ăn trái có giá trị kinh tế cao trở thành xu hướng của nông dân ở nhiều địa phương. Lựa chọn chuyển đổi mô hình phù hợp, có nghiên cứu kỹ thị trường, có lợi thế cạnh tranh đã và đang giúp nông dân nâng cao hiệu quả diện tích đất trồng, tăng thu nhập...

  • Mô hình đa canh trên đất lúa

    Mô hình đa canh trên đất lúa

    01-05-2020 05:48:44

    “Làm giàu từ mô hình đa canh”, cách đây ít năm có lẽ đó là suy nghĩ chưa từng xuất hiện trong anh Nguyễn Văn Thật (sinh năm 1972, ngụ ấp Bình Thành, xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang). Sau những lần bấp bênh với các vụ lúa, anh Thật quyết định chuyển hẳn 2,8ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình đa canh; trên bờ trồng cây ăn trái, nông sản ngắn ngày, dưới nước nuôi các loại cá.

  • Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    Châu Thành tập trung phát triển du lịch sinh thái

    27-04-2020 06:30:37

    Những năm gần đây, huyện Châu Thành (An Giang) đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, khuyến khích nông dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, rau màu… Song song đó, huyện có những định hướng phát triển du lịch (DL) sinh thái, DL canh nông gắn với DL tâm linh kết hợp tham quan các làng nghề, nhằm góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng đất phù sa

    Hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng đất phù sa

    15-04-2020 06:49:36

    Những năm qua, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, tăng giá trị trên cùng diện tích đất canh tác. Đặc biệt, trong tình hình hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra ở nhiều tỉnh, cây trồng ở An Giang vẫn vững vàng trước thiên tai, mang giá trị lớn về cho nông dân.

  • Nông sản “khoác áo mới” ra chợ Tết

    Nông sản “khoác áo mới” ra chợ Tết

    20-01-2020 08:00:10

    Bên cạnh những chậu hoa rực rỡ, cành mai vàng không thể thiếu trong không gian Tết, các loại trái cây cũng được nhiều người ưa chuộng, dùng để làm cảnh, chưng mâm ngũ quả… tượng trưng cho cái Tết đầm ấm, sung túc.

  • Nông dân Vĩnh An cung ứng 30 tấn cam, quýt Tết

    Nông dân Vĩnh An cung ứng 30 tấn cam, quýt Tết

    01-01-2020 05:37:17

    Anh Trần Thành Nhã, nông dân ấp Vĩnh Thành (xã Vĩnh An, Châu Thành) cho biết, dự kiến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, gia đình anh cung cấp cho thị trường khoảng 30 tấn cam và quýt các loại.

  • Nhiều điểm đến hứa hẹn hút khách du lịch dịp Tết dương lịch 2020

    Nhiều điểm đến hứa hẹn hút khách du lịch dịp Tết dương lịch 2020

    31-12-2019 14:04:20

    Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2020 không kéo dài mà chỉ có một ngày nghỉ, do đó các điểm đến lân cận, tương đối gần nơi sinh sống là ưu tiên lựa chọn của khá nhiều du khách.

  • Nét mới ở họ đạo Thị Đam

    Nét mới ở họ đạo Thị Đam

    24-12-2019 07:42:29

    Họ đạo Thị Đam nằm ở địa phận ấp Bình Tây (xã Phú Bình, Phú Tân) có hơn 3.500 giáo dân. Những năm qua, bà con giáo dân ở đây sống chan hòa, đồng lòng hưởng ứng các chủ trương, phong trào thi đua của địa phương, góp phần vào sự phát triển chung, đồng thời trong nỗ lực xây dựng đời sống mới, bà con đã tạo nên những nét nổi bật riêng cho cộng đồng trong xóm đạo.

  • Trải nghiệm du lịch marathon vùng Bảy Núi

    Trải nghiệm du lịch marathon vùng Bảy Núi

    10-10-2019 08:17:06

    Trong khi Sapa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức thành công nhiều cuộc chạy marathon thì Bảy Núi với điều kiện tự nhiên, cảnh đẹp tương tự, hoàn toàn có thể khai thác loại hình du lịch mới này.

  • Người được mệnh danh 'vua phòng vé' Hong Kong thập niên 90 là ai?

    Người được mệnh danh 'vua phòng vé' Hong Kong thập niên 90 là ai?

    03-09-2019 08:55:47

    Những “bom tấn” đã làm khuynh đảo các phòng vé châu Á ngày xưa như Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu, Đại thoại Tây Du hay gần đây Mỹ Nhân Ngư - phim có doanh thu cao thuộc top đầu Trung Quốc làm cho người ta nể phục tài năng của Châu Tinh Trì ở cả hai cương vị diễn viên và đạo diễn.

  • Hương vị sầu riêng núi Cấm

    Hương vị sầu riêng núi Cấm

    11-07-2019 07:22:07

    Mùa mưa đến cũng là thời điểm núi Cấm vào mùa trái cây. Các loại trái cây ở đây từ lâu nổi tiếng có vị ngon, ngọt tự nhiên, mang hương vị đặc trưng so với những nơi khác. Đặc biệt, do điều kiện thổ nhưỡng phù hợp nên cây trái phát triển rất tốt, ít bị sâu bệnh phá hoại, do đó rất ít sử dụng thuốc hóa học, trái cây sạch, đáp ứng nhu cầu thưởng thức trái cây sạch của người dân địa phương cũng như du khách tham quan.