Nhiều điểm đến hứa hẹn hút khách du lịch dịp Tết dương lịch 2020

31/12/2019 - 14:04

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2020 không kéo dài mà chỉ có một ngày nghỉ, do đó các điểm đến lân cận, tương đối gần nơi sinh sống là ưu tiên lựa chọn của khá nhiều du khách.

Các khu du lịch, vui chơi giải trí ở các địa phương thuộc khu vực Đông và và Tây Nam Bộ đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiều chương trình tham quan, trải nghiệm được xây dựng phù hợp, hứa hẹn thu hút du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Các điểm đến sẵn sàng đón khách

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, các khu, điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm trên địa bàn như: hai thành phố Sa Đéc, Cao Lãnh và các huyện như Lai Vung, Tam Nông, Lấp Vò… đều đã hoàn tất khâu tu bổ, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón du khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Với mong muốn đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mỗi lần đến đất sen hồng Đồng Tháp, ngay trong những tháng cuối năm 2019, chủ các điểm du lịch ở làng hoa Sa Đéc (thành phố Sa Đéc), vùng trồng quýt hồng Lai Vung (huyện Lai Vung)... đã tập trung nâng cấp, chỉnh trang, thiết kế thêm các tiểu cảnh, khu vực tham quan, tổ chức các hoạt động trải nghiệm như bắt cá, câu ếch, gói bánh tét… nhằm tạo điểm nhấn thú vị cho du khách đến tham quan.

Thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) không chỉ nổi tiếng là nơi trồng hoa cung ứng cho thị trường mà còn là nơi thu hút khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Nguyễn Văn Trí/TTXVN

Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương, Ban quản lý khu di tích, điểm tham quan du lịch và doanh nghiệp du lịch, lữ hành, chủ cơ sở lưu trú trên địa bàn chuẩn bị chu đáo công tác phục vụ khách du lịch vào dịp Tết Dương lịch 2020.  Các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có, tăng cường vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan… nhằm phục vụ khách tốt nhất trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cũng lưu ý Ban quản lý các khu di tích, điểm tham quan du lịch thường xuyên kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm về công tác an toàn - vệ sinh thực phẩm, không để sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng, phẩm màu độc hại; khuyến khích sử dụng nguyên liệu xanh, an toàn, nguyên liệu hữu cơ sản xuất tại các địa phương trong tỉnh; thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách...

Trong dịp Tết Dương lịch 2019, lượng du khách đến Đồng Tháp đã đạt gần 90.000 lượt người. Dịp Tết Dương lịch 2020 dù chỉ diễn ra trong 1 ngày, song với những lợi thế của địa phương ở đầu nguồn sông Cửu Long, có những mô hình du lịch miệt vườn sinh thái, vùng trồng hoa cảnh, cây ăn trái nổi tiếng, du lịch Đồng Tháp hứa hẹn tiếp tục thu hút nhiều du khách đến và trải nghiệm trong ngày đầu năm mới.  

Tại tỉnh Bến Tre, anh Võ Văn Phong, Giám đốc Công ty Truyền thông và Du lịch C2T, cho biết: Để phục vụ du khách đến Bến Tre, nhất là trong dịp Năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý, công ty đã xây dựng, đưa vào khai thác các chương trình tour đặc sắc, mang đậm bản sắc làng quê xứ dừa, trong đó có các tour phù hợp với dịp nghỉ Tết Dương lịch, gói trọn trong 1 ngày, như chương trình tour trải nghiệm mang tên “Thành phố dưới tán dừa". Tham gia tour này du khách có cơ hội tham quan, trải nghiệm sông nước Bến Tre, rừng dừa nước ven sông, ghé thăm vùng trồng dừa dứa (loại dừa giống nhỏ, nước và cơm dừa có mùi thơm của dứa) hay chèo xuồng len lỏi trong những con rạch nhỏ, đi xe lôi trên đường quê, đến lò làm kẹo dừa, tìm hiểu cách làm kẹo dừa truyền thống...

Điểm đặc biệt, trong các tour du lịch của Công ty Truyền thông và Du lịch C2T là du khách sẽ được phục vụ chụp ảnh, quay video clip miễn phí về hành trình chuyến đi để làm lưu niệm. Kết thúc chương trình tour, du khách sẽ có ngay hình ảnh, video clip được gửi vào email hoặc Facebook của du khách.

Bên cạnh các điểm đến thuộc khu vực Tây Nam Bộ, Đồng Nai - một địa phương thuộc khu vực Đông Nam Bộ, cũng là điểm đến phù hợp với nhiều du khách trong dịp Tết Dương lịch. Theo đại diện Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai), khu du lịch chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45 km nên rất thuận lợi cho du khách di chuyển đến tham quan trong kỳ nghỉ ngắn ngày.

Với không gian xanh trải rộng, có tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền cùng nhiều tiểu cảnh trang trí độc đáo như đồi bích họa, vườn tình yêu, cánh đồng chong chóng… dịp Tết Dương lịch, khu du lịch dự kiến đón khoảng 10.000 lượt du khách/ngày, tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Đặc biệt, những du khách có sinh nhật vào đúng ngày đầu tiên của năm mới dương lịch được miễn phí vé vào cổng tham quan.   

Nhiều tour Tết Nguyên đán tiếp tục nhận khách

Do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khá gần nhau (hơn 3 tuần) nên cùng với việc chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp Tết Dương lịch, nhiều công ty lữ hành, dịch vụ du lịch đang tiếp tục giới thiệu, mở bán nhiều tour Tết Nguyên đán với những hành trình, trải nghiệm đa dạng, đặc sắc.

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Trong dịp Giáng sinh - Năm mới 2020, công ty ước tính phục vụ gần 19.000 lượt khách, gồm khách đi tour nội địa, nước ngoài và khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không, đường bộ và đường biển; trong đó có trên 12.400 du khách quốc tế đến Việt Nam đón giao thừa, xông đất ngày đầu năm mới.

Đối với hành trình trong nước dịp Tết Nguyên đán, bên cạnh các tour đã thu hút nhiều du khách đăng ký như các tour đường bộ tham quan miền Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và các tour đường bay đi miền Bắc, Phú Quốc hay tour Côn Đảo, đến thời điểm này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục nhận khách đối với các tour đường bay như Nha Trang, các tour đường bay tuyến miền Trung như tham quan Huế - Đà Nẵng - Hội An - Động Thiên Đường (Quảng Bình)... với mức giá ưu đãi. Đối với các tour nước ngoài, hành trình đến các quốc gia Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc... vẫn hút khách, công ty tiếp tục tăng cường các tuyến trên nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp Tết Nguyên đán

Công ty Du lịch Việt cũng tiếp tục mở bán nhiều chùm tour với chủ đề "Vui Tết bên nhau, năm châu là nhà“ mang đến cho du khách những trải nghiệm, khám khá đặc sắc về nét đẹp văn hóa Tết ở nhiều vùng đất khác nhau như tour du lịch Tết - phố cổ Hội An, tour Tết - Huế, tour miền Tây Tết Canh Tý...

Theo THANH TRÀ (Báo Tin Tức)