Kết quả tìm kiếm cho "vườn quýt hồng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 81

  • Phát triển du lịch nông nghiệp ở Cao Bằng

    Phát triển du lịch nông nghiệp ở Cao Bằng

    27-03-2021 19:13:36

    Ðể đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, tỉnh Cao Bằng đang tập trung phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trong đó có loại hình du lịch nông nghiệp.

  • Xây dựng thương hiệu nông sản cho vùng ĐBSCL

    Xây dựng thương hiệu nông sản cho vùng ĐBSCL

    19-03-2021 06:16:15

    Là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước, ĐBSCL cung cấp đến 56% tổng sản lượng lúa và 80% kim ngạch xuất khẩu, 60% sản lượng trái cây và 65% kim ngạch xuất khẩu, 70% sản lượng tôm và 60% kim ngạch xuất khẩu, 95% tổng sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cá tra… Tuy nhiên, nông nghiệp ĐBSCL mới chỉ đóng góp 34,6% GDP nông nghiệp cả nước là chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế. Cần xây dựng thương hiệu cho vùng để nâng cao giá trị nông sản cũng như thu nhập của nông dân.

  • “Check-in” vườn quýt hồng núi Cấm

    “Check-in” vườn quýt hồng núi Cấm

    01-02-2021 05:24:48

    Núi Cấm với khí hậu mát mẻ và những mùa trái cây quanh năm đã sở hữu tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch (DL) theo mùa độc đáo. Trong đó, mùa quýt hồng núi Cấm là sản phẩm DL đặc trưng, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi đến với ngọn núi hùng vĩ này vào những ngày cận Tết.

  • Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    15-02-2021 00:00:01

    An Giang được xem là vựa lúa vùng ĐBSCL, với tổng sản lượng lúa mỗi năm đạt vài triệu tấn. Gần đây, trong xu thế chuyển dịch chung của tỉnh, giữa đồng lúa bạt ngàn xuất hiện nhiều vùng chuyên canh trái cây đặc sản, như: xoài, bưởi, mãng cầu... Đây đều là những loại trái cây xuất hiện trong mâm ngũ quả cúng gia tiên mỗi dịp Tết đến, xuân về, thể hiện ước vọng cho năm mới sum vầy, mưa thuận gió hòa, ấm no trọn vẹn, mùa màng bội thu.

  • Trải nghiệm check-in vườn quýt hồng núi Cấm

    Trải nghiệm check-in vườn quýt hồng núi Cấm

    23-01-2021 13:57:53

    Ngày 23-1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Ban Quản lý Khu du lịch Núi Cấm và Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu tổ chức Chương trình “Trải nghiệm check-in vườn quýt hồng núi Cấm” và chụp ảnh tại những nơi có cảnh đẹp trên núi cho các em học sinh.

  • Ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp

    11-01-2021 08:03:06

    Tiết kiệm nước, giảm chi phí, nhân công lao động, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản... là những ưu điểm của công nghệ tưới nhỏ giọt, tưới phun tự động đang được nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh ứng dụng vào sản xuất.

  • Du lịch xứ Lạng - ‘viên ngọc’ chờ tỏa sáng

    Du lịch xứ Lạng - ‘viên ngọc’ chờ tỏa sáng

    05-01-2021 07:44:13

    Tài nguyên đang được bảo tồn nguyên vẹn chính là một thế mạnh, một sức hút khó cưỡng đem lại giá trị kinh tế cao có thể khiến du lịch Lạng Sơn từ một viên ngọc phủ bụi mờ trở nên lấp lánh và đầy hy vọng tỏa sáng.

  • Mùa gói bánh

    Mùa gói bánh

    01-01-2021 04:46:38

    Từ tháng 11 (âm lịch), các ngôi đình, miếu lần lượt tổ chức lễ Lạp miếu cũng là lúc những người thợ chuyên làm bánh, nấu xôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mùa Tết. Hình ảnh các bà, các cô ngồi tụm ba, tụm năm tỉ mỉ lau từng lá chuối, nồi bánh đỏ lửa bên góc nhà khiến người ta cảm thấy không khí Tết đang gần hơn.

  • Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    22-10-2020 14:57:56

    Trước thực trạng giá cà-phê liên tục bấp bênh, nhiều hộ nông dân ở huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tìm hiểu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng xen các loại cây ăn quả trong vườn cà-phê nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất trên cùng một diện tích. Hướng đi này ngày càng khẳng định ưu thế, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.

  • Khởi động du lịch Tết Nguyên đán

    Khởi động du lịch Tết Nguyên đán

    05-10-2020 06:32:09

    Việc tái bùng phát các ổ dịch COVID-19 ở TP. Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua đang gây tâm lý e ngại rất lớn đối với du khách. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt, du lịch (DL) được khuyến khích theo hình thức “sống chung” với COVID-19, ngành công nghiệp không khói này vẫn có nhiều tiềm năng phát triển.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình trồng cam

    Phát triển kinh tế từ mô hình trồng cam

    02-09-2020 07:40:55

    Những năm gần đây, nhiều bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa và cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, trong đó có mô hình trồng cam, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

  • Đi chơi Phú Quốc mùa mưa

    Đi chơi Phú Quốc mùa mưa

    28-07-2020 08:21:21

    Đến Phú Quốc vào những ngày tháng bảy, thật khó tránh khỏi những cơn mưa thường kéo dài từ tháng sáu đến tận cuối tháng mười. Ấy vậy mà không ít du khách vẫn chọn đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến cho kỳ nghỉ hè của gia đình mình, vậy điều gì khiến mọi người có thể đi chơi 'không ngại mưa gió'?