Kết quả tìm kiếm cho "vị mắm"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 6161
Tại bảng xếp hạng mới nhất của TasteAtlas cho hạng mục ẩm thực ngon nhất năm 2026, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi xếp thứ hai trên thế giới về số lượng món sợi được vinh danh. Có đến 18/100 món ăn Việt Nam được điểm danh, cho thấy sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt trải dài khắp cả ba miền của đất nước.
Sở Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành lịch thời vụ thả tôm nước lợ năm 2026 trên địa bàn tỉnh An Giang. Các địa phương căn cứ khung lịch thời vụ chung của tỉnh, ban hành lịch thời vụ thả tôm cụ thể cho từng vùng sinh thái.
Công an Nghệ An đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh này phối hợp rà soát các dự án thiện nguyện trong trường học, trong đó có dự án “Nuôi em Nghệ An”.
Tôi về quê khi trận lũ cuối mùa vừa rút, mang theo hơi lạnh mằn mặn của miền Trung. Con đường làng còn vương đất cát, những lùm cây ngã rạp như vừa trải qua trận thở dài của đất trời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục, để lấy ý kiến góp ý theo quy định.
Phú Quốc, hòn đảo ngọc phương Nam, đã trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hệ thống dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế. Nằm ở phía Tây Nam của Tổ quốc, Phú Quốc không chỉ sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là nơi hội tụ của ẩm thực đặc sắc và văn hóa đảo đầy quyến rũ.
“Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Với thầy Trần Thanh Sơn - giáo viên Trường Trung học cơ sở Tân Thành, xã Tân Hội (tỉnh An Giang) đó không chỉ là thông điệp mà là hành trình bền bỉ suốt 18 năm qua. Từ khi còn là sinh viên đến nay, thầy đã 25 lần hiến máu cứu người, trao gửi yêu thương bằng những việc làm thiết thực.
Cục Chăn nuôi và Thú y, Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công văn 3603/CNTY-DT, hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả gia súc nhỏ loài nhai lại (PPR - dịch tả dê, cừu).
Từng là hoạt động thường niên giàu cảm xúc hướng về biển đảo Tổ quốc, nay chương trình "1.000 cánh thư vượt sóng" khoác thêm diện mạo mới khi gắn với dấu ấn số hóa, đưa những lá thư, tấm thiệp và thông điệp yêu thương của hậu phương vượt trùng khơi bằng công nghệ, đến với lực lượng Hải quân và Cảnh sát biển.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Sau mấy tháng chìm trong nước, những cánh đồng vùng đầu nguồn biên giới nước đã cạn dần, đây cũng là thời điểm con cá bơi về sông, ngư dân tranh thủ khai thác chộn rộn cuối mùa gió đông.
Những gì bạn ăn mỗi ngày có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ, vì thực phẩm tác động trực tiếp đến sức khỏe.