Kết quả tìm kiếm cho "vấn đề bức xúc của nhân dân"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 2515

  • Một ngày ở lớp học xóa mù chữ

    Một ngày ở lớp học xóa mù chữ

    20-02-2024 06:19:25

    “Không mọc lên từ đất/ Chẳng rơi xuống từ trời/ Mà như bông hoa nhỏ/ Được yêu thương suốt đời...” - giọng đọc to rõ ở lớp xóa mù chữ của bà con người dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer thuộc khóm Tân Đông (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) xóa đi phần nào cái nắng oi bức vì niềm vui được học chữ hiện rõ trên gương mặt từng học viên.

  • Liên tiếp triệt phá các đường dây lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng, Công an thông báo tìm bị hại và khuyến cáo người dân

    Liên tiếp triệt phá các đường dây lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng, Công an thông báo tìm bị hại và khuyến cáo người dân

    18-02-2024 14:33:56

    Công an tỉnh Gia Lai, Nghệ An phối hợp với Bộ Công an và Công an nhiều địa phương vừa triệt phá 2 đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của người dân.

  • Ứng xử và hành lễ văn minh chốn tâm linh

    Ứng xử và hành lễ văn minh chốn tâm linh

    18-02-2024 14:32:44

    Những ngày đầu năm đón Xuân mới Giáp Thìn cũng mở đầu cho mùa lễ hội. Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, đền, chùa, miếu, phủ nô nức người đến tham quan, vãn cảnh, du xuân.

  • Ước vọng Vị Xuyên

    Ước vọng Vị Xuyên

    17-02-2024 16:36:19

    45 năm sau cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, mảnh đất Vị Xuyên (Hà Giang) hôm nay đã thay da đổi thịt, mang theo nhiều ước vọng nơi biên cương.

  • Hành trình khẳng định nét đẹp thư pháp chữ Việt

    Hành trình khẳng định nét đẹp thư pháp chữ Việt

    17-02-2024 08:58:08

    Ngày xuân, người Việt Nam có tục lệ xin chữ. Chữ xin về treo nơi trang trọng trong nhà, lấy ý nghĩa của những chữ đó làm điều răn mình. Bên cạnh chữ Hán-Nôm, nhiều người "thỉnh" những bức thư pháp viết bằng chữ quốc ngữ (chữ Việt).

  • Mỹ lần thứ hai phóng tàu tư nhân chinh phục Mặt Trăng

    Mỹ lần thứ hai phóng tàu tư nhân chinh phục Mặt Trăng

    15-02-2024 19:32:20

    Ngày 15/2, một tàu vũ trụ Mỹ đã được phóng đi từ Trạm Không gian Kennedy ở Florida, bắt đầu hành trình chinh phục Mặt Trăng. Đây là sứ mệnh chinh phục Mặt Trăng thứ hai do một đơn vị tư nhân Mỹ thực hiện, sau khi sứ mệnh đầu tiên đã thất bại.

  • Thực thi pháp luật “lãng mạn”

    Thực thi pháp luật “lãng mạn”

    16-02-2024 07:31:12

    Pháp luật là hữu hạn, yên tĩnh, còn cuộc sống thường thay đổi, cần người xử lý cái chưa hoàn thiện của luật pháp và của con người. Dù chưa là độc nhất, nhưng phán xét sự việc như Nội tán kiêm Án sát sứ Nguyễn Khoa Đăng (triều nhà Nguyễn) khiến hậu thế thán phục việc thực thi pháp luật “lãng mạn” của tiền nhân.

  • Bộ trưởng Tô Lâm: Tiếp tục kéo giảm tội phạm, không để nhóm nhỏ phát triển thành đường dây, tổ chức tội phạm

    Bộ trưởng Tô Lâm: Tiếp tục kéo giảm tội phạm, không để nhóm nhỏ phát triển thành đường dây, tổ chức tội phạm

    08-02-2024 08:36:43

    Trao đổi với báo chí nhân dịp đầu năm mới và Tết Giáp Thìn 2024, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, năm 2024, lực lượng Công an sẽ tiếp tục phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “phòng ngừa và tấn công tội phạm”, thực hiện nhiệm vụ này tích cực hơn, khẩn trương hơn, quyết liệt hơn.

  • Kết nối và bảo vệ

    Kết nối và bảo vệ

    06-02-2024 14:58:16

    Internet là một trong những phát minh lớn nhất của thế kỷ XX, cung cấp cho chúng ta bách khoa toàn thư thông tin chỉ với vài cú nhấp chuột, đồng thời được coi là trụ cột cốt lõi của xã hội thông tin hiện đại.

  • Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    08-02-2024 07:53:48

    Giàu tiềm năng, thế mạnh nhưng chịu “áp lực” cạnh tranh, tính liên kết còn hạn chế là hiện trạng của mặt hàng nông sản. Đã có nhiều người trẻ tâm huyết sáng tạo ra sản phẩm chất lượng góp phần nâng tầm nông sản Việt. Không khó để thấy ngày càng nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao nhằm mang lại giá trị kinh tế cao hơn trên cùng một loại nông sản.

  • “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    04-02-2024 13:32:00

    Những ngày không khí mùa Xuân về với đất trời, làng bè bên ngã ba sông Châu Đốc (tỉnh An Giang) cũng thêm sinh động với những mảng màu tươi tắn. Từ khi được triển khai, dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc” đã tạo điểm nhấn mới về du lịch (DL) tại thành phố trẻ và vùng lân cận, kiến tạo không gian trải nghiệm mang nét đặc trưng của vùng đầu nguồn châu thổ sông Cửu Long.

  • Tản mạn cung đường đẹp ở An Giang

    Tản mạn cung đường đẹp ở An Giang

    11-02-2024 07:25:26

    Là địa phương nằm ở biên giới Tây Nam của Tổ quốc, với sự kết hợp giữa dãy Thất Sơn hùng vĩ gắn với những cánh đồng uốn lượn tạo cho An Giang phong cảnh tuyệt vời, với những cung đường đẹp đến ngỡ ngàng, khiến một lần đi ngang qua phải xao xuyến.