Kết quả tìm kiếm cho "vườn quýt hồng"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 80

  • Sản xuất cây có múi đạt chất lượng và an toàn thực phẩm

    Sản xuất cây có múi đạt chất lượng và an toàn thực phẩm

    14-12-2023 08:57:52

    Cây có múi (cam, quýt, bưởi, chanh) được sản xuất tại nhiều địa phương với diện tích, sản lượng lớn nhất trong các loại cây ăn quả. Hiện nay, nhiều địa phương và nhân dân đang đẩy mạnh sản xuất cây có múi theo hướng VietGAP, hữu cơ... nhằm tạo ra sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • TX. Tịnh Biên phát triển cây ăn trái gắn với du lịch

    TX. Tịnh Biên phát triển cây ăn trái gắn với du lịch

    03-10-2023 06:43:14

    Nhằm khai thác tốt tiềm năng sản xuất nông nghiệp đặc thù, TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch (DL) ở địa phương.

  • Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    27-08-2023 08:12:14

    Lại một mùa Vu Lan báo hiếu tới, trong tôi trĩu nặng một nỗi buồn, khi mà tính đến nay đã là lần thứ 10 trên ngực áo tôi phải cài bông hồng màu trắng, bởi không chỉ mất cha, tôi đã không còn cả mẹ nữa rồi.

  • Rong chơi trên đất sen hồng

    Rong chơi trên đất sen hồng

    21-08-2023 06:34:29

    Một ngày rong chơi trên đất sen hồng, du khách không những được ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh mướt, cánh đồng sen mênh mông, mà còn được trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lượng, thưởng thức món ăn dân dã và sự bình yên, dung dị đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.

  • Đổi mới tư duy sản xuất và tiêu thụ trái cây

    Đổi mới tư duy sản xuất và tiêu thụ trái cây

    03-08-2023 08:29:33

    Sản xuất theo nhu cầu thị trường là yêu cầu đặt ra đối với hầu hết nông sản của Việt Nam để bảo đảm tiêu thụ ổn định, bền vững, nhất là đối với các sản phẩm có tính mùa vụ cao như trái cây. Thực tế, khi công tác xúc tiến thương mại, mở cửa thị trường đi trước một bước thì sẽ đẩy hiệu quả sản xuất lên rất cao.

  • Mùa cây trái miệt vườn

    Mùa cây trái miệt vườn 

    08-01-2023 09:45:50

    Trái cây ở miền Tây có quanh năm, bởi nắng gió phương Nam thích hợp với sinh trưởng. Đặc biệt, cây trái có múi được trồng khá nhiều, hấp thụ dưỡng chất sông nước, chắt chiu vào từng quả ngọt.

  • Chuẩn bị nông sản Tết

    Chuẩn bị nông sản Tết

    04-01-2023 07:13:05

    Thời điểm này, nông dân trong tỉnh An Giang đang tất bật chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. Tín hiệu đáng mừng là một số nhà vườn kết nối và được thương lái “đặt cọc” đảm bảo sản lượng, giá cả.

  • Quýt hồng núi Cấm vào mùa

    Quýt hồng núi Cấm vào mùa 

    24-12-2022 13:25:52

    Đầu tháng Chạp, những vườn quýt hồng trên núi Cấm đã bước vào mùa trái chín. Với du khách, quýt hồng không chỉ là loại quả đặc sản của Thiên Cấm Sơn hùng vĩ, mà còn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

  • Biên giới vào mùa thu hoạch cây ăn trái

    Biên giới vào mùa thu hoạch cây ăn trái

    30-11-2022 06:59:06

    Thời tiết đang giao mùa, chuyển từ đông sang xuân. Đây là thời điểm nông dân khu vực biên giới bước vào mùa thu hoạch cây ăn trái.

  • “Săn” ảnh trên non

    “Săn” ảnh trên non

    01-07-2022 02:17:48

    Sở hữu khung cảnh hữu tình cùng nhiều huyền thoại linh thiêng, vùng Bảy Núi luôn thu hút rất nhiều tay máy chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư đến “săn” ảnh đẹp. Tuy nhiên, sau mỗi tấm ảnh đẹp là câu chuyện về sự kỳ công của những người đã dành trọn đam mê cho nhiếp ảnh.

  • Nông dân miền núi sản xuất theo hướng đặc thù

    Nông dân miền núi sản xuất theo hướng đặc thù

    22-06-2022 05:12:09

    Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nông dân huyện miền núi Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật để tạo “lối đi riêng” cho mình. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Tịnh Biên đã mang lại nguồn thu khá, góp phần vào mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại địa phương.

  • Rộn ràng mùa tết

    Rộn ràng mùa tết 

    07-01-2022 05:59:55

    Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã cận kề. Những ngày qua, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nông dân tất bật sản xuất, trồng trọt, cung ứng hàng hóa để cung cấp thị trường trong và ngoài tỉnh. Tất cả hứa hẹn mùa xuân vui tươi, an lành, hạnh phúc, thành công mới. Mặc dù quy mô, sản xuất - kinh doanh, diện tích trồng không nhiều như mọi năm, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trước, trong, sau Tết Nguyên đán cho người dân phù hợp “bình thường mới”.